Tin tức

Tiếp và làm việc với Bí thư thứ 3 ĐSQ Iran tại Việt Nam

Thứ tư - 03/01/2018 02:57
Ngày 3/1/2018, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Khoa Đông phương học, Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp và làm việc với Bí thư thứ 3 của ĐSQ Iran tại Việt Nam là ông Mahdi Farazi.

Tại buổi làm việc, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV - ĐHQGHN) nhấn mạnh, Nhà trường có quan hệ hợp tác chặt chẽ với Đại sứ quán Iran, cũng như lịch sử đào tạo và nghiên cứu lâu năm về đất nước này. Nhà trường muốn tiếp tục hợp tác với Đại sứ quán Iran trong các hoạt động như duy trì và phát triển Phòng Iran, đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao về Iran học, xuất bản các nghiên cứu quốc tế về đất nước và con người Iran. Nhà trường cũng hy vọng sẽ mở rộng quan hệ với các trường đại học của Iran, mà điển hình là Đại học Tehran.   

Đáp lại, ông Mahdi Farazi cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của Trường ĐHKHXH&NV. Ông cho hay, Đại sứ quán Iran tại Việt Nam sẵn sàng giúp Nhà trường kết nối với các trường đại học Iran, hỗ trợ tổ chức các hội thảo quốc tế, cử giảng viên và học giả từ Iran tới tham dự các hội thảo do Nhà trường tổ chức, tài trợ học bổng cho sinh viên và học viên Nhà trường. Đặc biệt, ông mời GS. TS Phạm Quang Minh tham dự tiểu ban “Đối thoại văn hóa giữa Iran với Đông và Đông Nam Á: Các liên hệ văn hóa và lịch sử” trong khuôn khổ Hội thảo quốc tế về “Đa dạng văn hóa và Hợp tác Châu Á” diễn ra vào ngày 13-15/1 tới tại Tehran. Hội thảo có sự tham gia của nhiều học giả và nhà nghiên cứu văn hóa nổi tiếng, với mục tiêu tăng cường hiểu biết văn hóa và loại trừ các mối đe dọa từ chủ nghĩa cực đoan trong khu vực. Hiệu trưởng Nhà trường đã vui vẻ đón nhận lời mời.

GS. TS Phạm Quang Minh trao quà và chụp ảnh lưu niệm với ông Mahdi Farazi

Ông Mahdi Farazi là Nghiên cứu viên tại Viện Nghiên cứu Chiến lược Trung Đông. Ông có bằng Tiến sĩ Khoa học Chính trị tại Viện Nhân văn và Nghiên cứu Văn hóa ở Tehran. Các hướng nghiên cứu chính của ông là quan hệ quốc tế ở Trung Đông và chính sách đối ngoại Trung Quốc. Ông đã tham gia vào nhiều hội thảo quốc tế và xuất bản một số bài báo bằng tiếng Ba Tư, tập trung vào những chủ đề như sự nổi lên của Trung Quốc ở Trung Đông, Trung Quốc và Mùa xuân Ả Rập…

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây