Tin tức

PGS.TS Trần Thị Minh Hòa tiếp và làm việc với các đối tác Hàn Quốc

Thứ tư - 10/01/2018 21:10
Trong hai ngày 4, 5/1/2018, PGS.TS Trần Thị Minh Hòa (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) đã có các buổi tiếp và làm việc cùng với một số đối tác Hàn Quốc, mở ra những cơ hội hợp tác đa lĩnh vực của Nhà trường trong thời gian tới.

Ngày 4/1/2018, PGS.TS Trần Thị Minh Hòa tiếp TS. Jeong Jin Ho (Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế, Trường ĐH Doowon, Hàn Quốc). Tại buổi gặp mặt, đại diện hai Trường đã bàn giao biên bản ký kết hợp tác về đào tạo.

Trường ĐH Doowon là một trường đại học có thế mạnh về khoa học công nghệ tại Hàn Quốc. Một số ngành đào tạo về du lịch, báo chí truyền thông, chăm sóc sực khỏe cộng đồng… của Trường ĐH Doowon cũng có uy tín lớn, là điều kiện thuận lợi cho mối quan hệ hợp tác với Trường ĐHKHXH&NV.  Mô hình đào tạo các ngành khá linh hoạt, sinh viên có thể tham gia hệ 2 năm, 3 năm… và luôn có cơ hội học lên các bậc cao hơn. Mục tiêu hàng đầu của ĐH Doowon là đào tạo nguồn nhân lực cho các hoạt động quản lý và sản xuất của các doanh nghiệp. Hiện nay, có khoảng 15 sinh viên Việt Nam đang theo học tại đây. Trường luôn tìm kiếm các cơ hội hợp tác với các trường đại học uy tín để trao đổi sinh viên.

PGS.TS Trần Thị Minh Hòa trao đổi biên bản hợp tác với TS. Jeong Jin Ho

PGS.TS Trần Thị Minh Hòa thay mặt Nhà trường bày tỏ sự hoan nghênh mối quan hệ hợp tác giữa hai Trường. Trường ĐHKHXH&NV đã có truyền thống và uy tín trong công tác nghiên cứu, đào tạo lĩnh vực Hàn Quốc học, cũng như hợp tác với các đối tác Hàn Quốc. Các hoạt động hợp tác rất đa dạng, thường xuyên và đạt hiệu quả cao.

Tiếp đó, ngày 5/1/2018, PGS.TS Trần Thị Minh Hòa tiếp đoàn lãnh đạo một số cơ quan truyền thông Hàn Quốc và làm việc về phát triển hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nghiệp vụ truyền hình. Cùng làm việc có ThS. Lương Ngọc Vinh (Phó Trưởng Phòng Hợp tác và Phát triển) và TS. Bùi Chí Trung (Phó Trưởng Khoa Báo chí và Truyền thông).

Phía đối tác Hàn Quốc gồm lãnh đạo công ty  Sky TV (thuộc Tập đoàn KT), Showtime Media Group, tập đoàn CNP Trust. Đây là các cơ quan sản xuất chương trình truyền hình, tổ chức sự kiện có kinh nghiệm tại Hàn Quốc. Hệ thống Sky TV hiện nay có khoảng 10 kênh truyền hình giải trí về phim truyện, thể thao, du lịch, thiếu nhi… Tập đoàn CNP Trust sẽ đầu tư tài chính cho các dự án, chương trình hợp tác. Mục đích của chuyến thăm và làm việc của các cơ quan này là mong muốn được thành lập một trung tâm đào tạo nghiệp vụ truyền hình tại Việt Nam. Các đối tác sẽ xây dựng nguồn nhân lực kết hợp giữa Việt Nam và Hàn Quốc để sản xuất các chương trình truyền hình, đào tạo chuyên môn nghiệp vụ về truyền hình và cùng giao lưu, trao đổi văn hóa. Bên cạnh việc gặp gỡ các Đài truyền hình, họ cũng tìm đến các trường đại học lớn tại Việt Nam để tìm hiểu và mong muốn nhận được sự tư vấn, hỗ trợ và hợp tác trong hoạt động đào tạo.

PGS.TS Trần Thị Minh Hòa làm việc với đại diện công ty Sky TV, Showtime Media Group, tập đoàn CNP Trust

PGS.TS Trần Thị Minh Hòa giới thiệu chi tiết các nội dung có liên quan tới những mục tiêu được các đối tác chia sẻ. Khoa Báo chí và Truyền thông của Trường là một trong hai cơ sở đào tạo và nghiên cứu báo chí truyền thông lớn nhất cả nước, đào tạo cả ba bậc cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ. Đây là đơn vị cấp Khoa duy nhất trong cả nước đào tạo cả hai ngành: Báo chí và Quan hệ công chúng. Khoa hiện có các chương trình đào tạo Thạc sĩ định hướng nghiên cứu, Thạc sĩ ứng dụng và Liên kết quốc tế và, cùng với rất nhiều các hoạt động hợp tác với các cơ quan báo chí truyền thông, các nhà báo, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực này. Cơ sở vật chất, trang thiết bị của Khoa Báo chí và Truyền thông, Trung tâm Nghiệp vụ Báo chí Truyền thông được đầu tư hiện đại, đồng bộ, nhằm đáp ứng những yêu cầu đặt ra đối với công tác nâng cao chất lượng trong đào tạo và thực hành tác nghiệp.

Buổi gặp gỡ đầu tiên này sẽ tạo tiền đề cho các cuộc gặp tiếp theo giữa các bên liên quan với những nội dung cụ thể trong thời gian tới.

Tác giả: Thu Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây