Tin tức

Ký kết văn bản hợp tác với Đại học Quảng Tây (Trung Quốc)

Thứ hai - 26/01/2015 02:00
Ngày 26/1/2014, PGS.TS Phạm Quang Minh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường – cùng đại diện Khoa Đông phương học, Khoa Ngôn ngữ học, Trung tâm Nghiên cứu Trung Quốc Phòng Đối ngoại và Hợp tác Đào tạo quốc tế đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn trường Đại học Quảng Tây (Trung Quốc) do ông Đường Bình Thu (Phó Bí thư Ban thường vụ Đảng Cộng sản Trung Quốc tại đại học Quảng Tây) sang thăm Trường.
Ký kết văn bản hợp tác với Đại học Quảng Tây (Trung Quốc)
Ký kết văn bản hợp tác với Đại học Quảng Tây (Trung Quốc)

PGS.TS Phạm Quang Minh chào đón đoàn đại biểu của Đại học Quảng Tây và nhấn mạnh: Trường ĐHKHXH&NV và Đại học Quảng Tây đã có quan hệ hợp tác trong 7 năm kể từ khi hai bên ký biên bản hợp tác năm 2007. Trường ĐHKHXH&NV đặc biệt quan tâm, thúc đẩy các hoạt động hợp tác quốc tế trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu. Trong đó, Nhà trường rất chú trọng và mong muốn mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác với các đại học phía Trung Quốc như đại học Quàng Tây. Hiện Trường có các đơn vị đào tạo về Trung Quốc như Bộ môn Trung Quốc học thuộc Khoa Đông Phương học và Trung tâm Nghiên cứu Trung Quốc.  

Hai bên chụp ảnh lưu niệm ký kết biên bản hợp tác (Ảnh: Trần Minh)

Ông Đường Bình Thu rất vui mừng được Trường ĐHKHXH&NV đón tiếp và cho hay chuyến thăm lần này của Đại học Quảng Tây nhằm tái ký kết biên bản ghi nhớ vào năm 2007, thúc đẩy hợp tác giữa hai bên và thảo luận về khả năng thành lập của Học viện Khổng tử tại Trường trong thời gian gần nhất. Ông cho hay hai bên có tiềm năng hợp tác lớn vì ba lý do: thứ nhất là khoảng cách địa lý giữa Nam Ninh và Việt Nam gần, thuận lợi cho việc viếng thăm qua lại; thứ hai là đại học Quảng Tây có rất nhiều học viện giảng dạy và nghiên cứu về đại học khoa học xã hội và nhân văn; thứ ba là tại Nam Ninh thường xuyên diễn ra các hội chợ triển lãm về ASEAN, tạo điều kiện cho người dân ở đây hiểu rõ hơn về các nước ASEAN trong đó có Việt Nam.

PGS.TS Phạm Quang Minh hoan nghênh những chia sẻ và đề xuất của ông Đường Bình Thu và cho rằng hai bên đã có nhiều hợp tác trong quá khứ, tuy nhiên vẫn chưa tận dụng hết những lợi thế nói trên. PGS.TS đề xuất đẩy mạnh hơn nữa hợp tác trong thời gian tới, đặc biệt là tổ chức một hội thảo có sự tham gia của các Giáo sư của trường đại học Quảng Tây vào đầu năm 2016.

PGS.TS Phạm Quang Minh trao quà lưu niệm cho ông Đường Bình Thu (Ảnh: Trần Minh)

Đại học Quảng Tây thành lập năm 1928, là trường Đại học tổng hợp, với nhiều chuyên ngành đào tạo khác nhau. Trường hiện có 20 khoa thuộc Sở giáo dục, 1 khu nghiên cứu giáo dục thể chất. Ngoài ra trường còn có 15 môn nghiên cứu thiết kế khu tự trị, 1 viện đại học khoa học kỹ thuật, 1 cơ sở nghiên cứu nông nghiệp với quy mô hiện đại hoá, 48 trung tâm nghiên cứu khoa học, 67 phòng thực nghiệm quản lý cấp tỉnh và cấp trường.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây