Tin tức

Tham gia Hội nghị thanh niên sáng tạo và hội nhập giữa các ĐHQG và ĐH vùng

Thứ tư - 21/01/2015 02:42
Từ ngày 15 – 19/01/2015 vừa qua, đ/c Trần Bách Hiếu (Bí thư Đoàn trường ĐHKHXH&NV), đ/c Nguyễn Thị Mai Lan (Phó Bí thư, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường) và đ/c Mai Đăng Khoa (Chuyên trách Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường) đã đại diện cho tuổi trẻ nhà trường tham dự Hội nghị Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên các Đại học Quốc gia, Đại học vùng năm 2015 tại Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.
Tham gia Hội  nghị thanh niên sáng tạo và hội nhập giữa các ĐHQG và ĐH vùng
Tham gia Hội nghị thanh niên sáng tạo và hội nhập giữa các ĐHQG và ĐH vùng

Từ năm 2012, Hội nghị Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên các Đại học Quốc gia và Đại học vùng ra đời và trở thành hoạt động thường niên. Hoạt động này được tổ chức với mong muốn tăng cường giao lưu, tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên các Đại học Quốc gia và Đại học vùng, nhằm chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình tổ chức triển khai các phong trào thanh niên - sinh viên, đồng thời trao đổi kinh nghiệm thực tế, học tập các mô hình hay, các giải pháp hữu ích trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động hỗ trợ sinh viên học tập, nghiên cứu khoa học và hội nhập quốc tế trên cơ sở phát huy những thế mạnh của đại học liên ngành.

Đoàn đại biểu đại diện tuổi trẻ Trường ĐHKHXH&NV (ĐHQGHN) tặng quà đơn vị chủ nhà/Ảnh: Đăng Khoa

Hội nghị lần thứ IV với chủ đề “Sáng tạo – Hội nhập” do Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đăng cai tổ chức với sự tham gia của 5 thành viên của Hội nghị là Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Thái Nguyên, Đại học Huế và Đại học Đà Nẵng, cùng 2 khách mời là Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Đại học Cần Thơ và Đại học Tây Nguyên.

Đ/c Trần Bách Hiếu trình bày tham luận tại Hội nghị/Ảnh: Đăng Khoa

Tại hội nghị lần này, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, các mô hình hay, các cách làm mới, các giải pháp hữu ích, sáng tạo trong thực tế triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Các nội dung được đề cập đến là: hỗ trợ đoàn viên, sinh viên trong học tập, nghiên cứu khoa học, lập thân, lập nghiệp và nâng cao khả năng có việc làm sau khi tốt nghiệp; đồng thời trao đổi kinh nghiệm thực tế nội dung về hội nhập của thanh niên, sinh viên trong cộng đồng ASEAN, các hoạt động giao lưu quốc tế, các hoạt động giao lưu về văn hóa, tình nguyện với các nước và với các đơn vị khác trong và ngoài nước; trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho sinh viên trong quá trình Việt Nam tham gia cộng đồng chung ASEAN.

Các đại biểu thảo luận tại Hội nghị/Ảnh: Đăng Khoa

Đ/c Trần Bách Hiếu (Bí thư Đoàn Trường ĐHKHXH&NV) đã đại diện cho Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội trình bày tham luận tại Hội nghị về những hoạt động mang tính sáng tạo và hội nhập của tuổi trẻ trường ta trong thời gian qua.

Hội nghị đã ra tuyên bố chung trên cơ sở các tham luận và phát biểu, trao đổi của các đại biểu dự Hội nghị. Sự quyết tâm, đồng lòng của các đại biểu tại Hội nghị hứa hẹn những thành công mới trong công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh niên – sinh viên của tuổi trẻ các Đại học Quốc gia và Đại học vùng. Kết thúc Hội nghị, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đã trao quyền tổ chức Hội nghị lần thứ V cho Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Đại học Thái Nguyên vào năm 2016.

Tác giả: Mai Đăng Khoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây