Tin tức

Đoàn Thanh niên Đồn biên phòng Cốc Pàng (Cao Bằng) – người bạn mới của tuổi trẻ Nhân văn

Thứ sáu - 30/01/2015 00:02
Trong không khí thi đua của tuổi trẻ thủ đô hướng về vùng cao, biên giới, ngày 23/01/2015, tại Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Cao Bằng đã diễn ra buổi Lễ ký kết phối hợp hoạt động giữa 07 Đoàn trường/Khoa trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội với các Đồn biên phòng tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2015 – 2017.
Đoàn Thanh niên Đồn biên phòng Cốc Pàng (Cao Bằng) – người bạn mới của tuổi trẻ Nhân văn
Đoàn Thanh niên Đồn biên phòng Cốc Pàng (Cao Bằng) – người bạn mới của tuổi trẻ Nhân văn

Tham dự buổi lễ ký kết, về phía Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Cao Bằng có đại diện lãnh đạo Bộ chỉ huy, lãnh đạo các đồn biên phòng trên địa bàn tỉnh; về phía Đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội, có sự hiện diện của đồng chí Bí thư Đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội và thủ lĩnh của các đoàn trường/khoa trực thuộc Đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đoàn trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn là đoàn trường thành viên trực thuộc Đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội tham dự buổi lễ, đã vinh dự được ký kết phối hợp hoạt động với Đồn biên phòng Cốc Pàng. Đồn Cốc Pàng là một trong những đồn biên phòng khó khăn nhất của Cao Bằng, phụ trách địa bàn 2 xã biên giới Cốc Pàng và Đức Hạnh, với nhiệm vụ quản lý trên 23 km đường biên giới, bao gồm 70 cột mốc với địa hình đồi núi có độ dốc cao nên việc đi lại hết sức khó khăn. Người dân sống quanh đồn đa số là đồng bào các dân tộc thiểu số nên mặt bằng trình độ dân trí còn thấp, tỷ lệ hộ dân đói nghèo còn cao; y tế, giáo dục chưa đáp ứng được yêu cầu; hoạt động của các tổ chức đảng, đoàn thể, chính quyền ở cấp thôn, làng còn nhiều khó khăn, hạn chế.

Cảm thông với những khó khăn mà những chiến sĩ, bộ đội biên phòng và người dân nơi đây, trao đổi với đại diện Đồn biên phòng Cốc Pàng, đồng chí Trần Bách Hiếu – Bí thư Đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn chia sẻ: “Nhiều năm qua, hoạt động xung kích, tình nguyện hướng về vùng cao, biên giới của Tuổi trẻ Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn luôn diễn ra hết sức sôi nổi, thu hút được đông đảo đoàn viên tham gia. Trong thời gian tới, tuổi trẻ nhà trường sẽ tiếp tục phát huy những truyền thống vốn có và tích cực phối hợp với các cán bộ, tuổi trẻ Đồn biên phòng Cốc Pàng nhằm giúp bà con dân tộc thiểu số từng bước vượt qua đói nghèo, nâng cao trình độ nhận thức về chính trị và ổn định cuộc sống”.

Có thể khẳng định rằng, Lễ Ký kết phối hợp hoạt động giữa Đoàn trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và Đồn biên phòng Cốc Pàng sẽ là tiền đề quan trọng cho những hoạt động tiếp theo của tuổi trẻ hai đơn vị.

Kết thúc Lễ ký kết phối hợp hoạt động, hai đơn vị đã cùng chụp ảnh lưu niệm để thể hiện tình đoàn kết và hứa hẹn cho những hoạt động thiết thực và đầy ý nghĩa sẽ được diễn ra trong thời gian tới.

Tác giả: Vũ Đình Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây