Tin tức

Tọa đàm “Tuổi trẻ Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn vững bước dưới cờ Đảng”

Thứ tư - 04/02/2015 03:22
Nhân kỉ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2015), ngày 02/02/2015, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn,ĐHQGH tổ chức buổi tọa đàm “Tuổi trẻ Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn vững bước dưới cờ Đảng”.
Tọa đàm “Tuổi trẻ Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn vững bước dưới cờ Đảng”
Tọa đàm “Tuổi trẻ Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn vững bước dưới cờ Đảng”

Buổi tọa đàm có sự tham gia của các vị đại biểu: đ/c đ/c Đặng Lương Phú (Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường Đại học Khoa học Tự nhiên), PGS.TS Nguyễn Văn Kim (Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường), PGS.TS Vũ Quang Hiển (Chuyên gia nghiên cứu về lịch sử Đảng), TS Nguyễn Quang Liệu (Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên), đ/c Trần Bách Hiếu (Bí thư Đoàn trường), đ/c Nguyến Thị Mai Lan (Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên), cùng dự chương trình còn có đại diện chi ủy các Khoa/Bộ môn cùng hơn 300 đoàn viên ưu tú trong toàn trường.

Phát biểu trong diễn văn khai mạc chương trình, PGS.TS Nguyễn Văn Kim khẳng định nhà trường luôn chú trọng công tác đào tạo và định hướng đảng viên. Trong 5 năm qua, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn luôn là đơn vị đi đầu trong Đại học Quốc gia Hà Nội về công tác đào tạo và định hướng đảng viên. Mỗi năm có trên 300 đoàn viên được xét học cảm tình Đảng, trên 40 quần chúng được kết nạp mới.

PGS.TS Nguyễn Văn Kim phát biểu tại Tọa đàm (Ảnh: Duy Anh)

Tại buổi tọa đàm, PGS.TS Vũ Quang Hiển đã trình bày khái quát lịch sử xây dựng và trưởng thành của Đảng cùng quá trình lãnh đạo cả dân tộc đi qua nhiều thắng lợi kể từ mùa xuân năm 1930. Tiếp đó, TS Nguyễn Quang Liệu đã chia sẻ với các bạn đoàn viên những yếu tố cần có để được đứng trong hàng ngũ của Đảng, đó là: cần xác định được động cơ vào Đảng một cách đúng đắn, trong sáng; phải không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng; giữ vai trò tiên phong, nâng cao khả năng hoàn thành mọi nhiệm vụ đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân; phải gắn mình với tập thể, có trách nhiệm với cộng đồng theo đúng tinh thần “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. PGS.TS Vũ Quang Hiển cũng khẳng định “Những người cộng sản trẻ luôn là lực lượng tiên phong” bởi đây là lực lượng trí thức trẻ, không ngừng tiếp thu những kiến thức mới, năng động trong một xã hội hội nhập và luôn có những ý chí dời non lấp bể”.

PGS.TS Vũ Quang Hiển trao đổi về Đảng (Ảnh: Duy Anh)

Buổi tọa đàm được tiếp nối bởi rất nhiều câu hỏi, thắc mắc của các bạn đoàn viên về quá trình rèn luyện, phấn đấu và kết nạp Đảng, thái độ và trách nhiệm của đoàn viên trước nhiều diễn biến phức tạp của thế giới và trước những âm mưu chống phá Đảng ta của các thế lực thù địch. Nhiều tình huống, nhiều ví dụ thực tế được trao đổi trực tiếp. Các ý kiến đưa ra đều thể hiện niềm tin vào Đảng, khẳng định Đảng ta là Đảng “của dân, do dân, vì dân”, mọi mục đích đấu tranh của Đảng đều vì lợi ích của nhân dân; đồng thời các ý kiến còn nhấn mạnh vai trò đấu tranh của đoàn viên trước các thế lực thù địch, đấu tranh cho lý tưởng của Đảng.

Ảnh (Duy Anh)

Buổi tọa đàm khép lại trong không khí trang trọng, gần gũi. Thời lượng không nhiều nhưng những ý kiến được đưa ra trao đổi đã thêm một lần nữa khẳng định hiểu biết, niềm tin yêu, sự tự hào của tuổi trẻ Việt Nam nói chung và đoàn viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN nói riêng đối với Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tác giả: Duy Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây