Ngôn ngữ
1. Họ và tên nghiên cứu sinh: Lê Thị Thúy Bình 2. Giới tính: Nữ
3. Ngày sinh: 25/12/1987 4. Nơi sinh: Phú Thọ
5. Quyết định công nhận nghiên cứu sinh số: 3684/QĐ-XHNV ngày 31/12/2015 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Tên đề tài luận án đã thay đổi và được công nhận trong quyết định số 932/QĐ-XHNV ngày 24/4/2017. Tên chưa thay đổi là: Tư tưởng Hồ Chí Minh về nâng cao dân trí.
7. Tên đề tài luận án chính thức đề nghị bảo vệ cấp nhà nước:
Tư tưởng Hồ Chí Minh về nâng cao dân trí và vận dụng trong giai đoạn hiện nay
8. Chuyên ngành: Hồ Chí Minh học
9. Mã số: 62 31 02 04
10. Cán bộ hướng dẫn khoa học: GS.TS. Đỗ Quang Hưng
PGS.TS. Doãn Thị Chín
11. Tóm tắt các kết quả mới của luận án:
- Luận án bước đầu làm rõ khái niệm dân trí, nâng cao dân trí và tư tưởng Hồ Chí Minh về nâng cao dân trí.
- Luận án nghiên cứu một cách hệ thống những nội dung trong tư tưởng Hồ Chí Minh về nâng cao dân trí, bao gồm: mục tiêu nâng cao dân trí, điều kiện nâng cao dân trí, chủ thể và đối tượng nâng cao dân trí, nội dung nâng cao dân trí và biện pháp nâng cao dân trí. Đây là hệ thống quan điểm toàn diện, bao quát, là những chỉ dẫn cụ thể cho thực trạng nâng cao dân trí của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta hiện nay.
- Trên cơ sở phân tích thực trạng vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về nâng cao dân trí trong giai đoạn hiện nay và những vấn đề đặt ra, luận án đã đưa ra những giải pháp có tính khả thi nhằm vận dụng hiệu quả tư tưởng Hồ Chí Minh về nâng cao dân trí, góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thúc đẩy sự phát triển của đất nước.
12. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:
Kết quả nghiên cứu của luận án góp phần làm sáng tỏ tư tưởng Hồ Chí Minh về nâng cao dân trí và vận dụng trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời có thể dùng làm tài liệu tham khảo cho việc nghiên cứu, giảng dạy, tuyên truyền tư tưởng Hồ Chí Minh về nâng cao dân trí, về giáo dục hiện nay.
13. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:
- Nâng cao dân trí.
- Phát triển giáo dục – đào tạo, khoa học – công nghệ.
- Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục.
- Tư tưởng Hồ Chí Minh về trí thức.
14. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận án:
1. Lê Thị Thúy Bình (2015), “Tầm quan trọng của chiến lược “trồng người” trong tư tưởng Hồ Chí Minh”, Tạp chí Lý luận chính trị và truyền thông (2), tr. 32-35.
2. Lê Thị Thúy Bình (2015), “Phương pháp giáo dục Hồ Chí Minh và ý nghĩa đối với việc đổi mới giáo dục – đào tạo ở đại học Việt Nam hiện nay”, Tạp chí Giáo dục lý luận (227), tr. 20-23.
3. Lê Thị Thúy Bình (2016), “Biện chứng giữa phát triển kinh tế và nâng cao dân trí trong tư tưởng Hồ Chí Minh”, Tạp chí Lý luận chính trị và truyền thông (12), tr.15-19.
4. Lê Thị Thúy Bình (2017), “Quan niệm Hồ Chí Minh về mục đích của việc học”, Tạp chí Lý luận chính trị và truyền thông (9), tr.22-26.
5. Lê Thị Thúy Bình (2017), “Phát huy nguồn lực trí tuệ Việt Nam trong phát triển đất nước hiện nay theo tư tưởng Hồ Chí Minh”, Kỷ yếu Hội thảo khoa học “Nguồn nhân lực chất lượng cao cho phát triển kinh tế - xã hội theo tinh thần Nghị quyết ĐH Đảng lần thứ XII”, Nxb. Lao động – xã hội, tr.108-117.
6. Lê Thị Thúy Bình (2018), “Nâng cao đạo đức công chức, viên chức trong cải cách hành chính ở nước ta”, Tạp chí Xây dựng Đảng (1), tr.9-10, 13.
7. Lê Thị Thúy Bình (2018), “Tư tưởng Hồ Chí Minh về nâng cao dân trí – Giá trị lý luận và thực tiễn”, Sách chuyên khảo “Tư tưởng Hồ Chí Minh giá trị và vận dụng”, TS. Nguyễn Văn Nguyên - ThS. Đoàn Mạnh Hùng (Đồng chủ biên), Nxb. Đại học Quốc gia Hà Nội, tr.89-121.
8. Lê Thị Thúy Bình (2019), “Tư tưởng Hồ Chí Minh về nâng cao dân trí”, Tạp chí Giáo dục lý luận (288), tr.19-24.
DOCTORAL THESIS ABSTRACT
1. Full name: Le Thi Thuy Binh 2. Sex: Female
3. Date of birth: 25/12/1987 4. Place of birth: Phu Tho
5. Admission decision number: 3684/QĐ-XHNV dated 31/12/2015 of the Rector of the University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi.
6. Changes in academic process: Name of the thesis was changed and accepted in accordance with Decision 932/QĐ-XHNV dated April 24 2017. The original name was: “Ho Chi Minh’s thought on improving people’s intellectual level”.
7. Official thesis title: Ho Chi Minh's thought on improving people's intellectual level and its application at the present stage.
8. Field: Ho Chi Minh studies 9. Code: 62 31 02 04
10. Supervisors: Prof. Do Quang Hung
Assoc.Prof. Dr. Doan Thi Chin
11. Summary of the new findings of the thesis
- The thesis initially clarified the notion of people's intellectual level, improving the people's intellectual level and Ho Chi Minh's thought about improving people's intellectual standards.
- The thesis systematically studied the contents of Ho Chi Minh's thoughts on improving people's intellectual level, including the objectives of improving the people's intellectual level, conditions for improving people's intellectual level, subjects and objects to improving people's intellectual level, contents of improving people's intellectual level and measures to improving people's intellectual standards. This is a system of overall, comprehensive viewpoints, serving as specific instructions for the current Party, State and People’s policy on improving people’s intellectual standards.
- Based on the analysis of the current status of applying Ho Chi Minh's thought on improving people's intellectual level at the current period and the issues identified, the thesis has proposed feasible solutions to effectively apply. Ho Chi Minh’s thought on improving people's intellectual level, contributing importantly to improve the quality of human resources, promoting the development of the country.
12. Applications of the research results:
The research results of this thesis will contribute to clarify Ho Chi Minh’s thought on improving people’s intellectual level and its application at the current time. The thesis will also serve as a reference material for researching, teaching and spreading Ho Chi Minh’s ideology on raising people’s intellectual levels and education.
13. Areas for further research, if any:
- Improving people’s intellectual level
- Developing education and training, science and technology.
- Ho Chi Minh’s thought on Education.
- Ho Chi Minh’s thought on intellectual class.
14. Thesis – related publications (List them in chronological order):
1. Le, Thi Thuy Binh (2015), “The role of “developing people” strategy in Ho Chi Minh’s Ideology”, the Journal of Political theories and Communication (2), p. 32-35.
2. Le, Thi Thuy Binh (2015), “Ho Chi Minh’s education methods and their implications for renovating higher education and training at current stage”, The Journal of Political Theories Education (227), p. 20-23.
3. Le, Thi Thuy Binh (2016), “The dialectics between economic development and improving people’s intellectual levels in Ho Chi Minh’s ideology”, the Journal of Political theories and Communication (12), p.15-19.
4. Le, Thi Thuy Binh (2017), “Ho Chi Minh’s thought on the purpose of learning”, The Journal of Political theories and Communication (9), p.22-26.
5. Le, Thi Thuy Binh (2017), “Promoting Vietnam’s intellectual capital for country’s development at current stage in accordance with Ho Chi Minh’s ideology”, The Proceedings of conference “High quality human resource for socio-economic development in accordance with the Resolutions of the XII National Congress of the Communist Party of Vietnam”, Labour and Social Publisher, p.108-117.
6. Le, Thi Thuy Binh (2018), “Raising public servant and public employee’s work ethics in public administration reform in Vietnam”, Journal of Party Building (1), p.9-10, 13.
7. Le, Thi Thuy Binh (2018), “Ho Chi Minh’s thought on improving people’s intellectual level – Theoretical and practical values”, Reference book “Ho Chi Minh Ideology – values and applications”, Dr. Nguyen Van Nguyen - Mphil. Doan Manh Hung (Co-Editor), Vietnam National University Press, p.89-121.
8. Le, Thi Thuy Binh (2019), “Ho Chi Minh’ thought on improving people’s intellectual levels”, Journal of Political theories education (288), p.19-24.
Tác giả: ussh
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn