Hội nghị giao ban tháng 3/2024: Tập trung vào công tác phát triển CTĐT, tuyển sinh ĐH chính quy, tuyển sinh SĐH (đợt 1) năm 2024

Thứ hai - 04/03/2024 04:54
Ngày 01/3/2024, Hiệu trưởng trường ĐHKHXH&NV Hoàng Anh Tuấn đã chủ trì Hội nghị giao ban tháng 3.
Giao ban tháng 3 1

Tham dự Hội nghị có các Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo Viện, khoa, bộ môn, trung tâm trực thuộc và đại diện lãnh đạo các phòng chức năng thuộc khối Hiệu bộ; lãnh đạo khối Văn phòng Đảng - Đoàn thể và Công đoàn Trường.
Hội nghị đã nghe Trưởng phòng Đào tạo Bùi Thành Nam báo cáo một số nội dung trọng tâm trong công tác đào tạo của Trường, cụ thể: (1) ĐHQGHN đang xét duyệt CTĐT cử nhân Điện ảnh và Nghệ thuật đại chúng, CTĐT Tiến sĩ Quản lí văn hoá và đồng ý về chủ trương đối với việc phát triển một số CTĐT mới của Nhà trường (Cử nhân Triết học quản trị; Thạc sĩ Quản lý công và quản trị toàn cầu, Thạc sĩ Công tác TNTG, Tiến sĩ Tiếng Việt và Nghiên cứu Việt Nam); (2) ĐHQGHN đồng ý tăng chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy năm 2024 của Trường lên ít nhất 10% so với năm 2023. Trưởng phòng Đào tạo cũng đề nghị thủ trưởng các đơn vị thông tin rộng rãi đến cán bộ, giảng viên và tích cực chuẩn bị  các điều kiện để tuyển sinh 02 CTĐT này sau khi được ĐHQGHN phê duyệt.
Giao ban tháng 3 3

Cũng tại hội nghị, Phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương phụ trách công tác đào tạo nhấn mạnh về một số nội dung dự kiến điều chỉnh trong đề án tuyển sinh đại học chính quy năm 2024, bao gồm: Việc xác định chỉ tiêu cụ thể cho từng ngành đào tạo, lựa chọn các tổ hợp tuyển sinh, phương thức xét tuyển  phù hợp để đảm bảo mục tiêu: đạt về số lượng và nâng cao chất lượng đầu vào.
Giao ban tháng 3 4

Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn biểu dương các đơn vị đã vào cuộc tích cực để hoàn thành 2 CTĐT mới, xây dựng định mức kỹ thuật cho các CTĐT được kiểm định, tăng cường công tác tư vấn tuyển sinh đại học chính quy và chuẩn bị hoàn thành đề án tuyển sinh đại học.
Giao ban tháng 3 2

Kết luận tại Hội nghị giao ban, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm:
1. Các đơn vị cần tiếp tục nâng cao tính chuyên nghiệp, hiệu quả trong giải quyết công việc, nhất là thái độ phục vụ thân thiện, ứng xử khéo léo, quan tâm, hỗ trợ người học
2. Các đơn vị cần quan tâm và chủ động nghiên cứu, đề xuất những chính sách, đường hướng có liên quan đến hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, cơ chế tự chủ… của Trường để tư vấn cho Đoàn lãnh đạo Bộ/Ban/Ngành chuẩn bị về làm việc với Nhà trường trong thời gian tới.
3. Triển khai công tác chuẩn bị Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống và 30 năm thành lập Trường theo tinh thần chung của Lễ kỷ niệm là Trang trọng – Thiết thực – Tạo hiệu ứng tích cực để thực hiện tốt chủ trương, chính sách, chiến lược của Trường đã đề ra.
4. Hoàn thành Đề án vị trí việc làm và báo cáo ĐHQGHN theo đúng kế hoạch đề ra.
5. Các đơn vị cần quan tâm, thông tin rộng rãi đến sinh viên, cán bộ và chủ động đề xuất các sáng kiến, tọa đàm kết nối nhà tuyển dụng để triển khai thành công Ngày hội việc làm và kết nối Nhà tuyển dụng.
6. Trong công tác đào tạo, tuyển sinh cần đặc biệt quan tâm:
- Chuyển đổi mạnh mẽ Đề án tuyển sinh theo hướng linh hoạt giữa các phương thức, tổ hợp xét tuyển; giữa các ngành có nhu cầu xã hội cao với các ngành khoa học cơ bản trên cơ sở đảm bảo đúng quy định, thực chất và hiệu quả.
- Phát triển mới các chương trình đào tạo/ngành/chuyên ngành: Chuẩn bị các điều kiển để đưa vào tuyển sinh các CTĐT đã được phê duyệt (Tiến sĩ Quản lý văn hóa, Cử nhân Điện ảnh và NTĐC...); các CTĐT được duyệt về chủ trương thì thì đẩy nhanh tiến độ hoàn hiện và có thời hạn cụ thể (Cử nhân Triết học quản trị; Thạc sĩ Quản lý công và quản trị toàn cầu, Thạc sĩ Công tác TNTG, Tiến sĩ Tiếng Việt và Nghiên cứu Việt Nam).
- Sáp nhập, tích hợp, tái cấu trúc các chuyên ngành đào tạo SĐH nhằm đảm bảo các điều kiện quy định về nguồn nhân lực của từng đơn vị đào tạo. Nhà trường đảm bảo giữ nguyên các hướng, chuyên đề nghiên cứu khi các chuyên ngành được tính hợp.
- Tăng cường tập huấn đối với đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ làm công tác hỗ trợ và phục vụ đào tạo, hướng đến tác phong làm việc chuyên nghiệp, hiện đại và chăm sóc, hỗ trợ người học một cách tốt nhất.

Tác giả: Hạnh Quỳnh - Minh Quân USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây