Đại học Quốc gia Hà Nội công bố danh sách học sinh giỏi trong kì thi Olympic bậc THPT năm học 2023-2024

Thứ năm - 29/02/2024 01:51
Chúc mừng và vinh danh 453 em học sinh đến từ các trường THPT trên cả nước đã đoạt danh hiệu học sinh giỏi trong kì thi Olympic bậc THPT năm học 2023-2024 của Đại học Quốc gia Hà Nội. Trong đó trường THPT Chuyên KHXH&NV thuộc ĐHKHXH&NV (VNU-USSH) có 54 em đoạt giải.

Kỳ thi Olympic bậc THPT của ĐH Quốc gia Hà Nội năm học 2023-2024 cho các môn: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí và các môn Ngoại ngữ (Anh, Trung, Nhật, Nga, Pháp, Đức) đã diễn ra trong hai ngày 16 và 17/12/2023 thu hút đông đảo học sinh trên cả nước tham gia.

Đây là năm thứ ba Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức kỳ thi này nhằm động viên, khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo, dạy giỏi, học giỏi, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy bậc THPT.

Kì thi Olympic bậc THPT của Đại học Quốc gia Hà Nội được tổ chức không chỉ là cơ hội cho các giáo viên, các em học sinh cọ xát, học hỏi nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập bậc trung học phổ thông; tạo sân chơi bổ ích để các em thể hiện năng khiếu, làm quen với các dạng đề thi học sinh giỏi, chuẩn bị tốt cho kì thi HSG quốc gia, đồng thời phát hiện người học có năng khiếu về môn học để tạo nguồn bồi dưỡng. Qua kì thi này cũng góp phần tăng cường khả năng hợp tác về đào tạo giữa các trường thuộc ĐHQGHN với các trường trung học phổ thông khu vực và các trường đại học trong cả nước.

Học sinh đoạt giải trong kỳ thi Olympic VNU được cấp Giấy chứng nhận và được khen thưởng. Kết quả của kì thi Olympic cũng được sử dụng trong việc xét tuyển vào các trường đại học. Cụ thể: học sinh đoạt giải trong kỳ thi Olympic VNU và đã tốt nghiệp Trung học phổ thông được ưu tiên xét tuyển vào các trường đại học thành viên, trường và khoa trực thuộc của Đại học Quốc gia Hà Nội theo Quy chế thi tuyển sinh và các quy định khác của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tham gia kì thi có rất nhiều em học sinh hiện đang học lớp 10 hoặc 11. Vì vậy, theo quy chế: Những học sinh đạt giải Olympic VNU trong các năm học ở bậc Trung học phổ thông nhưng chưa tốt nghiệp được bảo lưu kết quả đến hết năm lớp 12.

Năm học 2023-2024 cũng là năm thứ hai liên tiếp, trường ĐHKHXH&NV đăng cai tổ chức thành công kì thi Olympic THPT của ĐHQGHN cho 2 môn Ngữ văn và Lịch sử, với sự tham gia của gần 300 học sinh đến từ 48 trường THPT trong cả nước.
 

mg 8543


Ngày 28/02/2024, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội đã ban hành quyết định số 546/QĐ-ĐHQGHN công nhận danh hiệu học sinh giỏi kì thi Olympic bậc THPT năm học 2023-2024 của ĐHQGHN cho 453 học sinh ở tất cả các bộ môn.

Các học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi kỳ thi Olympic bậc Trung học phổ thông năm học 2023 – 2024 của Đại học Quốc gia Hà Nội được cấp giấy chứng nhận và được hưởng các quyền lợi theo quy định hiện hành.

Chúc mừng và vinh danh thành tích của tất cả các em. Chúc các em tiếp tục nuôi dưỡng đam mê, gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trên con đường học tập và nghiên cứu của mình.

Toàn văn Quyết định và Danh sách học sinh đoạt giải xem chi tiết dưới đây!

Tác giả: Hạnh Quỳnh - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây