VNU-USSH đồng hành trong tư vấn tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp, bồi dưỡng học sinh giỏi cho các trường THPT tại Quảng Ninh

Chủ nhật - 03/03/2024 05:14
Ngày 2/3/2024, nhóm tư vấn tuyển sinh gồm các thầy cô và sinh viên của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN (VNU-USSH) đã có chuyến công tác tại trường THPT Chuyên Hạ Long, Quảng Ninh cùng với một số trường thành viên của ĐHQGHN. Đoàn công tác đã có buổi gặp gỡ, trao đổi về các nội dung hợp tác trong thời gian tới với Ban giám hiệu trường THPT Chuyên Hạ Long, đồng thời giành hơn 3 tiếng để tư vấn tuyển sinh trực tiếp cho các em học sinh của Trường.
MG 9354
Đón tiếp Đoàn công tác của ĐHQGHN có toàn bộ BGH của Trường THPT Chuyên Hạ Long, các thầy cô giáo trưởng bộ môn của Trường.
Thay mặt BGH trường THPT Chuyên Hạ Long, ThS Đỗ Diệu Thúy (Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng) bày tỏ sự cảm kích và vui mừng khi được đón Đoàn công tác của 4 trường thành viên ĐHQGHN: ĐH KHXH&NV, ĐH KH Tự nhiên, ĐH Công nghệ,  ĐH Kinh tế. Đây là cơ hội quý báu của giáo viên, học sinh Nhà trường khi được lắng nghe các chuyên gia, các giảng viên đến từ các trường ĐH uy tín trao đổi trực tiếp về công tác tuyển sinh, về ngành đào tạo mới để các em có thể hiểu biết sâu rộng và lựa chọn được đúng ngành học mà mình yêu thích.
MG 9350
ThS Đỗ Diệu Thúy phát biểu tại buổi tiếp Đoàn công tác của ĐHQGHN triển khai công tác tuyển sinh năm 2024
Trong buổi gặp gỡ, Hiệu trưởng Đỗ Diệu Thúy cũng giới thiệu khái quát về lịch sử hình thành, thành tựu của trường THPT Chuyên Hạ Long, đồng thời đề xuất nhiều hướng hợp tác giữa Nhà trường với các đơn vị thuộc ĐHQGHN.
Trường THPT Chuyên Hạ Long được thành lập năm 1990. Với 34 năm thành lập và gần 60 năm truyền thống, chúng tôi tự hào là đơn vị nòng cốt trong đào tạo học sinh giỏi, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh Quảng Ninh. Hàng năm hầu hết học sinh của Trường đều đỗ vào các trường Đại học trong cả nước, nhiều học sinh tiếp tục theo học hệ đào tạo chất lượng cao của các trường đại học, được cử đi học ở nước ngoài. Để có thành tích ấy, chúng tôi rất cảm ơn sự đồng hành từ phía các trường trong ĐHQGHN. Trong những năm qua, Trường THPT Chuyên Hạ Long và trường Chuyên KHXH&NV của ĐHKHXH&NV đã có những hợp tác rất hiệu quả trong công tác bồi dưỡng HSG, tham gia kì thi Olympic của ĐHQGHN. Vì vậy trong thời gian tới, chúng tôi rất mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của các trường trong việc bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn và phương pháp giảng dạy cho giáo viên, bồi dưỡng HSG; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học cho giáo viên và học sinh; tư vấn và định hướng nghề nghiệp cho học sinh,…” – Hiệu trưởng Đỗ Diệu Thúy nhấn mạnh.
ThS Phạm Văn Huệ (Phó trưởng phòng Đào tạo), Trưởng đoàn công tác của ĐHKHXH&NV hoàn toàn nhất trí với các đề xuất của đại diện BGH trường THPT Chuyên Hạ Long, đồng thời, giới thiệu những thế mạnh trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, chính sách học bổng, hỗ trợ cho sinh viên của Trường ĐHKHXH&NV. ThS Phạm Văn Huệ nhấn mạnh: Từ năm 2023, Nhà trường đã ban hành chính sách cho phép các em học sinh THPT có thể trải nghiệm học trước một số môn chung (nằm trong CTĐT của các ngành ở bậc ĐH của Trường). Đây là cơ hội để các em học sinh có thể trực tiếp tham gia vào môi trường giáo dục đại học.Kết quả học tập của các em sẽ được bảo lưu và công nhận  tích lũy khi trúng tuyển vào các ngành học tại trường ĐHKHXH&NV. Việc học trải nghiệm sẽ tiến hành trong học kì hè (tháng 7 đến tháng 9) nên rất thuận lợi cho các em học sinh THPT có thể tham gia.
Bên cạnh đó, trong đề án tuyển sinh Nhà trường vẫn có chính sách tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển đối với các học sinh đoạt giải trong kì thi HSG Quốc gia, kì thi Olympic của ĐHQGHN. Trường ĐHKHXH&NV là một trong hai trường hàng đầu cả nước về đào tạo các ngành thuộc lĩnh vực KHXH&NV, vì vậy, đây sẽ là môi trường lí tưởng để các em học sinh tại các trường THPT chuyên, năng khiếu có thể theo đuổi đam mê, phát huy thế mạnh về các lĩnh vực KHXH&NV, cũng như cơ hội giao lưu trao đổi học tập với những trường ĐH hàng đầu trên thế giới.
MG 9365
ThS Phạm Văn Huệ (Phó Trưởng phòng Đào tạo, trường ĐHKHXH&NV) chia sẻ nhiều thông tin về các ngành học của Trường
Thay mặt Đoàn công tác của Trường ĐHKHXH&NV, Phó Trưởng phòng Đào tạo Phạm Văn Huệ cảm ơn BGH trường THPT Chuyên Hạ Long đã có buổi đón tiếp long trọng, thân tình và tạo điều kiện để Trường ĐHKHXH&NV cũng như các trường ĐH thành viên trong ĐHQGHN có cơ hội gặp gỡ, giới thiệu chi tiết về các ngành học, giải đáp các băn khoăn của các em học sinh trong kì thi đại học năm 2024.
Sau buổi gặp gỡ với BGH trường THPT chuyên Hạ Long, các thầy cô trong đoàn tư vấn tuyển sinh của Trường ĐHKHXH&NV đã giành hơn 3 tiếng để tư vấn, giao lưu trực tiếp với đông đảo học sinh của Trường.
MG 9398
ThS Phạm Văn Huệ trao đổi một số điểm chung về các phương thức tuyển sinh 2024 (dự kiến) và điểm khác biệt, thế mạnh của Trường trong việc đào tạo về các ngành KHXH&NV 
 
Buổi tư vấn không chỉ nhận được sự quan tâm của các em học sinh lớp 12, mà ngay cả các em lớp 11 mong muốn tìm hiểu về các ngành học của Trường ĐHKHXH&NV, đặc biệt là thông tin về các ngành Văn học, Lịch sử, Tâm lí học, Báo chí học, Quan hệ công chúng, Du lịch học, Ngôn ngữ học, Đông phương học, Quốc tế học,...
MG 9370
 
MG 9451
 
MG 9377
Đông đảo các em học sinh đã có mặt, lắng nghe trao đổi, tư vấn từ các thầy cô, anh chị sinh viên và nghiên cứu rất thông tin 
Rất nhiều học sinh cho thấy sự hiểu biết của mình về các ngành học, về dày truyền thống của Nhà trường và rất mong muốn được trở thành sinh viên của ngành mà mình yêu thích. Các em cũng bày tỏ một số băn khoăn về nội dung môi trường học tập, các hoạt động ngoại khóa, đào tạo kĩ năng mềm, các khoản học bổng, chính sách hỗ trợ học tập và các cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường.
Em Bùi Thị Mai Dung (Học sinh lớp 12) chia sẻ: “Em thấy bản thân mình có thiên hướng và yêu thích các ngành nghề liên quan đến ngôn ngữ: MC, phóng viên báo, biên tập viên,… Sau khi được các thầy cô và anh chị tư vấn, em rất vui và yên tâm bởi trong Trường ĐHKHXH có nhiều ngành để em có thể phát huy hết thế mạnh của mình như Báo chí, Quan hệ công chúng, Lịch sử, Văn học, Ngôn ngữ học, Du lịch học,… Việc các ngành học có số điểm tuyển sinh ở nhiều mức khác nhau cũng là điểm thuận lợi để em hoàn toàn có thể lựa chọn ngành có mức điểm phù hợp với sức học của mình nhằm tối đa hóa khả năng trúng tuyển. Đặc biệt, trong quá trình học tập tại trường em lcó cơ hội học thêm ngành 2 theo chính sách đào tạo bằng kép của Trường, như vậy cùng một lúc em có thể học nhiều ngành mà mình yêu thích”.
Em Nguyễn Minh Tường (HS Lớp 12, Giải Nhất quốc gia môn Lịch sử): “Là một học sinh chuyên Sử, em có niềm yêu thích, say mê với bộ môn này. Sau khi được các thầy cô, anh chị sinh viên tư vấn rất nhiệt tình và chi tiết, em thấy chương trình học, môi trường học tập của Trường ĐHKHXH&NV rất phù hợp với bản thân, giúp em nuôi dưỡng niềm đam mê nghiên cứu lịch sử thế giới và Việt Nam. Em cảm ơn các thầy cô và anh chị sinh viên của Nhà trường đã cho chúng em những tư vấn rất cụ thể và bổ ích”.
Tổ tư vấn tuyển sinh 2024 của trường ĐHKHXH&NV đã có chuyến công tác thành công tại Trường THPT Chuyên Hạ Long. Ngoài sự đón tiếp nồng hậu từ BGH, buổi tư vấn trực tiếp của Đoàn đã nhận được sự quan tâm của đông đảo các em học sinh  với mong muốn tìm hiểu về các ngành học của Trường. Điều đó cho thấy, các em có sự tìm hiểu nghiêm túc, cẩn trọng về các ngành học mà các em yêu thích.
Chúc tất cả các em học sinh trường THPT Chuyên Hạ Long sẽ có một kì thi đại học năm 2024 thành công. Hẹn gặp lại các em ở 336, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội. Và chắc chắn các em sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời của thời thanh xuân tươi đẹp tại Ngôi nhà chung Nhân văn Hà Nội. 
Chương trình tư vấn tuyển sinh trong tháng 03/2024 của Trường ĐH KHXH&NV sẽ tiếp tục diễn ra tại Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi, (Hải Dương, ngày 09/3/2024); Trường ĐH Hàng hải (Hải Phòng, ngày 10/3/2024); Ngày hội Tư vấn tuyển sinh tại ĐH Bách khoa Hà Nội ngày 17/03/2024. Trân trọng kính mời quý vị phụ huynh và các em học sinh tham dự và tìm hiểu về Trường ĐH KHXH&NV để có những sự lựa chọn và chuẩn bị tốt nhất trong kỳ tuyển sinh đại học chính quy năm 2024!

Thông tin về Đề án tuyển đại học năm 2024 của Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN và các thông tin liên quan sẽ được cập nhật trên các kênh thông tin của nhà trường:
Website: https://ussh.vnu.edu.vn/vi/
Facebook: https://www.facebook.com/ussh.vnu
Trang thông tin tuyển sinh: https://tuyensinh.ussh.edu.vn/

Một số hình ảnh buổi tư vấn tuyển sinh tại Trường THPT Chuyên Hạ Long (Quảng Ninh) của thầy cô và sinh viên trường ĐHKHXH&NV
MG 9375
 
MG 9384
 
MG 9414
 
MG 9402
 
MG 9415
 
MG 9432
 
MG 9516
 
MG 9533
 
MG 9409
 
MG 9539
MG 9535
   
MG 9554
 
DSC01457

Tác giả: Hạnh Quỳnh - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây