Tin tức

Lần đầu tiên đào tạo Thạc sĩ chuyên ngành Công tác tín ngưỡng, tôn giáo tại VNU-USSH

Thứ ba - 24/09/2024 02:30
Học viên sau khi tốt nghiệp thạc sĩ có khả năng phân tích được hệ thống chính sách và kiến thức liên ngành làm cơ sở triển khai hoạt động nghiên cứu, tư vấn chính sách phù hợp với thực tiễn pháp lý và bối cảnh đời sống xã hội Việt Nam trong môi trường toàn cầu.
Vừa qua, Trường ĐH KHXH&NV đã được ĐHQGHN phê duyệt tổ chức đào tạo chương trình Thạc sĩ ngành Tôn giáo học (The Degree of Master in Religious Studies), chuyên ngành Công tác tín ngưỡng, tôn giáo (Religious affairs and belief management).
Theo đó, chương trình nhằm đào tạo nguồn nhân lực trình độ thạc sĩ có những kiến thức lý luận và thực tiễn sâu, rộng, liên ngành trong lĩnh vực công tác tín ngưỡng, tôn giáo; có khả năng nghiên cứu, trực tiếp thực hiện các nghiệp vụ chuyên sâu về công tác tín ngưỡng, tôn giáo; tham mưu và giúp lãnh đạo cơ quan quản lý nhà nước thực hiện các nhiệm vụ về quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo.
Chương trình đào tạo bao gồm 60 tín chỉ, trong đó học viên được tiếp cận với nhiều kiến thức chuyên ngành có giá trị thực tiễn cao, như: Công tác tín ngưỡng, tôn giáo: từ quan điểm Mác – Leenin đến thực tiễn Việt Nam; Thực hành nghiệp vụ Công tác tôn giáo ở Việt Nam; Luật tín ngưỡng, tôn giáo và thực thi luật tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam; Công tác thông tin, tuyên truyền trong lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo; An ninh tôn giáo; Chính sách tôn giáo một số nước trên thế giới và công tác đối ngoại tôn giáo ở Việt Nam…
Sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo thạc sĩ Công tác tín ngưỡng, tôn giáo, học viên có thể sử dụng các kiến thức và kỹ năng được đào tạo để tham gia và đảm nhiệm ở nhiều cương vị công tác khác nhau như: Tham gia công tác nghiên cứu và giảng dạy tại các trường Đại học, Viện nghiên cứu và các cơ sở đào tạo khác liên quan đến tôn giáo học; làm việc tại các cơ quan ban ngành của Chính phủ, địa phương như: Ban Dân vận, UBMTTQVN, Bộ Nội vụ... và các đoàn thể chính trị xã hội khác. Người học cũng có nhiều cơ hội công tác trong các cơ quan hoạch định đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, trong các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống chính trị, các tổ chức kinh tế - xã hội.
Học viên có thể học tiếp lên bậc học Tiến sĩ các ngành phù hợp tại Việt Nam hoặc đi nghiên cứu chuyên sâu ở nước ngoài.
Về hình thức tuyển sinh, Trường ĐH KHXH&NV xét tuyển theo quy định của ĐHQGHN với quy mô đào tạo dự kiến từ 15 - 30 học viên/năm.
Năm 2024, nhà trường triển khai tuyển sinh khóa học viên đầu tiên với 05 chỉ tiêu tuyển sinh. Thời gian nộp hồ sơ trước ngày 15/10/2024, thời gian xét tuyển và phỏng vấn vào ngày 20/10/2024.
Thông báo Tuyển sinh trình độ thạc sĩ, tiến sĩ đợt 2 năm 2024 (Bổ sung)
Quyết định v/v Ban hành chương trình và giao nhiệm vụ đào tạo Chương trình Thạc sĩ ngành Tôn giáo học

Liên hệ tư vấn tuyển sinh:
Phòng Đào tạo, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
Địa chỉ: phòng 206 nhà E - số 336 Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội
Điện thoại: (024) 3558.8053 - 039 2628 299
Website: http://tuyensinh.ussh.edu.vn
Email: tuyensinhsdh@ussh.edu.vn

Tác giả: Thùy Dung – USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây