Tin tức

Hơn 1.000 cán sự lớp và sinh viên khóa QHX2021-2022-2023 tham gia gặp mặt đầu năm học

Thứ sáu - 20/09/2024 09:15
Với mục tiêu nắm bắt và giải quyết kịp thời những khó khăn, khúc mắc, tâm tư và nguyện vọng của sinh viên, từ ngày 17 – 20/9/2024, đại diện các phòng chức năng của Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN đã có buổi trao đổi với hơn 1.000 sinh viên đại diện cho các khóa, lớp, và ngành đào tạo của Nhà trường.
Buổi gặp mặt đầu năm học thu hút sự tham gia của hơn 1.000 cán sự lớp và sinh viên khóa QHX2021-2022-2023
Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo các phòng chức năng của Trường ĐH KHXH&NV đã phổ biến tới các em sinh viên thông tin tổng kết năm học 2023- 2024, triển khai kế hoạch đào tạo kỳ 1 năm học 2024 - 2025, các văn bản hướng dẫn mới trong công tác đào tạo cũng như công tác chăm sóc và hỗ trợ người học.
Tại buổi gặp mặt, đại diện phòng Đào tạo đã cung cấp thông tin chi tiết về các nội dung sinh viên quan tâm như: các vấn đề liên quan đến đào tạo ngoại ngữ và chuẩn đầu ra ngoại ngữ, quy định về đăng kí học phần, đăng ký khóa luận tốt nghiệp và học phần tương đương, chính sách bảo lưu và quay lại học tập, điều kiện xét tốt nghiệp, chính sách đặc biệt cho các ngành khoa học cơ bản. Sinh viên cũng được thông tin chi tiết về các mốc thời gian và những lưu ý đặc biệt để phục vụ tốt nhất cho hoạt động học tập, nghiên cứu trong năm học 2024 - 2025.
ThS. Phạm Văn Huệ - Phó phòng Đào tạo, Trường ĐH KHXH&NV trao đổi cùng các em sinh viên thông tin quan trọng về hoạt động đào tạo trong năm học 2024 - 2025
Với phương châm “chuyên nghiệp - thân thiện - hiệu quả”, Phòng Chính trị và Công tác HS-SV phối hợp với các phòng/trung tâm chức năng, các khoa/viện/ bộ môn trong toàn trường đã triển khai nhiều hoạt động nhằm mang đến những giá trị tốt đẹp nhất cho người học. Chia sẻ thông tin liên quan đến các chính sách dành cho sinh viên, TS. Đinh Tiến Hiếu - Trưởng phòng Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, Trường ĐH KHXH&NV cho biết, các chính sách về học bổng, chế độ chính sách, đánh giá điểm rèn luyện, hướng dẫn bảo hiểm y tế, khen thưởng - kỷ luật, quản lý hồ sơ sinh viên, quản lý sinh viên diện Hiệp định, khen thưởng - kỷ luật, giải đáp thắc mắc, hỗ trợ, tư vấn và chăm sóc học sinh - sinh viên… đã được triển khai đồng bộ trong toàn trường.
TS. Đinh Tiến Hiếu - Trưởng phòng Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên
Đặc biệt, sinh viên VNU-USSH được thụ hưởng nguồn học bổng phong phú và giá trị. Bên cạnh quỹ học bổng của nhà trường được trích từ 8% nguồn học phí, Trường ĐH KHXH&NV đã nhận được nhiều nguồn học bổng tài trợ từ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp (Aeon, SHB, Danko, K-T, Lotte, KBSV, Vingroup, Kova, KFHI, Shinnyo, IMG, Yamada, Anex, Ponychung, Đinh Thiện Lý, Mitsubishi, Posco…) để khuyến khích các em sinh viên học tập, rèn luyện tốt dưới mái trường VNU-USSH. Nhà trường cũng thực hiện nhiều chế độ chính sách như miễn học phí, giảm 50 - 70% học phí, hỗ trợ sinh viên khám chữa bệnh, hỗ trợ sinh viên trang bị kỹ năng mềm, tìm kiếm các cơ hội việc làm…
Các em sinh viên chỉ cần truy cập Hệ thống hỗ trợ hành chính một cửa sẽ được hỗ trợ tất cả các vấn đề hành chính liên quan trong quá trình học tập tại VNU-USSH
Một số vấn đề các em sinh viên quan tâm đã được các thầy cô giải đáp trong buổi gặp mặt
Tại buổi làm việc, các thầy cô tại các phòng chức năng đã giải đáp những thắc mắc của sinh viên trong học tập, nghiên cứu khoa học, các chính sách đảm bảo quyền lợi và trách nhiệm của các em sinh viên trong quá trình học tập tại VNU-USSH.
Gặp mặt ban cán sự và sinh viên các lớp thuộc các khoá học trong toàn trường là hoạt động thường niên do nhà trường tổ chức với mong muốn nắm bắt và giải quyết kịp thời những tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu, đề nghị chính đáng của sinh viên nhằm xây dựng môi trường học tập, nghiên cứu khoa học chuyên nghiệp, nhân văn, toàn diện tại Trường ĐH KHXH&NV.
 
 

Các em sinh viên liên hệ với các phòng chức năng sau để được hỗ trợ thông tin:
*** Phòng Đào tạo:

*** Phòng Chính trị và Công tác Học sinh – sinh viên:
Phòng 101-102 nhà E
Điện thoại: 024.38583800 - 024.38585242 -, 024.35576371
Email: ctsv@sv.ussh.edu.vn
Fanpage: Công tác sinh viên USSH

BIỂU MẪU ONLINE (Tải biểu mẫu tại: https://daotao.vnu.edu.vn)
Bao gồm:
1. Đơn xin bảo lưu, thôi học, quay trở lại học
2. Đơn xin đăng ký môn học tương đương
3. Đơn xin đăng ký thi bổ sung
4. Đơn xin hậu kiểm chứng chỉ Ngoại ngữ
5. Đơn xin cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp (thay bằng đã mất/hỏng)
6. Giấy ủy quyền nhận bằng tốt nghiệp
7. Đơn đề nghị hoãn xét tốt nghiệp
8. Đơn đề nghị chuyển chương trình đào tạo
9. Đơn đề nghị học phần tương đương đã tích lũy tại cơ sở đào tạo khác
10. Đơn đề nghị mượn giảng đường
11. Đơn đề nghị công nhận kết quả học phần thay thế
12. Đơn xin chuyển ngành học
13. Phiếu đăng kí học trước học phần trong chương trình đào tạo thạc sĩ


Tin bài liên quan:
VNU-USSH mang tới những giá trị tốt nhất cho người dạy, người học
Hội nghị Công tác đào tạo 2023: Tăng cường năng lực quản trị đại học số và đào tạo trực tuyến tại VNU-USSH

Tác giả: Thùy Dung - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây