Tin tức

VNU-USSH mang tới những giá trị tốt nhất cho người dạy, người học

Thứ ba - 17/09/2024 03:46
Đây là nội dung được thảo luận tại Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ trợ lý đào tạo đại học và trợ lý công tác sinh viên được tổ chức sáng nay ngày 17/9/2024.
Tạo ra môi trường làm việc, học tập hiệu quả cho người dạy và người học
Hội nghị tập huấn có sự tham dự của lãnh đạo phòng Đào tạo, phòng Công tác sinh viên, lãnh đạo và trợ lý đào tạo, trợ lý công tác sinh viên tại các khoa/viện/bộ môn. Hội nghị nhằm tập huấn nghiệp vụ trợ lý đào tạo và trợ lý công tác sinh viên, triển khai hoạt động đào tạo và chăm sóc người học năm học 2024-2025.
Ths Phạm Văn Huệ - Phó Trưởng phòng Đào tạo chia sẻ thông tin về công tác đào tạo, tuyển sinh
 
Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo phòng Đào tạo, phòng Công tác sinh viên, lãnh đạo và trợ lý đào tạo, trợ lý công tác sinh viên tại các khoa/viện/bộ môn
Đánh giá cao vai trò của các thầy cô làm công tác trợ lý đào tạo, trợ lý công tác sinh viên tại các khoa/viện/bộ môn, Ths Phạm Văn Huệ - Phó Trưởng phòng Đào tạo nhấn mạnh, các thầy cô đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hỗ trợ nhà trường đạt được các mục tiêu đào tạo và giáo dục. Chính các thầy cô là nhịp cầu nối giữa nhà trường với giảng viên, sinh viên, góp phần tạo ra một môi trường làm việc, học tập hiệu quả cho người dạy và người học.
Tại Hội nghị, Ths Phạm Văn Huệ - Phó Trưởng phòng Đào tạo đã chia sẻ những thông tin mới nhất về các hoạt động tuyển sinh, đào tạo nhằm hỗ trợ trang bị kiến thức, kỹ năng mới nhất, giúp các thầy cô trợ lý đào tạo và trợ lý công tác sinh viên tại các khoa/viện/bộ môn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Theo đó, bên cạnh hoạt động tuyển sinh đại học chính quy, nhà trường triển khai tuyển sinh chương trình VNU 12+, tuyển sinh đào tạo ngành thứ 2. Các thầy cô trợ lý đào tạo tại khoa/viện/bộ môn sẽ phối hợp cùng phòng Đào tạo để xây dựng lịch trình học tập cho sinh viên, xây dựng thời khoá biểu, công tác mời giảng đặc biệt là các học phần giảng dạy cho các lớp định mức kinh tế kĩ thuật, phối hợp giảng dạy cho các đơn vị trong ĐHQGHN đặc biệt là các học phần Lý luận Chính trị…
Hội nghị cũng trao đổi nhiều thông tin liên quan trực tiếp đến công tác đào tạo tại các khoa/viện/bộ môn, như về việc dạy và học trực tuyến, lưu ý đặc biệt đối với sinh viên học chậm tiến trình, hướng dẫn đăng kí khoá luận tốt nghiệp và học phần tương đương, điều kiện và quy trình đăng kí học trước bậc thạc sĩ, công tác kiểm tra đánh giá và thi học kỳ, công nhận kết quả học tập và chuyển đổi tín chỉ, kỉ luật sinh viên vi phạm quy chế thi, vấn đề học phí, chính sách đặc biệt cho các ngành khoa học cơ bản… Đặc biệt, phòng đào tạo thực hiện giải đáp trực tuyến các hoạt động đào tạo cho sinh viên 2 lần/ tháng, đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của sinh viên.
Bên cạnh đó, đại diện lãnh đạo phòng Đào tạo nhấn mạnh sẽ tạo những điều kiện tốt nhất cho giảng viên trong hoạt động giảng dạy cũng như thanh toán kinh phí giảng dạy.
Nhà trường có nhiều chính sách hỗ trợ cho sinh viên VNU-USSH
Đây là khẳng định của TS. Đinh Tiến Hiếu - Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Chính trị và Công tác Học sinh - sinh viên tại Hội nghị. Với phương châm “chuyên nghiệp - thân thiện - hiệu quả”, Phòng Chính trị và Công tác HS-SV phối hợp với các phòng/trung tâm chức năng, các khoa/viện/ bộ môn trong toàn trường đã triển khai nhiều hoạt động nhằm mang đến những giá trị tốt đẹp nhất cho người học.
TS. Đinh Tiến Hiếu - Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Chính trị và Công tác Học sinh - sinh viên
Các chính sách về học bổng, chế độ chính sách, đánh giá điểm rèn luyện, hướng dẫn bảo hiểm y tế, khen thưởng – kỷ luật, quản lý hồ sơ sinh viên, quản lý sinh viên diện Hiệp định, khen thưởng – kỷ luật, giải đáp thắc mắc, hỗ trợ, tư vấn và chăm sóc học sinh - sinh viên… đã được triển khai đồng bộ trong toàn trường. Đặc biệt, bênh cạnh quỹ học bổng của nhà trường được trích từ 8% nguồn học phí, Trường ĐH KHXH&NV đã nhận được nhiều nguồn học bổng tài trợ từ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp (Aeon, SHB, Danko, K-T, Lotte, KBSV, Vingroup, Kova, KFHI, Shinnyo, IMG, Yamada, Anex, Ponychung, Đinh Thiện Lý, Mitsubishi, Posco…) để khuyến khích các em sinh viên học tập, rèn luyện tốt dưới mái trường VNU-USSH. Nhà trường cũng thực hiện nhiều chế độ chính sách như miễn học phí, giảm 50 - 70% học phí, hỗ trợ sinh viên khám chữa bệnh, hỗ trợ sinh viên trang bị kỹ năng mềm, tìm kiếm các cơ hội việc làm…
Cổng thông tin việc làm là một trong những ứng dụng của Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN nhằm hỗ trợ sinh viên trong việc trang bị kỹ năng mềm, tìm kiếm các cơ hội việc làm…
Hội nghị cũng là diễn đàn để các thầy cô lãnh đạo khoa, thầy cô phụ trách cô trợ lý đào tạo và trợ lý công tác sinh viên tại các khoa/viện/bộ môn cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về phương pháp làm việc hiệu quả, nâng cao chất lượng công việc và góp phần vào sự hoạt động chăm sóc người dạy, người học một cách tốt nhất.
Đánh giá cao sự sát sao của các phòng chức năng trong việc triển khai các hoạt động đào tạo, chăm sóc người học, TS. Vũ Hương Lan - Phó trưởng khoa Du lịch học chia sẻ, các hoạt động hỗ trợ, chăm sóc người học tại Khoa được chú trọng thực hiện và có sự phối hợp nhịp nhàng với các đơn vị liên quan.
TS. Vũ Hương Lan - Phó trưởng khoa Du lịch học
 

Các thầy cô và các em sinh viên liên hệ các phòng chức năng sau để được sự hỗ trợ:
***Phòng Đào tạo:
Các kênh thông tin phản hồi về phòng Đào tạo:
Dành cho giảng viên:
Phản hồi về tình trạng dạy và học: https://forms.gle/TLfgcmS3CrZccPz58
Phản hồi về cơ sở vật chất phòng học và hỗ trợ kĩ thuật: http://zalo.me/g/rdjqsi941
Dành cho sinh viên phản hồi về tình trạng dạy và học: https://forms.gle/VRHnJzq61i9Bhbbv8
 1. Bộ phận Tuyển sinh
+ Tuyển sinh đại học chính quy, tuyển sinh THPT chuyên:
Phòng 105 nhà E,Điện thoại: (024) 38583957; 0862155299
Email: tuyensinh@ussh.edu.vn
+ Tuyển sinh sau đại học, vừa làm vừa học:
Phòng 206 nhà E, Điện thoại: 024) 35588053; 0392628299
Email: tuyensinhsdh@ussh.edu.vn; daotaovlvh@ussh.edu.vn
2. Bộ phận Đào tạo chính quy
Phòng 103 nhà E, Số 336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: (024) 35575892; (024) 38585237
Email: phongdaotao@sv.ussh.edu.vn
3. Bộ phận Tuyển sinh THPT Chuyên và Đại học chính quy 
Phòng 105 nhà E,  Điện thoại: (024) 38583957; 0862155299
Email: tuyensinh@ussh.edu.vn
4. Bộ phận Đào tạo Thạc sĩ và Vừa làm vừa học
Phòng 206 nhà E, Điện thoại: (024) 35588053
Email: daotaosdh@ussh.edu.vn
5. Bộ phận Đào tạo Tiến sĩ và Đào tạo nước ngoài
Phòng 207 nhà E, Điện thoại: (024) 38585239
Email:
+ Bộ phận Đào tạo tiến sĩ: tanltk@vnu.edu.vn 
+ Bộ phận Đào tạo nước ngoài:  study@ussh.edu.vn
+ Bộ phận Chương trình đào tạo:chuongtrinhdaotao@ussh.edu.vn
***Phòng Chính trị và Công tác Học sinh – sinh viên:
Phòng 101-102 nhà E
Điện thoại: 024.38583800 - 024.38585242 -, 024.35576371
Email: ctsv@sv.ussh.edu.vn
Fanpage: Công tác sinh viên USSH

Tác giả: Thùy Dung – USSH Media

 Tags: Sinh viên USSH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây