(Nhandan.vn) Tạo cơ hội tìm kiếm việc làm tốt nhất cho sinh viên ngay tại trường học

Chủ nhật - 26/03/2023 07:16
Ngày 26/3 Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN tổ chức Ngày hội việc làm và Kết nối nhà tuyển dụng Job Fair 2023; khai trương Cổng thông tin việc làm trực tuyến dành cho sinh viên. Sự kiện thu hút nhiều cơ quan báo chí đến đưa tin, như Báo Nhân dân, Báo Đại biểu Nhân dân, Báo điện tử Tổ Quốc...Ban Biên tập xin trân trọng giới thiệu bài viết đăng trên Báo Nhân dân về sự kiện này!
 
Đồng chí Lê Quốc Minh, PGS, TS Nguyễn Hoàng Hải, GS. TS Hoàng Anh Tuấn, PGS.TS Đặng Thị Thu Hương cùng đại diện doanh nghiệp và nhà tài trợ bấm nút khai trương Cổng thông tin việc làm dành cho sinh viên USSH
Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; PGS. TS Nguyễn Hoàng Hải, Phó Giám đốc thường trực Đại học Quốc gia Hà Nội cùng đông đảo cán bộ giảng viên, sinh viên, nhà tuyển dụng dự ngày hội.
GS.TS Hoàng Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn cho biết, trong nhiều năm qua, trường luôn cam kết chất lượng đào tạo nhân lực chất lượng cao, kỹ năng mạnh, hội nhập sâu và lập nghiệp vững vàng.
Hằng năm, nhà trường đều khảo sát vị trí việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp 12 tháng cho thấy, tỷ lệ sinh viên đi làm ổn định là 92-93%; còn lại các em tiếp tục học lên hoặc học mở rộng các lĩnh vực mang tính liên ngành. Sinh viên tốt nghiệp ra trường đi làm đều được đánh giá năng động, linh hoạt, có kiến thức chuyên sâu, kỹ năng đa dạng.
Nhiều em sau khi tốt nghiệp tham gia làm việc trong lĩnh vực khoa học, hành chính Nhà nước và cũng có không ít sinh viên thành công trong khởi nghiệp, kinh doanh làm việc ở các tập đoàn, doanh nghiệp tên tuổi.
Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn luôn ý thức về tầm quan trọng của vị trí việc làm cho sinh viên cho nên trong nhiều năm qua, hoạt động hướng nghiệp, tổ chức các ngày hội việc làm cho sinh viên được thực hiện thường xuyên.
Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Cựu sinh viên Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn phát biểu tại sự kiện.
Các đại biểu tại gian trưng bày của Viện đào tạo Báo chí và truyền thông
 
Sau những ảnh hưởng của dịch bệnh, năm 2023, với tinh thần tạo điều kiện để cho sinh viên có thể tiếp xúc với nhà tuyển dụng sớm, nhà trường tổ chức Job Fair 2023 một cách kỳ công hơn với nhiều kỳ vọng hơn và thực sự được đền đáp xứng đáng khi gần 100 nhà tuyển dụng mang đến gần 1.000 vị trí việc làm cho sinh viên của nhà trường.
Đặc biệt, chỉ còn hơn một tháng nữa sẽ là thời điểm khoảng 1.500 sinh viên của nhà trường sẽ tốt nghiệp cho nên Job Fair 2023 sẽ tạo cơ hội tốt nhất để các em tiếp cận với các nhà tuyển dụng và các nhà tuyển dụng cũng có cơ hội tiếp cận, trực tiếp tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao của nhà trường.
Sinh viên năm thứ 3, Viện đào tạo Báo chí và Truyền thông (Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn) Nguyễn Thị Ngọc Huyền chia sẻ, Job Fair 2023 là sự kiện lớn nhất, mong chờ nhất của sinh viên. Đây là dịp chúng em được trực tiếp tiếp cận các nhà tuyển dụng, gặp gỡ, giao lưu trực tiếp với các CEO, doanh nghiệp nổi tiếng; cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp năng lực, kỹ năng được đào tạo không còn là vấn đề khó khăn nữa. Ngày hội cũng giúp sinh viên “thực chiến” trên thị trường lao động sau này, chinh phục các nhà tuyển dụng…
Tham gia tuyển dụng tại ngày hội, chị Đỗ Thu Hà, Trưởng phòng Hành chính - Nhân sự, Công ty TNHH Transcosmos Việt Nam, đồng thời là cựu sinh viên Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn cho biết, nhân sự phù hợp là tài sản quý giá nhất của các công ty. Vì vậy, công ty hướng đến môi trường làm việc mà ở đó nhân viên là yếu tố trung tâm.
Hiện nay công ty đang có nhu cầu tuyển dụng khoảng 70 vị trí việc làm cho dự án mới. Quá trình tuyển dụng những năm qua có 12 nhân sự từng học tập, tốt nghiệp Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn cho thấy các nhân sự đều chăm chỉ, tích cực học tập tiếp thu cái mới, có kiến thức, kỹ năng tốt, sớm bắt nhịp được với công việc và những đổi mới của công ty.
Ngoài việc tuyển dụng, công ty còn phối hợp để trường gửi sinh viên thực tập, đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên. Tại Job Fair 2023, Công ty kỳ vọng sẽ tuyển được sinh viên năm cuối của Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn cho các vị trí việc làm đang có nhu cầu.
Tọa đàm “Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng” tại ngày hội.
 
Phát biểu ý kiến và chia sẻ tại ngày hội, đồng chí Lê Quốc Minh Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, đồng chí từng là cựu sinh viên của Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn.
Cách đây gần 40 năm, sinh viên của nhà trường cũng năng động với nhiều hoạt động, nhưng trước khi ra trường không có được ngày hội việc làm như hiện nay. Khi đó, sinh viên ra trường phải tìm kiếm, làm nhiều việc khác nhau rồi mới có công việc ổn định, chính thức.
Vì vậy, Job Fair 2023 của Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, cùng sự tham gia của các nhà tuyển dụng với gần một nghìn cơ hội việc làm cho sinh viên thật ý nghĩa.
“Trong ngày hôm nay chắc chắn sẽ có rất nhiều cuộc phỏng vấn, trao đổi. Tôi hy vọng gần 1.000 vị trí việc làm sẽ tìm được ứng viên xứng đáng và chắc chắn trong thời gian tới những cơ hội việc làm với các em sẽ được mở rộng hơn nữa”, đồng chí Lê Quốc Minh chia sẻ.
Đồng chí cũng bày tỏ khi trở lại ngôi trường thân yêu của mình, thấy được sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường, các nhà tuyển dụng, với ngày hội việc làm thật sự thành công rực rỡ sẽ tạo cơ hội cho các em sinh viên ngày càng lớn hơn…

Báo chí đưa tin về sự kiện:
Báo Nhân dân:
Tạo cơ hội tìm kiếm việc làm tốt nhất cho sinh viên ngay tại trường học
Báo Đại biểu Nhân dân: Video Tưng bừng Ngày hội việc làm tại Trường Đại học Khoa học, Xã hội và Nhân văn
Báo Đại biểu Nhân dân: Hàng nghìn sinh viên tại Hà Nội tham dự ngày hội việc làm Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn

Nguồn tin: Xuân Kỳ - Báo Nhân dân

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây