Sinh viên trường ĐHKHXH&NV sẽ có thêm cơ hội học tập, trao đổi học thuật tại các trường đại học ở Úc

Thứ hai - 13/03/2023 22:57
Ngày 08/03 vừa qua, đại diện Ban Giám hiệu Trường ĐHKHXH&NV đã có buổi gặp mặt và trao đổi về hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu khoa học với các trường Đại học tại nước Úc trong thời gian tới.
Tham dự buổi lễ có PGS.TS Đào Thanh Trường (Phó Hiệu trưởng trường ĐHKHXH&NV); ông Michael Bergmann (Giám đốc của Dự án Colombo – Dự án ); bà Đinh Thị Việt Anh (Quản lý chương trình Phát triển Nguồn nhân lực từ Đại sứ quán Úc), cùng đại diện lãnh đạo phòng Hợp tác – Phát triển và Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt.
Tiếp đại diện Quỹ Colombo (Úc) 1
 
MG 0903

Mở đầu buổi trao đổi, PGS.TS Đào Thanh Trường đã giới thiệu khái quát về thế mạnh của Trường ĐHKHXH&NV. Đặc biệt, trong những năm gần đây, lượng sinh viên quốc tế đến trường ĐHKHXH&NV tham gia học tập các khóa dài hạn, ngắn hạn, khóa trải nghiệm tại Việt Nam ngày càng đông. Với kinh nghiệm đó, chúng tôi tin sẵn sàng và mong muốn được mở rộng hợp tác với các trường đại học, tổ chức giáo dục của Úc, không những tạo cơ hội cho sinh viên có thể trao đổi học thuật mà còn góp phần phát triển mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai quốc gia.
Tiếp nối cuộc trò chuyện, ông Michael Bergmann đã bày tỏ sự ngưỡng mộ bề dày truyền thống và thành tựu mà trường ĐHKHXH&NV đã đạt được, đồng thời chia sẻ: Kế hoạch New Colombo là một sáng kiến tiêu biểu của Chính phủ Úc nhằm hỗ trợ sinh viên Úc học tập và thực tập tại các quốc gia trong khu vực, tài trợ cho các hoạt động nghiên cứu về khu vực Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương. Sau khi nghiên cứu về những thế mạnh và kinh nghiệm của trường, ông Michael Bergmann đã đưa ra những đề xuất cụ thể cho việc hợp tác giữa hai bên: trao đổi sinh viên, tổ chức các hội thảo khoa học, triển khai các dự án nghiên cứu. Đại diện của Dự án Colombo rất quan tâm đến nội dung của chương trình đào tạo, độ dài các khóa học và khả năng hỗ trợ những sinh viên nước ngoài đã, đang và sẽ theo học tại Trường ĐHKHXH&NV.
Đại diện Nhà trường và Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt đã trao đổi những thông tin rất cụ về khả năng tiếp nhận những sinh viên trong tương lại thông qua việc cải tiến cơ sở vật chất và tạo nên những khóa học mới, đa dạng về thời gian (có khóa dài hạn, ngắn hạn) và hình thức tổ chức đáp ứng được yêu cầu của sinh viên theo học trên nhiều cấp độ. Đồng thời, hàng năm rất đông sinh viên của Nhà trường có nhu cầu được giao lưu, học tập, trải nghiệm tại các trường đại học ở Úc để nâng cao chuyên môn học thuật, cải thiện khả năng ngoại ngữ,... 
MG 0908
TS Lê Thị Thanh Tâm (Trưởng khoa Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt) trao đổi những thông tin về số lượng sinh viên nước ngoài đang học tập tại Khoa cũng như các nội dung có thẻ hợp tác rất hiệu quả giữa Trường ĐHKHXH&NV và Dự án
Kết lại buổi gặp mặt, PGS.TS Đào Thanh Trường gửi lời cảm ơn và nhấn mạnh buổi gặp gỡ hôm nay là bước khởi đầu quan trọng, đưa ra định hướng cho sự hợp tác chặt chẽ và lâu dài giữa hai bên trong thời gian tới.
MG 0917
 
MG 0918
Các đại biểu tham dự chụp ảnh kỉ niệm 

Tác giả: Hạnh Quỳnh - Đại Hữu. Ảnh Đại Hữu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây