Tập huấn về công tác hợp tác quốc tế tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Thứ ba - 14/03/2023 04:09
Ngày 9/3 vừa qua, trường ĐHKHXH&NV đã tổ chức thành công buổi tập huấn về công tác hợp tác quốc tế với sự tham gia của lãnh đạo Ban Hợp tác và Phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội; đại diện Ban Giám hiệu trường, lãnh đạo phòng, khoa, bộ môn và các cán bộ trực tiếp phụ trách công tác hợp tác quốc tế.
IMG 0501

Phát biểu khai mạc, Phó Hiệu trưởng Đào Thanh Trường đã cảm ơn Ban Giám đốc ĐHQGHN và cá nhân PGS.TS Lê Tuấn Anh trong thời gian qua đã quan tâm, ủng hộ và hỗ trợ rất lớn cho hoạt động hợp tác quốc tế của Trường ĐHKHXH&NV. Cùng với sự quan tâm của ĐHQGHN, sự nỗ lực các phòng chức năng và sự phối hợp hiệu quả, chặt chẽ của các đơn vị, mảng hợp tác quốc tế của Nhà trường đã đạt nhiều thành tựu quan trọng: mở rộng đối tác quốc tế, đẩy mạnh hoạt động trao đổi sinh viên, tổ chức hội thảo quốc tế, thu hút sinh viên nước ngoài đến học tập tại Trường. Thành công của mảng hoạt động này không chỉ gia tăng nguồn lực cho Nhà trường mà còn góp phần quảng bá, lan tỏa thương hiệu, hình ảnh của Trường ĐHKHXH&NV với đông đảo bạn bè quốc tế. Trong buổi tập huấn ngày hôm nay, Ban tổ chức rất mong nhận được nhiều ý kiến chia sẻ các kinh nghiệm từ hoạt động thực tế của các đơn vị trong trường, đề xuất một số giải pháp để hoạt động hợp tác quốc tế triển khai đúng quy định, thực chất và hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới. 
IMG 0509
Phó Hiệu trưởng Đào Thanh Trường phát biểu khai mạc 
Đại diện ĐHQGHN, PGS.TS Lê Tuấn Anh chia sẻ thông tin khái quát về hoạt động đối ngoại của ĐGQGHN và định hướng phát triển trong thời gian tới, đồng thời nhấn mạnh: mở rộng và đa dạng các hoạt động đối ngoại trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ là định hướng trọng tâm của ĐHQGHN. Vì vậy, ĐHQGHN hoàn toàn ủng hộ, tạo điều kiện, hỗ trợ để các đơn vị thành viên đầy mạnh hoạt động này. Tuy nhiên, khi triển khai hoạt động hợp tác quốc tế các đơn vị cần lưu ý cần phải nghiên cứu để đảm bảo tuân thủ chặt chẽ những quy định của Chính phủ và ĐHQGHN. 
IMG 0547
PGS.TS Lê Tuấn Anh nhấn mạnh những điểm lưu ý trong quy trình tổ chức hội thảo khoa học quốc tế: đặc biệt lưu ý các hội thảo có chủ đề hoặc tham luận về chính trị, tôn giáo,...
TS Phạm Hoàng Hưng (Trưởng phòng Hợp tác và Phát triển) đã trình bày báo cáo tổng quát về hoạt động hợp tác quốc tế tại trường ĐHKHXH&NV trong đó cung cấp các số liệu về kí kết hợp tác quốc tế, tình hình sinh viên nước ngoài đang học tập tại Trường, một số lưu ý trong việc đăng kí tổ chức hội thảo quốc tế. Trên cơ sở kết quả đã đạt được cũng như một số tồn tại, báo cáo đề xuất một số giải pháp nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu học tập, điều kiện ăn ở của sinh viên quốc tế trong thời gian tới.
IMG 0498
TS Phạm Hoàng Hưng trình bày tham luận 
 
Mặc dù có nhiều sự kiện quan trọng khác diễn ra cùng thời điểm tổ chức hội thảo nhưng các đơn vị vẫn phân công đại diện lãnh đạo khoa và cán bộ chuyên trách tới dự đông đủ, chia sẻ rất cởi mở những kinh nghiệm tổ chức các hội thảo khoa học cũng như đào tạo cho sinh viên quốc tế tại đơn vị mình.
Đại diện các Khoa nêu một số đề xuất và bày tỏ mong muốn ĐHQGHN cũng như Nhà trường tiếp tục hỗ trợ và tạo điều kiện để các hoạt động đối ngoại của Khoa được triển khai thuận lợi, hiệu quả.
IMG 0524
PGS.TS Phạm Hồng Long (Trưởng khoa Du lịch học) phát biểu 
IMG 0533
TS Vũ Thị Anh Thư (Phó Trưởng khoa Quốc tế học) phát biểu
IMG 0528
TS Cam  Anh Tuấn (Trưởng khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng) phát biểu
IMG 0520
ThS Kim Thị Diệp Hà (Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính) phát biểu 

Kết luận Hội thảo, Phó Hiệu trưởng Đào Thanh Trường đánh giá cao ý nghĩa của hoạt động này: đây là buổi tập huấn đầu tiên của trường ĐHKHXH&NV về công tác hợp tác quốc tế. Các đại biểu tham dự đã được lắng nghe những trao đổi rất hữu ích từ PGS.TS Lê Tuấn Anh - chuyên gia giàu kinh nghiệm trong quản lí hoạt động đối ngoại, hợp tác quốc tế ĐHQGHN, đồng thời các cán bộ trực tiếp làm công tác đối ngoại của các đơn vị trong Trường cùng nhau chia sẻ một số vướng mắc trong quá trình thực hiện để cùng đề xuất phương án tháo gỡ, thúc đẩy và nâng cao chất lượng hoạt động công tác hợp tác quốc tế.
 
MG 1221
 
MG 1223



 

Tác giả: Hạnh Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây