Ban Giám hiệu tiếp Đoàn công tác của Đại học Laval (Canada)

Thứ tư - 15/03/2023 22:11
Ngày 8/3 vừa qua, PGS.TS Lại Quốc Khánh (Phó Hiệu trưởng trường ĐHKHXH&NV) đã chủ trì buổi tiếp bà Virginie Pesant, Cố vấn Văn phòng Quốc tế, GS Jean-Philippe Perreault, Khoa Thần học và Khoa học tôn giáo, GS Philippe Le Prestre, Khoa Khoa học Xã hội đến từ Đại học Laval, Canada.
Tham dự buổi tiếp còn có lãnh đạo phòng Hợp tác và Phát triển, Khoa Quốc tế học và PGS.TS Nguyễn Quang Hưng, giảng viên Khoa Triết học.
MG 1042

Mở đầu buổi trao đổi, bà Virginie Pesant gửi lời cảm ơn với sự tiếp đón nồng hậu, trang trọng Nhà trường đã dành cho Đoàn. Bà chia sẻ: Trước đây, Đại học Laval với Trường ĐHKHXH&NV đã kí kết văn bản hợp tác nhưng do tác động khách quan đại dịch Covid-19 nên hai năm qua một số nội dung không được triển khai hoặc triển khai chưa hiệu quả. Vì vậy, đây là thời điểm thích hợp để hai bên cùng rà soát lại những nội dung hợp tác, kí kết văn bản cụ thể để đảm bảo triển khai một cách hiệu quả. 
MG 1074

Thay mặt BGH Nhà trường, PGS.TS Lại Quốc Khánh cảm ơn sự quan tâm của Đại học Laval giành cho Trường, đồng thời chia sẻ: Vấn đề tôn giáo là vấn đề lớn ở Việt Nam, được học giả trong nước và thế giới quan tâm nghiên cứu. Với vị thế là đơn vị hàng đầu Việt Nam trong đào tạo, nghiên cứu về các ngành KHXH&NV, chúng tôi đã sớm xây dựng CTĐT bài bản, chuyên sâu về tôn giáo học. Gần đây Nhà trường đã thành lập bộ môn độc lập là Bộ môn Tôn giáo học đào tạo từ bậc cử nhân đến tiến sĩ về tôn giáo. Ngoài ra, Trường còn có Trung tâm Nghiên cứu Tôn giáo đương đại. Hàng năm, Trường ĐHKHXH&NV đón tiếp rất nhiều giáo sư, các nhà khoa học từ các tổ chức giáo dục, trung tâm nghiên cứu về tôn giáo trên thế giới đến thỉnh giảng, trao đổi học thuật và đã tổ chức thành công nhiều hội thảo quốc tế. 
MG 1058

GS Jean-Philippe Perreault phát biểu đánh giá rất cao những thành tựu của Trường ĐHKHXH&NV trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, tư vấn chính sách về tôn giáo, chính trị, văn hoá. Chính vì vậy, chúng tôi rất mong muốn được hợp tác với Nhà trường trong việc trao đổi sinh viên, cử các chuyên gia sang tham gia hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học, hoặc cùng phối hợp để triển khai các dự án, hội thảo khoa học quốc tế về vấn đề tôn giáo. 
MG 1049

TS Vũ Anh Thư (Phó Trưởng khoa Quốc tế học), PGS.TS Nguyễn Quang Hưng (Giảng viên Khoa Triết học) bày tỏ sự nhất trí cao với những đề xuất của các chuyên gia đến từ Đại học Laval. Việc mở rộng kí kết với các tổ chức giáo dục, trường đại học trên thế giới có nghiên cứu về vấn đề KHXH có ý nghĩa rất lớn không chỉ phát huy thế mạnh của đôi bên mà còn tạo ra cơ hội rộng mở cho sinh viên được học tập, nghiên cứu, giao lưu với bạn bè quốc tế, thông qua đó góp phần quảng bá văn hóa và thắt chặt tình hữu nghị giữa hai quốc gia Việt Nam - Canada.
MG 1051
PGS.TS Nguyễn Quang Hưng chia sẻ thông tin Trường ĐHKHXH&NV sẽ tổ chức hội thảo quốc tế vào tháng 7 năm nay thu hút các chuyên gia đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Á và mong muốn mời chuyên gia của Đại học Laval tham dự
 
Kết luận buổi làm việc, Phó Hiệu trưởng Lại Quốc Khánh khẳng định: "Thay mặt cho Ban Giám hiệu Nhà trường cảm ơn sự quan tâm của Đại học Laval, cũng như cá nhân các giáo sư, nhà khoa học và cam kết sẽ ủng hộ, thúc đẩy cho các hoạt động hợp tác này. Hơn nữa, với kinh nghiệm nhiều năm nghiên cứu và quản lí trong lĩnh vực chính trị, tôn giáo, văn hoá, tôi đánh giá rất cao tính khả thi và ý nghĩa các đề xuất hợp tác cụ thể mà hai bên vừa trao đổi. Sau buổi họp hôm nay, hai bên sẽ triển khai kí kết các văn bản hợp tác cho từng nội dung cụ thể: trao đổi sinh viên, chuyên gia, tổ chức toạ đảm, hội thảo quốc tế, xây dựng giáo trình, chuyên khảo làm tài liệu giảng dạy cho sinh viên Việt Nam và cả sinh viên nước ngoài. Trường ĐHKHXH&NV là đơn vị đào tạo đa ngành, liên ngành, vì vậy ngoài lĩnh vực tôn giáo, chính trị, văn hoá, trong thời gian tới có thể mở rộng việc hợp tác sang nhiều lĩnh vực khác hai bên có nhu cầu. 
MG 1082
 Các đại biểu tham dự cuộc họp cùng chụp ảnh lưu niệm

Tác giả: Hạnh Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây