Tin tức

Tiếp Đại diện Phái trà Urasenke (Nhật Bản) tại Hà Nội

Chủ nhật - 21/07/2019 22:50
Ngày 19/7/2019, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với Đại diện Phái trà Urasenke tại Hà Nội là ông Yamakawa Kaoru.
Tiếp Đại diện Phái trà Urasenke (Nhật Bản) tại Hà Nội
Tiếp Đại diện Phái trà Urasenke (Nhật Bản) tại Hà Nội

Tại buổi làm việc, ông Yamakawa Kaoru đã trình bày kế hoạch tổ chức khóa học 3 buổi về trà đạo cho các sinh viên ngành Nhật Bản học (Khoa Đông phương học) của Trường ĐHKHXH&NV tại trà thất Urakenke, trụ sở FPT Hà Nội. Thời gian dự kiến sẽ là vào các ngày 1,8,15/10/2019. Nội dung buổi học sẽ bao gồm vào trà đạo và văn hóa Nhật Bản, trà đạo và Thiền, thực hành kỹ năng trà đạo cơ bản, kỹ năng mặc kimono. Kết thúc khóa học, các sinh viên được nhận chứng chỉ tham gia do Phái trà Urasenke cấp.

Thay mặt Trường ĐHKHXH&NV, GS.TS Phạm Quang Minh đánh giá cao ý tưởng và cho rằng, đây là một hoạt động có ý nghĩa với việc giáo dục văn hóa Nhật Bản cho sinh viên Nhà trường nói riêng và giới trẻ Việt Nam nói chung. Đồng thời cũng là biểu hiện của tình hữu nghị, giao lưu văn hóa Việt-Nhật đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Vì lẽ đó, Nhà trường cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để hiện thực hóa ý tưởng và lựa chọn những sinh viên ưu tú nhất của Bộ môn Nhật Bản học tham gia vào sự kiện này.

Urasenke là một trong những trường phái Trà đạo chính ở Nhật Bản với lịch sử hơn 400 năm. Hiện nay số hội viên của trường phái trà đạo Urasenke có mặt ở khoảng 100 quốc gia toàn thế giới. Tại Việt Nam, ngày 14/10/2018, Công ty FPT và Hiệp hội Trà đạo Nhật Bản đã khai trương trà thất Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam. Ngày 28/3/2019, 31 sinh viên của Khoa Đông phương học có cơ hội tham dự trải nghiệm trà đạo tại trà thất này.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây