Lễ kí kết văn bản hợp tác giữa Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN (VNU -USSH), Việt Nam và Hội đồng Dự án Daegu-Gyeongbuk LINC3.0 (DG9+), Hàn Quốc

Chủ nhật - 27/08/2023 03:53
Sáng ngày 25/08/2023, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN và Hội đồng Dự án Daegu-Gyeongbuk LINC3.0 (DG9+), Hàn Quốc đã có phiên trao đổi và đi đến kí kết văn bản thỏa thuận hợp tác trao đổi sinh viên, giảng viên cũng như thành lập trung tâm nghiên cứu về khoa học xã hội.
Tham dự Lễ kí kết có GS.TS. Hoàng Anh Tuấn – Hiệu trưởng trường ĐH KHXH&NV (VNU – USSH), cùng đại diện lãnh đạo phòng Hợp tác và Phát triển, phòng Đào tạo, phòng Quản lí Nghiên cứu Khoa học, phòng Hành chính và cán bộ, giảng viên Bộ môn Hàn Quốc học, Khoa Đông Phương trực thuộc trường ĐH KHXH&NV.
Về phía đối tác có sự tham dự của GS. Kim Ok-Mi – đại diện trường Đại học Daegyeong, cùng Ban điều hành Dự án Daegu-Gyeongbuk LINC3.0 đến từ các trường Đại học, Viện nghiên cứu thuộc Dự án DG9+.
IMG 9742

Phát biểu tại Lễ kí kết, GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN có sứ mệnh đi đầu trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ cao; nghiên cứu, sáng tạo và truyền bá tri thức về khoa học xã hội và nhân văn - luôn đề cao và thúc đẩy hợp tác nghiên cứu và triển khai dự án phát triển với các đối tác, cơ quan khoa học ở trong và ngoài nước, thu hút các chuyên gia, nhà khoa học quốc tế đến thỉnh giảng, thuyết trình khoa học, tham dự hội thảo và triển khai hoạt động nghiên cứu. Nhà trường đang thực hiện mục tiêu chiến lược phát triển theo định hướng một đại học nghiên cứu, tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong nghiên cứu, đào tạo các ngành khoa học xã hội và nhân văn của Việt Nam, tiến đến năm 2035 vào nhóm 100 các trường đại học hàng đầu châu lục và ngang tầm với các đại học tiên tiến (thuộc nhóm 500) của thế giới.
Hiện nay, hội nhập quốc tế đang đóng vai trò là xu hướng mạnh mẽ của nhà trường, đặc biệt với khoảng thời gian hồi phục hậu Covid -19, là thời gian cần thúc đẩy việc hợp tác với các trường đại học quốc tế, đảm bảo sự hiệu quả trong hợp tác và lợi ích các bên. Vì vậy, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn hoan nghênh thiện chí của Hội đồng Dự án Daegu-Gyeongbuk LINC3.0, đồng thời nhận mạnh về cơ hội hợp tác phát triển lâu dài giữa VNU - USSH và các bên, hướng đến sự đổi mới trong việc hợp tác, không chỉ giới hạn về mặt học thuật mà cả về mặt doanh nghiệp. Đây sẽ là cơ hội để nhà trường và đối tác chia sẻ và thử sức với nhiều sự lựa chọn mới, hứa hẹn đem lại nhiều kinh nghiệm và kết quả đáng mong đợi cho các bên.
IMG 9745

GS. Kim Jae-hwan nhấn mạnh: Khoa học xã hội và nhân văn là một trong những đơn vị đang được Ban dự án DG9+ đầu tư và phát triển, đã đem lại nhiều thành quả vượt qua dự kiến. Trên tinh thần này, giáo sư kì vọng đây sẽ là tiền đề củng cố sự hợp tác giữa dự án GD9+ với Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN trong những năm tới, tiến đến sự hợp tác sâu rộng với các trường thành viên trong dự án.
IMG 9766

Theo đó, GS. Lim Jae-hwan - đại diện trường ĐH Andong thể hiện sự đồng tình về các nội dung được bàn thảo, đồng thời khẳng định Lễ kí kết hôm nay sẽ là một dấu mốc quan trọng, tạo tiền đề cho những sự hợp tác sâu rộng hơn trong tương lai. Tại Lễ kí kết, GS. Lim Jae-hwan Kumoh cũng thể hiện mong muốn về việc sớm hiện thực hóa hoạt động trao đổi sinh viên và công nhận tín chỉ giữa trường ĐH KHXH&NV với các trường trong dự án DG9+. Với sự chuẩn bị và trao đổi hiệu quả từ các bên, rất nhiều chương trình học đã được chuẩn bị, sẵn sàng chào đón các bạn sinh viên tham gia vào khoảng mùa đông năm nay.
IMG 9769

PGS.TS. Bùi Thành Nam – Trường phòng Đào tạo trường ĐH KHXH&NV đã có những chia sẻ về nhu cầu tìm hiểu về văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam. Theo TS. Bùi Thành Nam, với kế hoạch cụ thể và sự triển khai hợp lí, đây sẽ là cơ hội để nền văn hóa hai quốc gia giao thoa và trao đổi tri thức. Đặc biệt với thế mạnh về các ngành khoa học ứng dụng và lí thuyết chuyên sâu về các ngành đang nổi hiện nay, việc trao đổi sinh viên và giảng viên sẽ được mở rộng đến nhiều khoa ngành khác, không chỉ giới hạn ở ngành Hàn Quốc học.
IMG 9773

TS. Nguyễn Thị Thu Hường – Phó trưởng khoa Đông Phương học trao đổi về cơ hội hợp tác nghiên cứu, xuất bản trên tạp chí khoa học của các bên và hướng đến xuất bản quốc tế.
Sau khi thống nhất các nội dung hợp tác, trường Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN và Hội đồng Dự án Daegu-Gyeongbuk LINC3.0 (DG9+), Hàn Quốc đã cùng nhau kí kết văn bản hợp tác với những nội dung trọng tâm sau:
  • Tư vấn về xúc tiến trao đổi sinh viên và giảng viên
  • Thúc đẩy việc nghiên cứu giữa hai bên
  • Thành lập văn phòng đại diện tại trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN

Tác giả: Đại Hữu - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây