Tăng cường hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu giữa trường ĐH KHXH&NV và trường ĐH Hoseo.

Thứ tư - 23/08/2023 03:27
Ngày 22/08 vừa qua, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN (VNU-USSH) đã có buổi làm việc với đoàn công tác đến từ trường Đại học Hoseo về việc tiếp tục kí kết biên bản hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu giữa hai cơ sở đào tạo.
IMG 0851
Tham dự buổi làm việc có PGS.TS. Đào Thanh Trường – Phó Hiệu trưởng nhà trường, đại diện lãnh đạo các phòng Hợp tác và Phát triển, Đào tạo, Quản lí nghiên cứu khoa học, Chính trị và Công tác sinh viên và Trưởng Bộ môn Hàn Quốc học.
IMG 0856
Về phía khách mời có ông Joonmo Kang – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Hoseo cùng đại diện các khoa và bộ phận đối ngoại thuộc trường Đại học Hoseo.
Tại buổi làm việc, PGS.TS. Đào Thanh Trường đã chia sẻ: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn là thành viên chủ chốt trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, là cơ sở đào tạo hàng đầu cả nước về các ngành khoa học xã hội và nhân văn. Nhà trường tự hào có lịch sử và truyền thống lâu đời, được chủ tịch Hồ Chí Minh kí quyết định thành lập. Theo định hướng một đại học nghiên cứu, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN hướng đến năm 2025 đưa trường đứng vào nhóm 150 các trường đại học hàng đầu Châu Á, năm 2035 vào nhóm 100 các trường đại học hàng đầu châu lục và ngang tầm với các đại học tiên tiến (thuộc nhóm 500) của thế giới.
Cho tới nay, nhà trường đã có 17 đơn vị đào tạo và nhiều nhiều đơn vị nghiên cứu nằm trong danh mục 500 bảng xếp hạng QS châu Á. Nhà trường có sự đa dạng trong các lĩnh vựcngành đào tạo từ bậc cử nhân đến bậc tiến sĩ, từ các ngành khoa học cơ bản như Văn học, Ngôn ngữ học, Lịch sử, Triết học,.. cho đến các ngành khoa học ứng dụng như Báo chí, Quốc tế học, Tâm lý học, Quan hệ công chúng ...Trong đó, Bộ môn Hàn Quốc học thuộc khoa Đông phương học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN là một trong những đơn vị đầu tiên trong cả nước tổ chức đào tạo và nghiên cứu ngành Hàn Quốc học. Bộ môn Hàn Quốc học đã nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ từ các cơ quan chính phủ, các tổ chức quốc tế, trường học và doanh nghiệp Hàn Quốc xuyên suốt quá trình gần 30 năm hoạt động và phát triển.
Với sứ mệnh đi đầu trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ cao; nghiên cứu, sáng tạo và truyền bá tri thức trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, Nhà trường luôn coi trọng mối quan hệ hợp tác chiến lược với Hàn Quốc. Điều này đã được chứng minh thông qua lịch sử hợp tác với các quỹ và các trường Đại học như Đại học Seoul, quỹ Korea Foundation hay Quỹ KAS… Ngoài ra, USSH- VNU còn là điểm đến của nhiều chính khách đến từ Hàn Quốc. Đặc biệt, Nhà trường đã có cơ hội tiếp đón và làm việc cùng Tổng thống và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam.
Ông Joonmo Nam – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Hoseo, bày tỏ thiện chí về việc tiếp tục kí kết biên bản hợp tác giữa hai trường. Ông Joonmo Nam chia sẻ: Trường Đại học Hoseo là một trường Đại học tư thục được thành lập vào năm 1979, với hơn 14.000 sinh viên và hơn 500 giảng viên. Trường Đại học Hoseo cũng là một đại học tổng hợp, với 8 đơn vị thành viên và có tổng số 60 khoa ngành đào tạo trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, trường Đại học Hoseo cũng tự hào là trường Đại học đầu tiên tại Hàn Quốc đưa giáo dục về khởi nghiệp và đầu tư mạo hiểm vào chương trình giảng dạy và nhà trường có thế mạnh đặc biệt về khoa học và kĩ thuật.
IMG 0860
Ông Joonmo Nam – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Hoseo hi vọng hai bên có thể sớm tái kí được biên bản hợp tác trong tương lai.
Đáp lại sự thiện chí của Ông Joonmo Nam, PGS.TS. Đào Thanh Trường khẳng định về cơ hội thành công trong việc hợp tác giữa hai trường trong tương lai. Việc kết hợp lĩnh vực có thế mạnh của hai nhà trường là khoa học xã hội và khoa học công nghệ chắc chắn sẽ đem đến những bước đột phá mới trong hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học của cả hai trường. Đặc biệt, USSH –VNU cũng là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam đưa khởi nghiệp vào chương trình giảng dạy, hứa hẹn về sự liên kết và cơ hội giao lưu trao đổi học thuật giữa hai bên dựa trên những nền tảng tương đồng sẵn có.
IMG 0892
TS. Lưu Tuấn Anh – Trưởng bộ môn Hàn Quốc học trao đổi về mối liên kết giữa khoa và bộ môn, tạo cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên mới ra trường tại các công ty Hàn Quốc ở Việt Nam
Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi và đi đến sự đồng nhất trên nhiều mặt hoạt động như việc hợp tác xây dựng chương trình giảng dạy, không chỉ về Hàn Quốc học, mà cả về Trung Quốc và Nhật Bản học, Quản trị công,.. Ngoài ra, với tư cách là một cơ sở học thuật có bề dày kinh nghiệm về trao đổi sinh viên và giảng viên, USSH – VNU cũng sẵn sàng đón tiếp các bạn sinh viên Hàn Quốc đến học tập và nghiên cứu tại Việt Nam, tham gia các khóa học ngắn hạn, tạo điều kiện trao đổi văn hóa và giao lưu giữa sinh viên hai trường nói riêng và Việt Nam – Hàn Quốc nói chung. Trong tương lai gần, hai bên sẽ rà soát lại bản thảo hợp tác trước đây và cải tiến, cập nhập thêm để tiếp tục kí kết biên bản hợp tác mới, nhằm hướng đến mô hình chia sẽ lợi ích đôi bên.
IMG 0885
 
IMG 0894
Trường ĐH KHXH&NV và Trường ĐH Hoseo trao đổi về một số cơ hội đồng nghiên cứu khoa học và xuất bản quốc tế.
IMG 0897
 
IMG 0904
 
IMG 0905
 
IMG 0915
 
IMG 0922
Tin bài liên quan:
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam thăm, làm việc tại Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN

Tác giả: Đại Hữu - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây