Mở rộng cơ hội học tập, giao lưu, trao đổi học thuật giữa sinh viên, giảng viên của Trường ĐHKHXH&NV và Đại học Sư phạm Nam Ninh Trung Quốc

Thứ sáu - 25/08/2023 03:46
Ngày 23/8/2023 vừa qua, PGS.TS Đặng Thị Thu Hương (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGNH) đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu Đại học Sư phạm Nam Ninh (Trung Quốc) do GS. YANG XUMING (Viện trưởng Viện Giáo dục quốc tế, Trưởng phòng Hợp tác quốc tế, thuộc Đại học Sư phạm Nam Ninh) làm Trưởng đoàn.
z4632874875635 ac8aff99c43d3f818dd3ddb24dcdb32e

Tham dự buổi tiếp Đại học Sư phạm Nam Ninh, ngoài PGS.TS Đặng Thị Thu Hương (Phó Hiệu trưởng), còn có PGS.TS Trịnh Cẩm Lan (Trưởng khoa Ngôn ngữ học), TS Vũ Minh Hải (giảng viên Khoa Ngôn ngữ học) và TS Phạm Hoàng Hưng (Trưởng phòng Hợp tác và Phát triển)
Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Đặng Thị Thu Hương – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN chia sẻ: VNU–USSH và Đại học Sư phạm Nam Ninh đã có quá trình hợp tác thành công trong hoạt động đào tạo. Những thành tựu đạt được đã khẳng định Đại học Sư phạm Nam Ninh có vị thế đặc biệt và là đối tác quan trọng của Trường ĐH KHXH&NV.
Với sứ mệnh đi đầu trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ cao; nghiên cứu, sáng tạo và truyền bá tri thức trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, Nhà trường luôn coi trọng việc tăng cường hợp tác với các tổ chức giáo dục và nghiên cứu quốc tế, các nhà khoa học uy tín trên thế giới. Hiện nay, nguồn nhân lực khoa học của Trường có tiềm lực rất lớn trong hoạt động hợp tác nghiên cứu và đào tạo quốc tế, với khoảng 70% giảng viên đạt học vị Tiến sĩ và trên 27% giảng viên đạt chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư trên tổng số gần 600 cán bộ, giảng viên. Trong đó, nhiều nhà khoa học là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực nghiên cứu KHXH&NV của cả nước.
Phó Hiệu trường Đặng Thị Thu Hương cho biết, hợp tác với các trường đại học Trung Quốc, trong đó có trường Đại học Sư phạm Nam Ninh nhiều năm qua chính là những minh chứng cho sự chuyển mình của Trường ĐH KHXH&NV theo hướng đến quốc tế hóa. Vì vậy, Trường ĐH KHXH&NV luôn đánh giá cao sự hợp tác của Đại học Sư phạm Nam Ninh, mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai Nhà trường không chỉ mở ra cơ hội cho các giảng viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu, giảng dạy về chuyên ngành, mà còn mang đến cho sinh viên hai trường có cơ hội học tập, giao lưu, chia sẻ văn hóa, từ đó mở rộng vốn tri thức, xây dựng được tư duy và tầm nhìn quốc tế. Đây chính là cơ sở để hai Nhà trường hướng đến xây dựng nền móng hợp tác vững chắc, hiệu quả và lâu bền.
Đồng tình với ý kiến phát biểu của PGS.TS Đặng Thị Thu Hương, GS. YANG XUMING nhấn mạnh: Hai Nhà trường đã có mối quan hệ hợp tác hữu nghị và hiệu quả thời gian qua, vì vậy sau khi Đại dịch Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát, chúng tôi đã lên kế hoạch để đến thăm và đề xuất nội dung hợp tác cụ thể với Trường ĐHKHXH&NV. Trên cơ sở khóa học năm 2019 cho các học viên của Học viện Marx đã được tổ chức rất thành công, năm 2023, chúng tôi rất mong muốn Trường ĐHKHXH&NV tạo điều kiện tiếp tục mở thêm các khóa đào tạo ngắn hạn cho sinh viên Trung Quốc. Đồng thời, trong chương trình đào tạo, hai trường có nhiều ngành chung: Báo chí, Quản trị Du lịch, Quản lí thông tin, Hành chính công, Triết học, Lịch sử,… hai bên có thể tăng cường phối hợp thêm nhiều hoạt động trao đổi giảng viên, sinh viên, triển khai đào tạo Tiếng Việt tại Đại học Sư phạm Nam Ninh và tiếng Trung tại VNU - USSH.
Phó Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hương nhất trí và hoan nghênh những đề xuất của đại diện Đại học Sư phạm Nam Ninh, đồng thời mong muốn hai bên tiếp tục tạo điều kiện hơn nữa cho các giảng viên có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu, giảng dạy về chuyên ngành và tăng cường tổ chức các khóa ngắn hạn nhằm tạo điều kiện cho cho sinh viên giao lưu, thực tập thực tế ở Việt Nam/Trung Quốc, nâng cao kiến thức chuyên môn, hiểu biết thêm về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam và Trung Quốc,...
 
z4632874875403 532b719ed891f71d45cea1842815db5b
z4632874874281 0596d27e5ddd2cb59cbe6ed7ea2a04e4
 
PGS.TS Đặng Thị Thu Hương và các đại biểu tham dự nhận món quà lưu niệm từ Đoàn công tác Đại học Sư phạm Nam Ninh

Tác giả: Hạnh Quỳnh-Minh Quân - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây