Trao học bổng và khánh thành dự án nâng cấp phòng học Hàn Quốc học

Thứ tư - 26/01/2022 22:48
Ngày 26/1/2022, Khoa Đông phương học, Trường ĐHKHXH&NV tổ chức Lễ trao học bổng và khánh thành dự án nâng cấp phòng học đa chức năng, phòng học thông minh. Buổi lễ có tham dự của đại diện Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc (KF) và tập đoàn Samsung, đại diện lãnh đạo Nhà trường, cùng các thầy cô giáo, sinh viên Bộ môn Hàn Quốc học.

IMG 0041

Cắt băng khánh thành phòng học đa chức năng, phòng học thông minh

Tại buổi lễ, GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) và ông Choi Jea-Jin (Trưởng Đại diện Văn phòng KF tại Hà Nội) đã cắt băng khánh thành Dự án nâng cấp phòng học ngành thông thường của ngành Hàn Quốc học lên phòng học thông minh và phòng đa năng, hiện đại. Việc nâng cấp này không chỉ có ý nghĩa thiết thực với việc dạy và học trực tuyến hiện nay, mà còn với việc dạy và học trực tiếp cũng như các hoạt động hội thảo, hội nghị trong thời gian tới.

IMG 0029

Ông Choi Jae-Jin (Trưởng Đại diện Văn phòng KF tại Hà Nội) phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Choi Jae-Jin (Trưởng Đại diện Văn phòng KF tại Hà Nội) đánh giá cao nỗ lực của Khoa Đông phương học trong triển khai và hoàn thành dự án nâng cấp phòng học thông minh, đa năng giữa bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Qua việc hỗ trợ nâng cấp phòng học, KF muốn nâng cao chất lượng đào tạo Hàn Quốc học tại Khoa và Nhà trường. Ông hy vọng trong thời gian tới, mối quan hệ giữa KF và Nhà trường tiếp tục phát triển, ngày càng nhiều dự án hợp tác tiếp tục được triển khai.

IMG 0037

GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng Nhà trường) phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt Trường ĐHKHXH&NV, GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng Nhà trường) bày tỏ niềm vui khi phòng học của Bộ môn Hàn Quốc học, Khoa Đông phương học đã trở nên hiện đại, tiện nghi hơn. Sự quan tâm đầu tư của các đối tác quốc tế như KF và Samsung trong nhiều thập kỷ qua là nguồn cổ vũ, động viên lớn đối với Khoa và Bộ môn; giúp cho ngành Hàn Quốc học duy trì được chỗ đứng và uy tín, tạo điều kiện tiến tới mở rộng thêm chỉ tiêu đào tạo trong những năm học tới. Hợp tác chặt chẽ giữa Trường và các đối tác Hàn Quốc cũng đóng góp vào quan hệ giáo dục Việt-Hàn nói chung.  

IMG 0051

GS.TS Hoàng Anh Tuấn trao quà lưu niệm cho ông Choi Jae-Jin

IMG 0053

GS.TS Hoàng Anh Tuấn trao quà lưu niệm cho ông Lee Seung-jun (Giám đốc truyền thông Samsung Việt Nam)

Tiếp đó, 15 suất học bổng KF, mỗi suất trị giá 250 USD đã được trao cho các sinh viên ngành Hàn Quốc học đạt thành tích xuất sắc, các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn đạt kết quả tốt trong học tập. Đây là sự động viên khích lệ đối với mỗi sinh viên được nhận học bổng, giúp các bạn luôn phấn đấu đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện.

IMG 0048

Sinh viên Phạm Khánh Linh (K63 Hàn Quốc học, Khoa Đông phương học) phát biểu đại diện thay mặt các sinh viên nhận học bổng

Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation – KF) là cơ quan hỗ trợ các hoạt động ngoại giao nhân dân nhằm quảng bá hình ảnh Hàn Quốc ra thế giới cũng như mở rộng hợp tác hữu nghị. Kể từ sau khi thành lập vào năm 1991, KF đã có nhiều nỗ lực để nâng cao sự hiểu biết của thế giới về đất nước Hàn Quốc thông qua nhiều hoạt động đa dạng như trợ cho các cơ sở giáo dục có ngành Hàn Quốc học, mở rộng mạng lưới hợp tác quốc tế, giao lưu văn hóa nghệ thuật và hoạt động truyền thông. 

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây