Tin tức

Trường ĐH KHXH&NV và trường ĐH Alabama hợp tác nghiên cứu về khu vực Đông Nam Á

Thứ ba - 16/07/2024 01:55
Chiều ngày 15/7/2024, đại diện Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện Trường Đại học Alabama để trao đổi các nội dung hợp tác trong nghiên cứu về khu vực Đông Nam Á và trao đổi sinh viên.
Tại buổi làm việc, PGS.TS Bùi Thành Nam - Phó Chủ tịch Hội đồng Trường, Trưởng phòng Đào tạo chào đón đoàn công tác đến thăm nhà trường, đồng thời giới thiệu với Đoàn những thông tin khái quát nhất về bè dày truyền thống, vị thế, thành tựu của Nhà trường trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế.  
Theo PGS.TS Bùi Thành Nam, sinh viên Quốc tế theo học tại VNU - USSH không chỉ được đảm bảo về chất lượng giảng dạy, mà còn được hỗ trợ nơi ở, dịch vụ chăm sóc sức khỏe cũng như trải nghiệm văn hóa và danh lam thắng cảnh tại Việt Nam. Trên tinh thần đó, Phó giáo sư mong muốn Đại học Alabama trao đổi cụ thể những cơ hội hợp tác nghiên cứu  giữa hai bên và chương trình, hoạt động cụ thể hỗ trợ sinh viên và giảng viên.
TS. Lisa Pawloski – đại diện lãnh đạo Khoa Nhân học, Trường Cao đẳng Nghệ thuật và Khoa học, Đại học Alabama chia sẻ niềm vui khi được đến thăm trường ĐH KHXH&NV. Theo Tiến sĩ, trường Đại học Albama và trường ĐH KHXH&NV chia sẻ nhiều điểm tương đồng trong tiến trình đào tạo và hướng nghiên cứu các ngành Khoa học Xã hội và Nhân văn. Với hơn 85.000 sinh viên, 23 chuyên ngành đào tạo các bậc học, Trường ĐH Alabama hi vọng sẽ sớm được gửi các sinh viên và nghiên cứu sinh theo học chương trình ngắn hạn tại trường ĐH KHXH&NV. TS. Lisa Pawloski cũng bày tỏ mong muốn sẽ sớm được chào đón sinh viên và giảng viên đến học tập và làm việc tại trường ĐH Alabama.
TS. Lisa Pawloski kì vọng, trường ĐH KHXH&NV sẽ sớm trở thành đối tác dài hạn tại Việt Nam, phát triển mối quan hệ hợp tác giữa hai bên theo hướng bền vững, sâu sắc và sẽ gặt hái được nhiều thành tựu trong tương lai. Tại buổi làm việc, hai bên cũng trao đổi chi tiết về một số hướng tiếp cận tài liệu và nghiên cứu khu vực Đông Nam Á tại Việt Nam.
Đại diện hai nhà trường trao quà kỉ niệm

Thành lập năm 1831, Đại học Alabama (The University of Alabama - UA) là trường đại học công lập hàng đầu của tiểu bang Alabama, nằm tại trung tâm miền đông nam nước Mỹ. Nhà trường cung cấp hơn 250 khoá học tại 12 trường trực thuộc và là nơi có trường luật duy nhất được chính phủ tài trợ ở Alabama, xếp thứ 9 trong số các trường đại học công lập ở Hoa Kỳ. Chương trình kỹ thuật của trường cũng nằm trong số 5 chương trình lâu đời nhất Hoa Kỳ.

Tác giả: Đại Hữu - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây