Tin tức

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn hợp tác nghiên cứu về chính sách tại châu Âu

Thứ sáu - 28/06/2024 09:10
Hai bên đã đề xuất các phương án trong trao đổi khoa học cũng như hỗ trợ đồng nghiên cứu về các vấn đề đang được quan tâm.
GS.TS. Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN (VNU-USSH) và PGS.TS. Đào Thanh Trường - Phó Hiệu trưởng nhà trường, cùng đại diện lãnh đạo khoa Quốc tế học đã có buổi tiếp, trao đổi về chuyên môn cũng như cơ hội hợp tác với các chuyên gia từ Viện Friedrich Ebert Stiftung (FES) ngày 27/6/2024 vừa qua.
Về phía khách mời có sự tham dự của ông Timo Rinke - Trưởng đại diện thường trú của tổ chức Friedrich-Ebert-Stiftung tại Việt Nam; TS. Sidonie Wetzig - Văn phòng Châu Âu (EU) và TS. Stefania Benaglia - Trung tâm nghiên cứu chính sách châu Âu (Centre for European Policy Studies - CEPS).
Tại buổi làm việc, GS.TS. Hoàng Anh Tuấn chào đón các đại diện của Viện Friedrich Ebert Stiftung và Tổ chức Hanns Seidel Foundation, cũng như các chuyên gia đã đến thăm và làm việc tại trường ĐH KHXH&NV. Theo đó, hai bên đã trao đổi các mong muốn và hướng hợp tác trong thời gian tới, khẳng định kinh nghiệm và chuyên môn trong triển khai các dự án hợp tác giữa nhà trường và các viện nghiên cứu, tổ chức quốc tế.
 
 
Các chuyên gia châu Âu và các giảng viên của Trường ĐH KHXH&NV cũng đã trao đổi về các mối quan tâm chung của Việt Nam và EU đối với tình hình an ninh, chính trị ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, những thách thức đối với quá trình tăng cường hội nhập của Liên minh Châu Âu trong bối cảnh hiện nay, triển vọng hợp tác giữa Việt Nam và EU. 
Các chuyên gia châu Âu chia sẻ quan điểm lạc quan về tiến trình hội nhập và phát triển trong tương lai của EU và kỳ vọng quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - EU sẽ đạt được nhiều thành tựu trên nhiều lĩnh vực.
Chia sẻ niềm vui khi được đến thăm và làm việc tại Trường ĐH KHXH&NV, ông Timo Rinke - Trưởng đại diện thường trú của tổ chức Friedrich-Ebert-Stiftung tại Việt Nam kì vọng hai bên sẽ sớm có những trao đổi cụ thể hơn trong nghiên cứu chính sách và các vấn đề liên quan trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn. Phía tổ chức Hanns Seidel Foundation đã đề xuất các phương án trong trao đổi các nhà khoa học cũng như hỗ trợ đồng nghiên cứu giữa các bên.
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và Viện Friedrich Ebert Stiftung đã phát triển quan hệ hợp tác từ năm 2020 thông qua việc phối hợp thực hiện một số nghiên cứu và tổ chức hội thảo khoa học quốc tế.
Tin bài liên quan:
Công bố Báo cáo quốc gia “Chính sách môi trường ở Việt Nam”
Công bố Báo cáo Quốc gia “Việt Nam: Một xã hội đang già hoá”
Việt Nam – Một xã hội số: Triển vọng và thách thức
Khắc phục hậu quả chiến tranh ở Việt Nam cần được tiếp cận một cách đa chiều hơn, rộng lớn hơn
Báo cáo quốc gia: Phụ nữ trong xã hội Việt Nam - Khung hình toàn cảnh về bình đẳng giới trong xã hội hiện đại
Báo cáo Quốc gia số 6 năm 2023: Hàm ý chính sách đối với những vấn đề của Thị trường lao động ở Việt Nam

Tác giả: Đại Hữu - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây