Tin tức

VNU-USSH: Thúc đẩy hợp tác đào tạo và trao đổi sinh viên với các trường Đại học tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc

Thứ bảy - 27/07/2024 09:02
Sáng ngày 26/07/2024, GS.TS. Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN (VNU-USSH) cùng lãnh đạo các đơn vị và khoa trực thuộc nhà trường đã có buổi tiếp và làm việc với ông Trịnh Đại Vĩ - Tham tán, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, ông Hồ Xuân Liễu - PGĐ Sở Giáo dục Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây cùng nhiều trường Đại học, cơ sở đào tạo và nghiên cứu từ tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.
GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đánh giá cao đánh giá cao hoạt động hợp tác của giữa các trường Đại học tại Quảng Tây đối với nhà trường trong thời gian vừa qua
GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn chào mừng đại diện lãnh đạo các trường Đại học đối tác đã đến thăm và làm việc. Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn chia sẻ những thành tựu mà trường ĐH KHXH&NV đã đạt được trong thời gian qua, đề xuất và trao đổi, thảo luận các nội dung hợp tác về đào tạo, nghiên cứu khoa học, trao đổi giảng viên, sinh viên, chia sẻ nguồn học liệu, tìm kiếm và cấp học bổng cho sinh viên, học viên của nhà trường với các đối tác, cũng như mở rộng các cơ hội hợp tác cùng phát triển.
Theo GS.TS. Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn : Hợp tác quốc tế hiện đang là xu thế mạnh mẽ của nhà trường, góp phần thực hiện mục tiêu trở thành đại học nghiên cứu tiên tiến của khu vực và thế giới. Hàng năm trường ĐH KHXH&NV đón khoảng 200 sinh viên từ tỉnh Quảng Tây sang học tập và nghiên cứu. Sinh viên, học viên từ Quảng Tây, Trung Quốc học tập tại VNU-USSH ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong các chương trình từ cử nhân đến thạc sĩ, tiến sĩ, các chương trình đào tạo ngắn hạn và được tạo điều kiện tốt nhất về học tập, chăm sóc y tế, được giao lưu văn hóa với sinh viên Việt Nam.
Ông Hồ Xuân Liễu - PGĐ Sở Giáo dục Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây mong muốn sẽ sớm được chào đón các sinh viên và giảng viên Nhân văn đến thăm, học tập và làm việc tại Quảng Tây.
Ông Hồ Xuân Liễu - PGĐ Sở Giáo dục Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây khẳng định: Sở Giáo dục Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây vô cùng coi trọng quá trình hợp tác giáo dục với các đối tác tại Việt Nam. Hàng năm, Quảng Tây đón hơn 1.700 du học sinh Việt Nam đến du học, chiếm tỉ lệ nhiều nhất trong số lượng du học sinh. Các du học sinh Việt Nam được đào tạo chuyên sâu thông qua hệ thống giáo dục nghề nghiệp tiên tiến, và được hỗ trợ đặc biệt về sinh hoạt, chỗ ở cũng như tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường.
Với mục tiêu xây dựng và phát triển thương hiệu các trường Đại học tại Quảng Tây, Sở Giáo dục Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây đã tổ chức thành công 78 diễn đàn giáo dục giữa Trung Quốc và các nước trong khối ASEAN. Theo đó, triển lãm Giáo dục Quốc tế "Du học Quảng Tây" được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 25 đến 29/7/2024 sẽ đẩy mạnh hơn những dự án hợp tác đã triển khai trước đó, đồng thời mở ra thêm nhiều cơ hội học bổng cho sinh viên Việt Nam nói chung và sinh viên Nhân văn nói riêng. 

Ông Trịnh Đại Vĩ – Tham tán giáo dục, Đại sứ quán Trung Quốc chia sẻ: Trường ĐH KHXH&NV có mối quan hệ thân thiết với các cơ sở đào tạo và giáo dục tại Quảng Tây, Trung Quốc. Với hơn 23.000 du học sinh Việt Nam hiện đang theo học tại Trung Quốc và 1.000 sinh viên Trung Quốc theo học tại Việt Nam, việc thúc đẩy hợp tác giáo dục sẽ không chỉ tăng cường hợp tác giữa Việt Nam – Trung Quốc, mà đó còn là cầu nối giao lưu, trao đổi văn hóa giữa hai quốc gia. Với tư cách là cầu nối giữa hai quốc gia, Đại sứ quán Trung Quốc sẽ hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để VNU – USSH kết nối, mở rộng hợp tác với nhiều trường ĐH lớn tại Trung Quốc, cũng như đẩy mạnh hợp tác nghiên cứu giữa nhà trường và các cơ sở nghiên cứu lớn tại đây.
 

Tại buổi làm việc, đại diện các bên đã trao đổi và có nhiều quan điểm tương đồng về các khả năng hợp tác đào tạo, như các khóa đào tạo ngắn hạn, chương trình đào tạo cử nhân, trao đổi sinh viên, giảng viên, thúc đẩy hoạt động giảng dạy và nghiên cứu Trung Quốc học và phối hợp tổ chức các chương trình, hội thảo nghiên cứu về Triết học Marx.
 

Tác giả: Đại Hữu - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây