Tin tức

VNU-USSH tăng cường hợp tác với Quỹ Hanns Seidel trong công bố Báo cáo quốc gia

Thứ ba - 09/07/2024 04:50
Chiều nay 09/7/2024, đại diện Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội đã có buổi làm việc với Giám đốc Viện Hợp tác Quốc tế và Trưởng Đại diện Tổ chức Hanns Seidel (HSF), CHLB Đức tại Việt Nam để trao đổi các nội dung hợp tác trong nghiên cứu và công bố báo cáo quốc gia.
Tại buổi làm việc, GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường đánh giá cao hoạt động hợp tác giữa Tổ chức Hanns Seidel với Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn trong nhiều năm qua, đặc biệt là những đóng góp của HSF trong việc hỗ trợ nghiên cứu, công bố Báo cáo quốc gia về Việt Nam.
Theo đó, Báo cáo quốc gia về Việt Nam được thực hiện bởi sự hợp tác ba bên giữa Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội với Trường Đại học Justus Liebig Giessen (CHLB Đức) và Tổ chức Hanns Seidel (CHLB Đức) tại Việt Nam, công bố các kết quả nghiên cứu của nhiều nhà khoa học của Việt Nam và trên thế giới về các vấn đề như môi trường, già hóa dân số, số hóa, hệ quả chiến tranh, thị trường lao động… Tới nay, Báo cáo quốc gia về Việt Nam đã công bố số thứ sáu và dự kiến công bố số tiếp theo vào tháng 10/2024. Những kết quả nghiên cứu này đã đóng góp to lớn trong việc tư vấn chính sách đối với các cơ quan của Đảng, Nhà nước Việt Nam trong phát triển các lĩnh vực của quốc gia.
Với giảng viên, sinh viên của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, việc hợp tác nghiên cứu và công bố báo cáo cũng là cơ hội để học tập, mở rộng hợp tác và trao đổi kinh nghiệm trong công bố các kết quả nghiên cứu mang tính quốc tế.
Tiến sĩ Susanne Luther - Giám đốc Viện Hợp tác Quốc tế, Tổ chức Hanns Seidel, CHLB Đức
Chia sẻ niềm vinh dự được hợp tác nghiên cứu với các nhà khoa học của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, Tiến sĩ Susanne Luther - Giám đốc Viện Hợp tác Quốc tế, Tổ chức Hanns Seidel nhấn mạnh, HSF sẽ nỗ lực trong việc hỗ trợ nghiên cứu, đào tạo của VNU-USSH cũng như đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam.
 
Đại diện Khoa Quốc tế học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội trao đổi các nội dung hợp tác trong nghiên cứu và công bố Báo cáo quốc gia về Việt Nam số Bảy năm 2024
Tổ chức Hanns Seidel là một trong 6 quỹ chính trị lớn của Cộng hòa Liên bang Đức. Quỹ đã có nhiều năm hợp tác với các bộ, ngành của Việt Nam trên các lĩnh vực, như hội nhập khu vực và quốc tế,
Tin bài liên quan:
Báo cáo Quốc gia số 6 năm 2023: Hàm ý chính sách đối với những vấn đề của Thị trường lao động ở Việt Nam

Tác giả: Thuỳ Dung - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây