VNU-USSH và KRI mở rộng cơ hội hợp tác trong nghiên cứu về Hàn Quốc

Thứ ba - 09/04/2024 09:00
Đây là nội dung của buổi làm việc giữa Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn với Tiến sĩ Seung-Ho Kwon - Giám đốc điều hành Viện Nghiên cứu Hàn Quốc (KRI), Đại học New South Wales (Úc) chiều ngày 08/4/2024.
Tại buổi làm việc, đại diện hai đơn vị đã có những trao đổi về cơ hội rộng mở các hoạt động hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu giữa Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN với Viện Nghiên cứu Hàn Quốc, Đại học New South Wales.
Theo Tiến sĩ Seung-Ho Kwon, với vị thế là trường đại học hàng đầu trong đào tạo và nghiên cứu ở lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn tại Việt Nam và khu vực, Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN có nhiều quan điểm tương đồng trong hợp tác với các hoạt động mà KRI đang quan tâm.
Tiến sĩ Seung-Ho Kwon - Giám đốc điều hành Viện Nghiên cứu Hàn Quốc (KRI), Đại học New South Wales (Úc) trong buổi làm việc tại Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN
Cũng tại buổi làm việc, Tiến sĩ Seung-Ho Kwon đã ngỏ lời mời GS.TS Hoàng Anh Tuấn và đại diện Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN tham dự Hội nghị về Chính sách công quốc tế năm 2024 với chủ đề “Tăng cường quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Hàn Quốc - ASEAN vì sự phát triển chung trong tương lai”. Dự kiến tổ chức vào tháng 08/2024, Hội nghị là diễn đàn chiến lược cho các nhà hoạch định chính sách, học giả và nhà phân tích chính sách cấp cao từ Hàn Quốc và các nước ASEAN nhằm thúc đẩy các cuộc thảo luận chính sách chuyên sâu về những nỗ lực của Hàn Quốc và ASEAN trong việc tăng cường quan hệ đối tác trong các lĩnh vực: ngoại giao, trao đổi văn hoá – xã hội và tăng trưởng kinh tế nói chung. Đây cũng là cơ hội cho các nhà lãnh đạo của các trường đại học thuộc Hiệp hội các trường đại học nghiên cứu về Hàn Quốc ở Đông Nam Á (KoSASA) gặp gỡ, bàn thảo về chiến lược đổi mới phát triển KoSASA, xu hướng phát triển của khoa học xã hội và nhân văn hiện đại nói chung và Hàn Quốc học nói riêng.  
Hội nghị dự kiến có sự tham dự của hơn 100 đại biểu, bao gồm các nhà hoạch định chính sách, nhà nghiên cứu và phân tích chính sách cấp cao đến từ ASEAN, Hàn Quốc, Australia.
 
GS.TS Hoàng Anh Tuấn trao tặng món quà của VNU-USSH tới Tiến sĩ Seung-Ho Kwon
Trước đó, KRI nói riêng và các cơ quan chính phủ, các tổ chức quốc tế của Hàn Quốc đã có nhiều hoạt động hợp tác với Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN - trường đại học tiên phong trong đào tạo và nghiên cứu Hàn Quốc học tại Việt Nam, trên nhiều lĩnh vực như như tổ chức hội thảo, học bổng, mời chuyên gia tham dự các phiên bàn tròn về chính sách và chiến lược phát triển giáo dục.

Tin bài liên quan:
Thúc đẩy Hàn Quốc học tại Hội thảo khoa học KoSASA lần thứ 9

Tác giả: Thuỳ Dzung - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây