Tin tức

Các kỹ năng cho người khởi sự

Thứ sáu - 13/11/2015 09:03
Vừa qua các sinh viên năm cuối khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng đã tham gia khóa học "Các kỹ năng cho người khởi sự” diễn ra trong 2 ngày: 10-11/11/2015. Khóa học hoàn toàn miễn phí này đã nhanh chóng thu hút được một số lượng đông đảo sinh viên đăng ký tham gia từ khi mới khởi xướng. Nhưng do số lượng sinh viên đăng ký quá đông nên khóa học lần này đã được ưu tiên dành cho các bạn sinh viên khóa cuối. Nhận biết được tình hình việc làm hiện nay đang rất cần những sinh viên không chỉ có kỹ năng chuyên môn mà cần cả những kỹ năng mềm. Khóa học giúp các sinh viên của khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng tới gần hơn với môi trường thực tiễn và có những kỹ năng phù hợp để đáp ứng yêu cầu của công việc trong tương lai…”
Các kỹ năng cho người khởi sự
Các kỹ năng cho người khởi sự

Buổi học đầu tiên diễn ra vào lúc 18:00 tại Hội trường Tầng 2 nhà H với bài giảng của thầy Đỗ Hồng Khanh- Phó chủ tịch Hội các Nhà quản quản trị Doanh nghiệp VN, Chủ  tịch HĐQT Công ty Bạch Đằng đồng thời là GV Học viện Ngân Hàng. Từ những câu chuyện rất chân thực về cuộc đời mình, những khó khăn gặp phải và những cố gắng nỗ lực, đúc rút kinh nghiệm cho bản thân, thầy Đỗ Hồng Khanh đã đưa đến cho sinh viên những bài học sâu sắc về tinh thần tự phấn đấu, vươn lên trong cuộc sống và những tố chất cần có của một người khởi sự. Buổi học đã thu hút được rất nhiều sự đóng góp ý kiến của các sinh viên.

Các sinh viên tích cực tham gia phát biểu

 Khi được hỏi về những kỹ năng cần có của một nhân viên văn phòng, thầy Khanh nhấn mạnh đến sự chuẩn chỉnh- điều mà rất nhiều sinh viên và những nhân viên đang làm công việc văn phòng còn thiếu.  Thầy cũng gửi gắm những lời khuyên cho sinh viên cần có hoài bão khát vọng lập nghiệp; rèn tính tự lực kiên trì, vươn lên làm giàu, học tập rèn đúc kỹ năng và năng lực khả dụng ngay từ khi học đại học để khi ra trường có thể ứng phó kịp thời với những môi trường làm việc khác nhau. Đặc biệt ở cuối chương trình thầy Khanh đã tặng 5 vé đến thăm quan khu Nông trại “Detrang Farm” của thầy để khích lệ những bạn có ý kiến phát biểu hay nhất và nhiệt tình nhất.

Thầy Khanh trao quà cho các sinh viên nhiệt tình phát biểu

Buổi học thứ 2 trong khóa học diễn ra tại Phòng AB302 với những bài học kỹ năng đầy bổ ích của PGS.TS Vũ Thị Phụng - Ủy viên Hội quản trị các nhà doanh nghiệp Việt Nam, Nguyên Chủ nhiệm khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng, Chủ nhiệm bộ môn Quản trị văn phòng . Trong buổi học cô Phụng đã chia sẻ với sinh viên về kỹ năng giao tiếp hành chính trong đó cô tập trung đi sâu vào cách thức giao tiếp ứng xử tại cơ quan, môi  trường hành chính công sở sao cho phù hợp.  Bằng cách giảng dạy có trọng tâm và những câu chuyện thực tế nhưng đầy thú vị, bài giảng của cô thực sự đã cuốn hút được các bạn sinh viên chú ý lắng nghe và hăng hái phát biểu.

PGS.TS Phụng đang giảng bài

Bạn Lê Thị Tuyết- Sinh viên K58 LTH chia sẻ: “Đây là một bài học bổ ích, là những kiến thức cơ bản nhưng mà hầu như tất cả mọi người, đặc biệt là sinh viên như mình đang còn thiếu. Nó giúp cho mình hiểu và biết cách làm thế nào để quá trình giao tiếp trong công việc cũng như trong cuộc sống hằng ngày để hoàn thiện bản thân mình hơn. Đây cũng là những nền tảng kiến thức cần thiết, là hành trang để sinh viên có thể bước ra khỏi giảng đường đại học. Điều quan trọng nhất mà mình học hỏi được đó là người có văn hoá là một người luôn suy nghĩ , hành động, ứng xử để mang lại những điều tốt đẹp cho mình và người khác.. Muốn người khác tôn trọng mình thì trước hết mình phải tôn trọng người khác trước đã

Sau khi học xong khóa học bạn Nguyễn Minh Hiếu- K58 LTH cũng chia sẻ: “Hai  buổi học  này rất bổ ích, mang lại cho mình rất nhiều điều, mình ấn tượng nhất với cô Phụng, Thầy Khanh, cô Diệu Linh đã rất nhiệt huyết, tận tâm bớt thời gian công sức để mở ra khóa học này..” Bạn Hiếu chia sẻ thêm thường thì những khóa học kỹ năng như vậy sẽ phải trả phí nhưng các bạn đã được học miễn phí nên rất biết ơn các thầy cô trong khoa, đặc biệt là cô Phụng đã tạo điều kiện cho các bạn được tham gia khóa học. Bạn cũng bày tỏ mong muốn sẽ có cơ hội được học thêm nhiều khóa học kỹ năng thiết thực như vậy nữa.

Hy vọng rằng với sự thành công của khóa học “Kỹ năng cho người khởi sự”, khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng sẽ có nhiều hơn nữa những khóa đào tạo kỹ năng thiết thực cho sinh viên và góp phần xây dựng đội ngũ nhân lực chất lượng cho tương lai.

Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Trà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây