Tin tức

Hội nghị Tổng kết công tác thanh tra pháp chế và Phổ bíên pháp luật

Thứ năm - 12/11/2015 02:56
Ngày 11/11/2015, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn ĐHQGHN tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thanh tra pháp chế và Phổ biến pháp luật năm 2015. GS.TS. Nguyễn Văn Kim, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường tới dự và chủ trì hội nghị.
Hội nghị Tổng kết công tác thanh tra pháp chế và Phổ bíên pháp luật
Hội nghị Tổng kết công tác thanh tra pháp chế và Phổ bíên pháp luật

Hội nghị có sự tham gia đông đảo của gần 90 đại biểu đại diện cho lãnh đạo các Phòng chức năng; Trung tâm; thường vụ Công đoàn; đại diện thường vụ Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Trường; đại diện lãnh đạo các Khoa; Trợ lý đào tạo các hệ; trợ lý Chính trị và Công tác sinh viên; Thanh tra viên kiêm nhiệm của các đơn vị. 

Trong phần đầu Hội nghị, ThS. Nguyễn Văn Thủy, Trưởng phòng Thanh tra và Pháp chế đã trình bày bản dự thảo Báo cáo tổng kết công tác TT&PC năm 2015 và phương hướng công tác TT&PC trong thời gian tới. Báo cáo đã nêu bật các hoạt động chủ đạo của Nhà trường nói chung và  Phòng TT&PC nói riêng. Tuy nhân lực chỉ gồm 04 cán bộ, Phòng TT&PC đã luôn phát huy tinh thần tích cực, chủ động và linh hoạt trong hoạt động chuyên môn. Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, cùng với sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị trong Trường, công tác TT&PC đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ, giữ vững kỷ cương, nề nếp mọi mặt, góp phần hòan thành nhiệm vụ năm học và sự phát triển chung của Nhà trường.

Phần tiếp theo, TS. Ngô Thị Kiều Oanh, đại diện phòng Tổ chức - Cán bộ trình bày giới thiệu 07 văn bản mới được ban hành bao gồm các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước, Bộ GD&ĐT; các văn bản quản lý điều hành của ĐHQGHN và Nhà trường. Đặc biệt, phòng Tổ chức cán bộ Nhà trường giới thiệu văn bản Quy định về tổ chức và hoạt động trong Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN (Kèm theo QĐ số 510/QĐ-XHNV, ngày 05/3 /2015 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn). Quy định gồm 10 chương và 40 điều. Đây là văn bản quy định một cách chi tiết, toànn diện các lĩnh vực, các nội dung hoạt động của Nhà trường. Lần đầu tiên từ khi thành lập, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN có một văn bản riêng quy định về tổ chức và hoạt động trong Trường.

Sau khi nghe các báo cáo viên trình bày, Hội nghị đã thảo luận sôi nổi về các nội dung trong Dự thảo Báo cáo tổng kết công tác TT&PC năm học 2014-2015; những điểm mới và đi đến thống nhất về tổ chức thực hiện các văn bản pháp luật được giới thiệu.

Kết thúc hội nghị, GS.TS. Nguyễn Văn Kim đã kết luận: Công tác TT&PC của Nhà trường đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Vấn đề căn cốt của công tác TT&PC Trường ĐHKHXH&NV chính là ý thức tự giác, là tinh thần trách nhiệm, sự thấu hiểu, chia sẻ chân thành, sự phối hợp chặt chẽ và đồng bộ giữa các cấp quản lý và cá nhân mỗi cán bộ, giảng viên, viên chức trong Nhà trường. Hoạt động phổ biến pháp luật của Nhà trường được diễn ra thường xuyên, nội dung cập nhật với các hình thức phong phú. Thủ trưởng các đơn vị tiếp tục nghiên cứu văn bản mới được phổ biến trong hội nghị làn này để hiểu rõ, quán triệt nội dung các văn bản tới cán bộ viên chức nắm vững và thực hiện chính xác, kịp thời và hiệu quả.

Tác giả: Nguyễn Quốc Huy, Lê Thu Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây