Tin tức

Giao lưu, trao đổi văn hóa Việt – Nhật 2015

Thứ tư - 11/11/2015 21:28
Sáng nay, ngày 11/11, tại phòng C504 đã diễn ra chương trình giao lưu, trao đổi về các vấn đề văn hóa giữa Đoàn đại biểu thuộc Hội đồng chính quyền địa phương xúc tiến quan hệ quốc tế Nhật Bản và cán bộ, sinh viên ngành Nhật Bản học, Khoa Đông phương học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.
Giao lưu, trao đổi văn hóa Việt – Nhật 2015
Giao lưu, trao đổi văn hóa Việt – Nhật 2015

PGS.TS Nguyễn Văn Kim, Phó Hiệu trưởng Nhà trường tham dự chương trình.

Với trình độ ngoại ngữ và sự hiểu biết của mình, nhóm sinh viên ngành Nhật Bản, khoa Đông phương học được giao lưu quốc tế Nhật Bản lựa chọn là đại diện cho sinh viên Việt Nam tham dự buổi giao lưu với các thành viên Đoàn đại biểu Hội đồng chính quyền địa phương xúc tiến quan hệ quốc tế Nhật Bản nhân chuyến làm việc của Đòan đại biểu này với Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội để nói lên cách suy nghĩ, nhìn nhận của sinh viên Việt Nam các vấn đề liên quan đến văn hóa và giới trẻ hiện nay.

Không khí vui vẻ, sôi nổi của buổi giao lưu.

Chương trình diễn ra với bốn chủ đề thảo luận chính là: văn hóa giới trẻ, ẩm thực Nhật Bản và toàn cầu hóa, sự bình đẳng nam – nữa và văn hóa công. Đối tượng trực tiếp tham gia giao lưu, trao đổi văn hóa là các bạn sinh viên năm thứ 3, thứ 4, và một số bạn sinh viên đã có cơ hội được du học ở đất nước Nhật Bản của ngành Nhật Bản học. Với năng lực, sự hiểu biết về đất nước Nhật Bản cũng như vốn ngôn ngữ chuyên ngành của mình, các bạn sinh viên đã tự tin phát biểu quan điểm của sinh viên Việt Nam về những vấn đề văn hóa đáng quan tâm, đồng thời có được cái nhìn sâu sắc hơn và sự so sánh giữa nền văn hóa hai đất nước.

Tác giả: Huyền Phạm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây