Tin tức

"Cánh én tuổi thơ - Kết nối những ước mơ"

Thứ ba - 19/05/2015 06:48
Bốn mươi năm đã trôi qua nhưng những hình ảnh về ngày đại thắng 30/4/1975 vẫn còn nguyên trong trái tim mỗi người Việt Nam - đất nước hoàn toàn thống nhất, Bắc Nam sum họp một nhà. Tuy nhiên, bên cạnh vinh quang ấy vẫn còn những mất mát đau thương: có người đã ngã xuống, có người thành thương binh và cả thế hệ tiếp sau cũng gánh chịu những hậu quả nặng nề mà chiến tranh để lại….
"Cánh én tuổi thơ - Kết nối những ước mơ"

Thấu hiểu được điều ấy, nhân dịp kỉ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam – thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2015), Liên chi đoàn - Liên chi hội khoa Lưu trữ học & Quản trị văn phòng, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã tổ chức chương trình tình nguyện vô cùng ý nghĩa với tên gọi: “Cánh én tuổi thơ - kết nối những ước mơ” tại làng trẻ Hữu Nghị Việt Nam - Xuân Phương - Từ Liêm - Hà Nội vào sáng chủ nhật ngày 17-5-2015. Chương trình tình nguyện là cơ hội để thầy và trò khoa Lưu trữ học & Quản trị văn phòng tri ân, nhớ về các thế hệ cha anh đã ngã xuống và hi sinh một phần máu thịt để bảo vệ độc lập dân tộc; đồng thời thể hiện tình cảm gắn bó sẻ chia với cộng đồng, thăm hỏi và động viên các em nhỏ là nạn nhân của chất độc màu da cam.

Thầy cô cùng sinh viên toàn khoa. Mặc dù chỉ diễn ra trong một buổi sáng nhưng với sự nhiệt tình của các tình nguyện viên, Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp và để lại dấu ấn không chỉ đối với cán bộ, các cựu chiến binh và các em nhỏ tại làng trẻ mà còn là một bài học sâu sắc, một trải nghiệm tuyệt vời với mỗi tình nguyện viên.

Từ 7 giờ sáng, màu áo xanh tình nguyện đã tràn ngập tại làng trẻ Hữu Nghị Việt Nam. Các tình nguyện viên rất hạnh phúc vì khi vừa tới nơi đã nhận được những tình cảm chân thành của các em nhỏ ở đây. Dường như chính những tình cảm bình dị ấy đã khiến các tình nguyện viên có thêm sức mạnh để làm tốt công việc được phân công.

 

Các bạn nhỏ tại làng trẻ quấn quýt bên các anh chị tình nguyện viên

Trong khoảng thời gian từ 7:00-8:45 là thời gian từng tốp các tình nguyện viên dọn dẹp sân vườn làng trẻ, trang trí hội trường và thăm hỏi các bác cựu chiến binh.

Đồng chí Vũ Đình Phong- Bí thư Liên chi đoàn khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng dẫn đầu đoàn thăm hỏi các cựu chiến binh, đã thay mặt cho toàn thể tình nguyện viên bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ con cháu đối với cha ông- những người đã cống hiến cuộc đời mình vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Tại căn phòng 104 nhỏ bé nhưng vô cùng ấm áp, những lời ca tiếng hát được cất lên để ôn lại về một thời chiến đấu oai hùng. Đáp lại tình cảm chân thành của thế hệ trẻ khoa Lưu trữ học & Quản trị văn phòng, bác Nguyễn Bá Bốn - cựu chiến binh quê Tân Hưng - Lạng Giang- Bắc Giang đã gửi tặng các đồng đội và tình nguyện viên những bài thơ, bài hát do bác sáng tác về tình yêu quê hương đất nước và tình cảm gia đình. Bác Lương Ngọc Bích - đại diện cho cựu chiến binh đang sinh hoạt và nghỉ dưỡng tại làng trẻ đã gửi gắm sự tin tưởng, lời chúc, lời động viên và dặn dò các tình nguyện viên cần cố gắng học tập để góp sức cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Cuộc gặp gỡ đã để lại rất nhiều ấn tượng và là bài học “chính trị sâu sắc” cho mỗi tình nguyện viên- như lời đồng chí Vũ Đình Phong nói.

 

Đồng chí Vũ Đình Phong - Đại diện Đoàn tình nguyện tặng quà các bác cựu chiến binh

 

Các tình nguyện viên vẽ tranh và vui đùa cùng các em nhỏ

Từ 9 giờ tới 10 giờ 30 là thời gian giao lưu văn nghệ giữa đoàn tình nguyện và các em nhỏ tại làng trẻ. Đại diện làng trẻ Hữu Nghị- cô Nguyễn Thị Thanh Loan - Phó chủ tịch công đoàn đã giới thiệu sơ lược về lịch sử hình thành và hoạt động của làng trẻ cho đoàn tình nguyện, đồng thời bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới sự đóng góp của Đoàn.

Thay mặt đoàn tình nguyện, đồng chí Vũ Đình Phong đã bày tỏ sự chia sẻ và biết ơn sâu sắc với những hy sinh thầm lặng của các mẹ ở làng trẻ và gửi tặng bó hoa tươi thắm cùng món quà nhỏ tới trung tâm. Qua đây Đồng chí cũng gửi lời chúc sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc tới lãnh đạo, cán bộ, các bác cựu chiến binh và em nhỏ tại Làng.

      Đoàn tình nguyện chụp ảnh tập thể

Với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, các tình nguyện viên đã hát những bài ca tình nguyện bằng cả tình yêu đời, yêu người tha thiết và đưa tay lên trái tim mình tự hứa: “Tôi sẽ viết lên câu chuyện của cuộc đời riêng tôi”. Có những giọt nước mắt của sự đồng cảm, của tình yêu và sự biết ơn đã rơi xuống trên gương mặt những người trẻ tuổi. Chắc chắn rằng, chuyến đi tình nguyện đã để lại nhiều dấu ấn không nhỏ trong trái tim mỗi người.

Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Trà, Ảnh: LCĐ-LCH khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây