Tin tức

Cuộc thi hùng biện tiếng Thái Lan toàn quốc lần thứ 4

Thứ ba - 19/05/2015 21:43
Sau thành công của Cuộc thi Hùng biện tiếng Thái Lan được tổ chức lần đầu tiên năm 2009, Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN đã phối hợp với Đại sứ quán tổ chức cuộc thi “Hùng biện tiếng Thái Lan” lần thứ tư với chủ đề “Tôi muốn nói với người Thái Lan rằng…”. Cuộc thi diễn ra vào ngày 14/5/2015 tại hội trường tầng 8 nhà E trường ĐHKHXH&NV đã thu hút sự tham gia của các sinh viên đến từ các trường đại học lớn: Đại học Hà Nội, ĐHKHXHNV-ĐHQGHN, ĐHKHXHNV Tp.HCM và Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN…
Cuộc thi hùng biện tiếng Thái Lan toàn quốc lần thứ 4
Cuộc thi hùng biện tiếng Thái Lan toàn quốc lần thứ 4

Cuộc thi là sáng kiến của Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam, được tổ chức 2-3 năm một lần với mục đích tạo cơ hội cho các bạn sinh viên Việt nam học tiếng Thái Lan được thể hiển sự hiểu biết và khả năng của mình, cũng như thúc đẩy sinh viên phát triển các kĩ năng tiếng Thái ngày một tốt hơn. Đồng thời, góp phần tuyên truyền, động viên khích lệ việc học tập, nghiên cứu ngôn ngữ Thái Lan đối với sinh viên Việt Nam. Cuộc thi còn là dịp tạo điều kiện gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm học tiếng Thái Lan và chia sẻ những kỷ niệm, cảm nhận của những người đã sống, lao động và học tập tại Thái Lan, qua đó góp phần giới thiệu về hình ảnh của đất nước, con người Thái Lan với nhân dân Việt Nam, nâng cao nhận thức của sinh viên Việt Nam về tình hữu nghị giữa hai nước.

Bà Donlada Thongboon - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Thái Lan – gửi lời cảm ơn đến trường ĐHKHXH&NV – ĐHQGHN cùng các đơn vị liên quan đã góp phần tổ chức thành công Cuộc thi Hùng biện tiếng Thái Lan toàn quốc 2015. (Ảnh: Thu Hằng)

Cuộc thi có chủ đề "Tôi muốn nói với người Thái Lan rằng…" trải qua vòng 1 với hình thức thi viết, ban tổ chức đã chọn được 20 thí sinh có thành tích xuất sắc nhất vào vòng thi chung kết.

Vòng chung kết  gồm hai phần chính. Ở phần một, mỗi thí sinh sẽ phải trình bày một bài luận trong vòng 3 phút về chủ đề “Tôi muốn nói với người Thái Lan rằng…”. Tiếp đó, các thí sinh sẽ mô tả một hình ảnh bắt thăm được trong vòng một phút để giám khảo đánh giá khả năng ngôn ngữ.

Thí sinh Huỳnh Minh Nhựt đến từ trường ĐHKHXH&NV Tp.HCM đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi. (Ảnh: Thu Hằng)

Tham dự chương trình có sự tham dự của PGS.TS Trần Thị Minh Hòa - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, bà Donlada Thongboon - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Thái Lan cùng các vị phu nhân Tùy viên và các giảng viên, sinh viên yêu tiếng Thái trên cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Donlada Thongboon chia sẻ: “Hiện nay, mối quan hệ giữa Thái Lan và Việt Nam ngày càng được mở rộng trên tất cả các lĩnh vực, kể cả mặt chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa, từ cấp độ nhà nước đến cấp doanh nghiệp tư nhân. Chính vì thế, nhân dân hai nước có nhiều điều kiện để gặp  gỡ, trao đổi và hợp tác chặt chẽ với nhau. Thái Lan và Việt Nam đã nâng tầm mối quan hệ lên thành đối tác chiến lược. Vì mối quan hệ thân thiết đã có từ xa xưa giữa hai quốc gia, việc học tập ngôn ngữ của nhau là một cơ sở quan trọng để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trên các phương diện khác nhau. Bởi lẽ, giáo dục là nền tảng quan trọng trong sự phát triển của mỗi quốc gia. Từ đáy lòng mình, tôi hy vọng các em thanh niên Việt Nam tham gia tranh tài năm nay sẽ có cơ hội để trau dồi và tích lũy kinh nghiệm nhằm phát triển kĩ năng tiếng Thái để giúp bản thân ngày một tiến bộ hơn.”

Khách mời và thí sinh chụp ảnh lưu niệm sau cuộc thi. (Ảnh: Thu Hằng)

Kết quả, Ban giám khảo là các thành viên Đại sứ quán Thái Lan đã lựa chọn và trao:

Giải nhất: Huỳnh Minh Nhựt – ĐHKHXH&NV Tp.HCM.

Giải nhì: Chu Thị Huyền – Đại học Hà Nội

Giải ba: Đỗ Thu Trà

5 giải khuyến khích:

Bùi Thị Ngọc – trường ĐHKHXH&NV.

Đỗ Thị Thu Hà – Đại học Ngoại ngữ

Ngô Huyền Trang – Đại học Hà Nội

Nguyễn Thị Hòa – Đại học Hà Nội

Nguyễn Thị Ngọc Thoa - Đại học Ngoại ngữ

 

 

 

 

Tác giả: Thu Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây