Trường ĐHKHXH&NV giành giải A Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc Cách mạng

Thứ bảy - 23/05/2015 22:22
Với ba tiết mục văn nghệ được chuẩn bị công phu và giàu hình ảnh, trường ĐHKHXH&NV đã vượt qua 9 đơn vị khác để giành giải thưởng cao nhất tại Liên hoan các nhóm Tuyên truyền ca khúc cách mạng Chào mừng Đại hội Đảng các cấp năm 2015 do Công đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên ĐHQGHN tổ chức vào tối hôm qua (22/05) ở Nhà văn hóa Kí túc xá Mễ Trì.
Trường ĐHKHXH&NV giành giải A Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc Cách mạng
Trường ĐHKHXH&NV giành giải A Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc Cách mạng

Ba tiết mục của trường ĐHKHXH&NV gồm: “Ngọn lửa tuổi 20”, “Bài ca Hồ Chí Minh” và “Tổ quốc gọi tên mình” đều được biểu diễn một cách mạnh mẽ, đúng tinh thần của chương trình là ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Ca khúc “Ngọn lửa tuổi 20” của nhạc sĩ Thanh Bình với ca từ và phần múa phụ họa đã tái hiện lại hình ảnh người nữ anh hùng Đặng Thùy Trâm, đem lại cảm giác dường như có một ngọn lửa tuổi trẻ vì độc lập tự do và xây dựng đất nước giàu mạnh đã cháy không ngừng trong Đặng Thùy Trâm và mỗi thế hệ trẻ Việt Nam. Nhạc phẩm “Bài ca Hồ Chí Minh” của nhạc sĩ Ewan MacColl đã được top ca nam cán bộ biểu diễn với giọng ca hào sảng, đanh thép khẳng định ý chí và công lao của Hồ Chí Minh – Lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Trong khi đó, phần trình diễn cuối cùng là ca khúc “Tổ quốc gọi tên mình” lại đi từ nhẹ nhàng đến dồn dập, mạnh mẽ, khẳng định quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo, lòng yêu nước mãnh liệt.

Không chỉ giành được kết quả cao nhất, hai tiết mục “Ngọn lửa tuổi 20” và “Bài ca Hồ Chí Minh” còn là 2 trong số 12 tiết mục tại đêm liên hoan được lựa chọn để trình diễn trong đêm văn nghệ Chào mừng Đại hội Đảng bộ Đại học Quốc gia Hà Nội lần thứ V, nhiệm kì 2015 – 2020 tại ĐHQGHN vào ngày 26/05 tới đây.

Chương trình có sự tham dự của nhiều vị khách quý từ Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội, ĐHQGHN và các đơn vị thành viên. Ngoài trường ĐHKHXH&NV, đêm Liên hoan các nhóm Tuyên truyền ca khúc cách mạng còn có sự tham dự của 9 đơn vị khác trực thuộc ĐHQGHN và đều nhận được giải thưởng khích lệ. Chung cuộc, Trường ĐHKHX&NV giành giải A; 2 giải B thuộc về trường ĐH Ngoại ngữ và Khoa Quốc tế, 2 giải C thuộc về trường ĐH Khoa học Tự nhiên và Trung tâm Giáo dục Thể chất – Thể thao; Trường ĐH Giáo dục, Trường ĐH Kinh tế, Trường ĐH Công nghệ, Khoa Luật và Trung tâm Thông tin Thư viện giành giải khuyến khích. 

Hiếu Lương

Caption:

Thầy Phạm Huy Cường (ngoài cùng phải) cùng nhóm múa đã tái hiện lại hình ảnh người nữ anh hùng Đặng Thùy Trâm qua ca khúc “Ngọn lửa tuổi 20” (Ảnh: Hiếu Lương).

Top ca nam từ trái sang phải: Mai Đăng Khoa, thầy Phạm Huy Cường, thầy Trần Đức Hòa, thầy Nguyễn Chí Trung, thầy Trần Bách Hiếu thể hiện ca khúc “Bài ca Hồ Chí Minh” (Ảnh: Hiếu Lương).

Thầy Trần Bách Hiếu và nhóm múa thể hiện lòng quyết tâm bảo vệ quê hương, biển đảo qua nhạc phẩm “Tổ quốc gọi tên mình” (Ảnh: Hiếu Lương).

Đ/c Nguyễn Thị Mai Lan (giữa) thay mặt trường ĐHKHXH&NV nhận giải A tại đêm liên hoan văn nghệ (Ảnh: Hiếu Lương).

 Các đại biểu, khách mời, BTC, các đội thi chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: Hiếu Lương).

Đội thi trường ĐHKHXH&NV chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: Hiếu Lương).

Tác giả: Hiếu Lương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây