Tin tức

Phát biểu của Trần Hoàng Mỹ Linh - đại diện tuổi trẻ cả nước tại Lễ kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ ba - 19/05/2015 22:39
Sáng 18/5, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890/ 19/5/2015). Tại buổi lễ, sinh viên Trần Hoàng Mỹ Linh (K57 Khoa Báo chí và Truyền thông, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN) đại diện cho thế hệ trẻ cả nước phát biểu bày tỏ quyết tâm phấn đấu, học tập, rèn luyện theo gương Bác Hồ, góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ đất nước.
Phát biểu của Trần Hoàng Mỹ Linh - đại diện tuổi trẻ cả nước tại Lễ kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
Phát biểu của Trần Hoàng Mỹ Linh - đại diện tuổi trẻ cả nước tại Lễ kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kính thưa các bác lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bác lãnh đạo các bộ, ban, ngành và Thành phố Hà Nội

Kính thưa các Mẹ Việt Nam anh hùng, các bậc lão thành cách mạng, Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động.

Thưa các quý vị đại biểu

Cháu là Trần Hoàng Mỹ Linh, hiện là sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học quốc gia Hà Nội. Hôm nay, cháu rất xúc động và tự hào được đại diện cho thanh niên cả nước phát biểu cảm nghĩ của mình tại Lễ kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu - anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, vị lãnh tụ vĩ đại, người chiến sỹ Cộng sản lỗi lạc đã hiến dâng trọn đời vì Tổ quốc, vì nhân dân Việt Nam, vì độc lập, tự do hòa bình và công lý cho các dân tộc bị áp bức trên thế giới.

Lời đầu tiên, cho phép cháu trân trọng gửi tới các bác lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bác lão thành cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng, các quý vị đại biểu lời kính chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Kính thưa các bác, các quý vị đại biểu

Đối với thế hệ trẻ, hai tiếng “Bác Hồ” có ý nghĩa thiêng liêng, là niềm tự hào lớn lao, cổ vũ, động viên tuổi trẻ vươn lên. Với Bác:“Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà. Nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh, một phần lớn là do thanh niên”. Là người trực tiếp sáng lập, rèn luyện tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Bác Hồ kính yêu luôn chăm lo đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ thành lớp người kế tục, trung thành xuất sắc với sự nghiệp của cha anh vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Đáp lại những tình cảm và sự quan tâm đặc biệt của Bác, thực hiện Di chúc thiêng liêng của Bác, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các thế hệ thanh niên Việt Nam luôn phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, không ngừng phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, xung kích, sáng tạo, góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Sinh viên Trần Hoàng Mỹ Linh phát biểu tại Lễ kỷ niệm (Ảnh: Mỹ Linh)

Cháu thật may mắn sinh ra trong thời bình, không phải chứng kiến sự ác liệt của chiến tranh. Cháu tự hào khi là người con đất Việt và luôn tâm niệm rằng, để có cuộc sống tươi đẹp hôm nay, các thế hệ đi trước đã phải đổi bằng bao mất mát, hy sinh, đã anh dũng, bất khuất trong chiến đấu để giành độc lập, tự do cho dân tộc. Là thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh, với niềm tin tuyệt đối vào Đảng, vào con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn. Cháu luôn ý thức phải thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện và bước đầu có những thành tích: vinh dự là sinh viên có điểm trung bình cao nhất khoa; trong suốt ba năm học, cháu luôn đi đầu trong phong trào thanh niên và nhận được nhiều bằng khen và là một trong 20 gương mặt trẻ tiêu biểu của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Những thành tích đó tuy nhỏ bé nhưng là nguồn động lực để cháu không ngừng phấn đấu, hoàn thiện bản thân, xứng đáng với sự quan tâm và niềm tin yêu, kỳ vọng mà Đảng, Bác Hồ kính yêu dành cho tuổi trẻ.

Kính thưa các bác, các quý vị đại biểu

Trong công cuộc đổi mới đất nước do Đảng khởi xướng và lãnh đạo gần 30 năm qua, tuổi trẻ Việt Nam đã tích cực thực hiện các phong trào lớn như: “Thanh niên lập nghiệp”, “Tuổi trẻ giữ nước”, “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”; tích  cực tham gia các diễn đàn “Tuổi trẻ Việt Nam sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại”, “Tiếp lửa truyền thống - Mãi mãi tuổi hai mươi” và đặc biệt Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” đã góp phần quan trọng giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống, cổ vũ đông đảo đoàn viên, thanh niên vươn lên trên mọi mặt và xuất hiện ngày càng nhiều gương tập thể, cá nhân điển hình trong học tập, lao động, bảo vệ Tổ quốc.

Kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh là dịp để tuổi trẻ bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, nhân dân anh hùng và tri ân lớp lớp các thế hệ đi trước đã chiến đấu kiên cường, hy sinh anh dũng vì độc lập tự do cho Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Đây cũng là dịp kỷ niệm 45 năm ngày Đoàn Thanh niên được vinh dự mang tên của Bác.

Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác Hồ, thế hệ trẻ Việt Nam nguyện phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc, của Đảng, của Đoàn, rèn đức, luyện tài trở chủ nhân đáng tin cậy của đất nước, góp phần đưa đất nước Việt Nam “sánh vai với các cường quốc năm châu” như mong muốn của Bác Hồ lúc sinh thời. Tuổi trẻ Việt Nam luôn nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm vinh dự “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”; “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên”. Chúng cháu nguyện phấn đấu hết mình, cống hiến bầu máu nóng và trái tim tình nguyện cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước; kế thừa và phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc, quyết tâm xây dựng bản lĩnh mang giá trị thời đại, với cốt lõi là: Trung thành, sáng tạo, khát vọng, dấn thân, tôn trọng và trách nhiệm.

Cuối cùng, cháu kính chúc các bác lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng các quý vị đại biểu tràn đầy sức khỏe, hạnh phúc!

Cháu trân trọng cảm ơn.

Tác giả: Trần Hoàng Mỹ Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây