Tin tức

Công tác xã hội và Phật giáo

Chủ nhật - 25/03/2012 06:56
Ngày 21/3/2012, PGS.TS Nguyễn Văn Kim (Phó Hiệu trưởng) cùng lãnh đạo Khoa Xã hội học, Bộ môn Công tác xã hội đã tiếp và làm việc với GS Tatsuru Akimoto (Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục Công tác xã hội Châu Á – Thái Bình Dương) và các giáo sư, nhà khoa học đến từ Trường ĐH Shukutoku (Nhật Bản).
Công tác xã hội và Phật giáo
Công tác xã hội và Phật giáo
Ngày 21/3/2012, PGS.TS Nguyễn Văn Kim (Phó Hiệu trưởng) cùng lãnh đạo Khoa Xã hội học, Bộ môn Công tác xã hội đã tiếp và làm việc với GS Tatsuru Akimoto (Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục Công tác xã hội Châu Á – Thái Bình Dương) và các giáo sư, nhà khoa học đến từ Trường ĐH Shukutoku (Nhật Bản). Trong chuyến thăm và làm việc lần này các GS Nhật Bản đã tham dự toạ đàm khoa học “Phật giáo với công tác xã hội” tổ chức tại Trường ĐHKHXH&NV. Tại toạ đàm các giáo sư, các nhà khoa học đã cùng trao đổi, thảo luận về những nội dung chính trong chương trình hợp tác giữa hai bên: các giai đoạn nghiên cứu, mục tiêu, phạm vi nghiên cứu. Dự án nghiên cứu hợp tác về “Công tác xã hội và Phật giáo” sẽ nghiên cứu về Phật giáo trong Công tác xã hội ở những nước có bối cảnh xã hội giống nhau: Việt Nam, Nhật Bản… nhằm phân tích những thành tựu đã đạt được và chỉ ra những hạn chế trong hoạt động phúc lợi xã hội của hai nước. Đồng thời xây dựng giải pháp, tư vấn cho Phật giáo thực hiện hoạt động Công tác xã hội hiệu quả hơn.

Dự kiến thời gian thực hiện dự án sẽ diễn ra từ tháng 4/2012 đến tháng 6/2013 với 2 nhóm nghiên là Trường ĐHKHXH&NV và Trường ĐH Shukutoku, cơ quan kết nối là Hiệp hội Giáo dục Công tác xã hội Châu Á – Thái Bình Dương.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây