Tin tức

Mở thêm cơ hội phát triển ngành Tiếng Việt ở nước ngoài

Chủ nhật - 03/11/2013 07:00
Ngày 21/10/2013, đoàn công tác của Trường ĐHKHXH&NV do GS.TS Nguyễn Văn Khánh (Hiệu trưởng Nhà trường) dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Đại học Quốc gia Kiev Taras Shevchenko – đại học tổng hợp hàng đầu của Ucraina. Đón tiếp đoàn là GS. Leonid Hubersky (Hiệu trưởng Đại học Quốc gia Kiev) cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên.
Mở thêm cơ hội phát triển ngành Tiếng Việt ở nước ngoài
Mở thêm cơ hội phát triển ngành Tiếng Việt ở nước ngoài
Mở thêm cơ hội phát triển ngành Tiếng Việt ở nước ngoài
USSH

Đoàn công tác làm việc tại Đại học Quốc gia Kiev Taras Shevchenko.

ĐH Quốc gia Kiev Taras Shevchenko có 6 trường thành viên và 14 khoa trực thuộc, có 2000 cán bộ, trong đó có 600 giáo sư, đào tạo nhiều lĩnh vực thuộc Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội và nhân văn, Kinh tế, Luật, Công nghệ. Đặc biệt, từ năm 2012, Trường đã trở thành cơ sở đào tạo đầu tiên và duy nhất ở Ucraina và các quốc gia xung quanh đào tạo chính thức ngành Tiếng Việt (tại Khoa các ngôn ngữ phương Đông).

Tại buổi làm việc này, lãnh đạo hai bên đã ký văn bản hợp tác chính thức với các hoạt động hợp tác cụ thể: trao đổi sinh viên, giảng viên; phối hợp tổ chức các hội thảo khoa học chung. Đặc biệt, Trường ĐHKHXH&NV sẽ hỗ trợ phát triển ngành Tiếng Việt tại Đại học Quốc gia Kiev.

Tiếp đó, ngày 24/10, đoàn công tác đã có buổi làm việc tại Đại học Đông phương học Tashken (Uzbekistan).

GS.TS Nguyễn Văn Khánh tặng quà lưu niệm của Nhà trường cho  Đại học Đông phương học Tashken (Uzbekistan).
Nguyễn Văn Hiệu gửi USSH

GS.TS Nguyễn Văn Khánh tặng quà lưu niệm của Nhà trường cho Đại học Đông phương học Tashken (Uzbekistan).

ĐH Đông phương học Tashken đã đào tạo ngành Tiếng Việt khoá thứ 2. Trường có Trung tâm ngôn ngữ và văn hoá Việt Nam thành lập năm 2013, là trung tâm đầu tiên và duy nhất tại khu vực Trung Á tính đến thời điểm này.

Tại buổi làm việc, Trường ĐHKHXH&NV đã cam kết hỗ trợ phát triển ngành Tiếng Việt tại ĐH Đông phương học Tashken thông qua việc giúp đào tạo giảng viên tiếng Việt và xây dựng trung tâm nghiên cứu về Việt Nam, qua đó góp phần đẩy mạnh ngành Tiếng Việt cũng như quảng bá hình ảnh Việt Nam ở khu vực Trung Á. Hai bên cũng sẽ phối hợp trong nghiên cứu và công bố các kết quả nghiên cứu chung.

Trong một thời gian dài trước đây, ĐH Quốc gia Kiev Taras Shevchenko và ĐH Đông phương học Tashken đã từng đón hàng ngàn lưu học sinh Việt Nam đến học tập và nghiên cứu. Mối liên hệ tốt đẹp này trong quá khứ sẽ là nền tảng quan trọng cho mối quan hệ hợp tác giữa Trường ĐHKHXH&NV và hai đại học trong thời gian tới.

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây