Tin tức

Để "Hola Hòa Lạc" mãi là một hồi ức đẹp

Thứ ba - 16/08/2016 02:40
Đó là ý kiến được nhấn mạnh tại buổi làm việc giữa lãnh đạo Trường ĐHKHXH&NV với lãnh đạo Trung tâm Giáo dục Quốc phòng An ninh, ĐHQGHN về công tác giáo dục quốc phòng an ninh cho sinh viên Nhà trường.
Để
Để "Hola Hòa Lạc" mãi là một hồi ức đẹp

Sáng nay (15/08/2016), PGS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Nhà trường cùng TS. Nguyễn Quang Liệu, Trưởng phòng Chính trị Công tác HSSV và TS. Trần Bách Hiếu, Bí thư Đoàn Thanh niên Nhà trường đã tới làm việc với Trung tâm Giáo dục Quốc phòng An Ninh, ĐHQGHN và gặp gỡ với khoảng 1300 sinh viên Qh-2015-X của Nhà trường đang theo học quân sự tập trung tại đây.

Đón tiếp đoàn, có đầy đủ đại diện Ban Giám đốc của Trung tâm, cùng các cán bộ là giảng viên của trung tâm.

Đại tá Đinh Văn Hưởng, Phó Giám đốc Trung tâm đang báo cáo tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Đại tá Đinh Văn Hưởng, Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục Quốc phòng An ninh, ĐHQGHN đã báo cáo cụ thể công tác giáo dục thời gian qua cho sinh viên Nhà trường.

Theo đó, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng An ninh đã tiếp nhận và triển khai giáo dục cho khoảng 1300 sinh viên khóa QH-2015-X của Nhà trường. Qua hai tuần, các em sinh viên đã sớm hòa nhập và theo kịp với kế hoạch sinh hoạt và học tập tại đây. Với 11 chế độ triển khai trong ngày, công tác học tập, canh gác luôn đảm bảo an toàn. Sinh viên thực hiện học tập, ăn uống, nghỉ ngơi theo chế độ, giờ giấc trong quân ngũ.

Vừa qua, trung tâm cũng tổ chức buổi gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo và sinh viên Nhà trường. Tại buổi làm việc này, trung tâm đã tiếp nhận được nhiều ý kiến phản hồi tốt về công tác giáo dục, đào tạo và đội ngũ cán bộ giảng dạy tại đây. Các ý kiến đều đánh giá các giảng viên tại trung tâm luôn tận tình, nhiệt huyết với công tác giáo dục quốc phòng...

PGS.TS Phạm Quang Minh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi những lời cám ơn trân thành nhất đến tập thể cán bộ giảng viên, nhân viên phục vụ và ban lãnh đạo trung tâm vì đã dành nhiều thời gian, công sức trong công tác đào tạo quốc phòng cho sinh viên Nhà trường.

Đây là khóa sinh viên thứ hai của Nhà trường được đào tạo tại đây, với số lượng sinh viên lớn, lần đầu tiên lại học tập, sinh hoạt tập trung trong môi trường quân ngũ nên sẽ nhiều bỡ ngỡ và khó khăn cho các thầy cô.

PGS.TS Phạm Quang Minh chia sẻ, đây là môn học không thể thiếu với không chỉ sinh viên Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN mà còn với tất cả sinh viên các trường đại học tại Việt Nam. Có thể còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng các bạn sinh viên cần phải có một môi trường để rèn luyện, bởi không có rèn luyện làm sao có thể học tốt.

"Rèn luyện sẽ đem lại cho các bạn sinh viên sức khỏe, ý chí, quyết tâm, sau một quãng thời gian sẽ thay đổi ý thức, thái độ. Điều này rất cần thiết cho quá trình học tập sau này của các em trên giảng đường đại học", PGS.TS Phạm Quang Minh nói.

Ngoài ra, quãng thời gian một tháng được sinh hoạt, học tập tập trung toàn khóa là điều đặc biệt và duy nhất mà các bạn sinh viên có được trong quá trình ngồi trên ghế giảng đường. PGS.TS Phạm Quang Minh mong muốn, các giảng viên và ban lãnh đạo trung tâm tạo điều kiện thuận lợi nhất để khóa QH-2015-X của Nhà trường có một hồi ức đẹp về nơi này. Đây vừa là những kỷ niệm đẹp trong các bạn sinh viên nhưng lại vừa là cách để trung tâm có thể quảng bá hình ảnh của mình ra ngoài.

Đồng chí Nguyễn Văn lợi, Giám đốc Trung tâm đang phát biểu

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Giám đốc Trung tâm Giáo dục Quốc phòng An ninh, ĐHQGHN đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo Nhà trường đối với công tác giáo dục quốc phòng an ninh cho sinh viên Nhà trường.

"Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN là một trong số ít các trường có sinh viên theo học tại trung tâm có được cuộc gặp gỡ và làm việc trực tiếp tại cơ sở đào tạo. Điều này thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường đối với các em sinh viên. Dù các em đang được đào tạo ở một hoàn cảnh nhiều khác biệt so với giảng đường đại học, nhưng các em vẫn được sự theo dõi và quan tâm sát sao của các thầy cô nhà trường, đó là điều đáng trân trọng", đồng chí Nguyễn Văn Lợi nói.

Thay mặt cho toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên của Trung tâm, đồng chí Nguyễn Văn Lợi cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên Trường ĐHKHXH&NV trong quá trình học tập tại đây, góp phần cho quãng thời gian học tập quân sự trở thành một hồi ức đẹp đẽ trong ký ức giảng đường đại học. Trung tâm giáo dục quốc phòng an ninh như là một "Hola Hòa Lạc" mà các thế hệ sinh viên Trường ĐHKHXH&NV sau này đều háo hức muốn được trải nghiệm.

Sau buổi làm việc, lãnh đạo Nhà trường đã có buổi gặp gỡ với 1300 sinh viên Nhà trường đang theo học quân sự tại đây.

Tác giả: Hoài An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây