Tin tức

Không khí vui tươi trong ngày đầu nhập học

Thứ bảy - 13/08/2016 07:47
Hôm nay, 13/8/2016, Trường ĐHKHXH&NV tổ chức đón tiếp sinh viên khoá QH-2016-X đạt điểm tuyển vào các ngành nhập học. Buổi sáng, Trường đón thí sinh nhập học các ngành Chính trị học, Báo chí, Quan hệ công chúng, Đông phương học, Khoa học Quản lí. Buổi chiều, Trường đón các thí sinh nhập học các ngành Lịch sử, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn, Thông tin học, Khoa học thư viện, Ngôn ngữ học.
Không khí vui tươi trong ngày đầu nhập học
Không khí vui tươi trong ngày đầu nhập học

[Video] Đón tân sinh viên khóa QH-2016-X nhập học

Sân trường nhộn nhịp trong ngày đầu tiên đón tân sinh viên nhập học

 

Khu vực ngồi chờ dành cho phụ huynh và người nhà được bố trí khá rộng rãi, sạch đẹp

 

Các tân sinh viên trật tự xếp hàng làm thủ tục nhập học

 

Sự xuất hiện của những bóng áo xanh  tình nguyện phần nào tạo cảm giác thân thuộc, gần gũi cho các tân sinh viên

Chị Nguyễn Thị Thu Lương (Phú Thọ) đưa con gái là Vũ Thị Trung Anh đến trường nhập học. Chị Nguyễn Thị Thu Lương chia sẻ: Hôm nay, chị thấy rất đông phụ huynh đưa con em tới trường. Các bậc phụ huynh được các bạn sinh viên xung kích đón tiếp nhiệt tình. Các tân sinh viên được hướng dẫn cách sắp xếp hồ sơ, được đón tiếp vào từng khoa chu đáo. Công tác đón tiếp sinh viên nhanh gọn. Chỉ dẫn làm thủ tục nhập học rất rõ ràng, không làm mất nhiều thời gian của phụ huynh và thí sinh. 

 

Vũ Thị Trung Anh (Phú Thọ), tân sinh viên ngành Chính trị học (đạt 83,5 điểm thi đánh giá năng lực) (áo đen) chia sẻ lý do chọn ngành học: Chính trị là một lĩnh vực thiết yếu, quan trọng, chi phối các lĩnh vực hoạt động khác trong mỗi xã hội, mỗi quốc gia. Em nghĩ ngành Chính trị học là ngành khoa học có vai trò quan trọng trong xã hội. Đó là lý do em muốn trở thành sinh viên Khoa Chính trị học của Trường ĐHKHXH&NV. Em đã tìm hiểu các thông tin về Trường qua mạng internet và đặc biệt là qua lời giới thiệu của các anh chị sinh viên đã từng học ở đây. Đây là mái trường giàu truyền thống và có bề dày thành tích với đội ngũ thầy cô giỏi và năng động. Em tự hào và hạnh phúc khi được trở thành sinh viên của Trường.

Vũ Thị Trung Anh và mẹ có cơ hội gặp mặt và trò chuyện với PGS.TS Phạm Quang Minh - Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV (ngoài cùng, bên phải) và TS. Trần Bách Hiếu - Bí thư Đoàn trường (ngoài cùng, bên trái) trong ngày nhập học.

 

Nguyễn Thị Linh Trang (sinh viên K58 ngành Tâm lý học), tư vấn viên tham gia đón tiếp tân sinh viên (bên trái) chia sẻ: Nhiệm vụ của em hôm nay là đón tiếp và hỗ trợ người nhà và các em tân sinh viên trong quá trình làm thủ tục nhập học. Em cung cấp các thông tin về nhà trọ, thông tin ngành học, định hướng nghề nghiệp, cũng như giới thiệu các câu lạc bộ của Đoàn thanh niên và Hội sinh viên Trường cho các tân sinh viên. Trước khi thực hiện nhiệm vụ hôm nay, em và các bạn đã được các thầy cô phòng Đào tạo và phòng Chính trị và Công tác sinh viên tập huấn cụ thể về những công việc phải làm, được phát danh sách nhà trọ, thông tin về các câu lạc bộ cũng như ngành học của Trường để tham khảo.Từ sáng đến giờ, đa số các bác phụ huynh hỏi chúng em nhiều về các địa chỉ nhà trọ xung quanh đây. Các bạn sinh viên thì chủ yếu quan tâm đến các ngành học và cơ hội việc làm. Nhìn các bạn tân sinh viên với những rụt rè, bỡ ngỡ, em như nhìn thấy hình ảnh của mình cách đây 4 năm. Các em trẻ trung và rất đáng yêu. Em đã có kinh nghiệm vài năm tham gia đón tân sinh viên và năm nào cũng thấy rất vui và nhiều cảm xúc trong ngày này.

Nguyễn Hoàng Oanh (K59 Quản trị Văn phòng), tư vấn viên (bên phải): Em thấy không khí nhập học hôm nay rất vui. Dù 8h mới bắt đầu nhưng ngay từ 7h, các bác phụ huynh và con em mình đã có mặt rất sớm tại sân trường. Em thấy Trường đã bố trí khu vực dành cho phụ huynh rất chu đáo, có bàn ghế sạch đẹp, có rạp che nắng nên các cô, các bác có thể ngồi đợi thoải mái. Khi tham gia công việc này, em đã xác định là phải luôn có thái độ thật vui vẻ, nhiệt tình để tạo ấn tượng tốt với các em sinh viên mới. Luôn giữ nụ cười trên môi và luôn thân thiện - em mong rằng những điều nhỏ bé này sẽ phần nào giúp các em sinh viên mới cảm thấy bớt bỡ ngỡ. 

 

Thủ tục nhập học được nhiều tân sinh viên đánh giá là nhanh, gọn, thuận lợi.

 

 

 

Có thể thấy sự vui vẻ, thoải mái hiện trên gương mặt các thí sinh nhập học 

 

 

Phạm Thị Kim Dung (Hải Dương), tân sinh viên ngành Đông phương học (đạt 114 điểm đánh giá năng lực) (ngồi giữa): Em thích đọc và tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của các quốc gia phương Đông, đặc biệt là Nhật Bản. Đây là lĩnh vực rất lý thú và hấp dẫn. Đó là lý do em chọn ngành Đông phương học. Em hy vọng sẽ kiếm được học bổng để có thể đi du học tại nước ngoài. Ban đầu, khi tới đây, em cũng hơi lo lắng vì chưa quen tự làm mọi thứ một mình. Nhưng những lo lắng đã tan nhanh vì các thầy cô hay cười, thân thiện và tận tình. Ngay khi chính thức trở thành sinh viên của Trường, một trong những việc đầu tiên là em sẽ là tìm hiểu về các bạn học cùng ngành, sau đó là về hoạt động của các câu lạc bộ của sinh viên trong Trường.

 

Tuệ Minh (Hà Nội), tân sinh viên ngành Quan hệ công chúng (đạt 98 điểm đánh giá năng lực): Em yêu thích ngành Quan hệ công chúng vì em thích các hoạt động tổ chức sự kiện. Được các anh chị đi trước chia sẻ về danh tiếng cũng như chất lượng đào tạo của Trường, em đã quyết định chọn Trường là nơi học tập. Hôm nay, khi bước chân vào Trường, cảm nhận đầu tiên của em là Trường khá to, khang trang, sạch đẹp. Mọi thứ đều mới mẻ. Em được hướng dẫn để làm thủ tục nhập học suôn sẻ, nhanh chóng. Khi đã chính thức trở thành sinh viên của Trường, em nhất định sẽ dành thời gian thăm quan, tìm hiểu về Trường, làm quen với các bạn mới. Em cũng sẽ hỏi các anh chị đi trước về kinh nghiệm học đại học, vì em biết, cách học đại học không giống cách học ở cấp 3. Chắc chắn em phải độc lập, chủ động hơn trong việc lập kế hoạch học tập cũng như xác định rõ các mục tiêu trong 4 năm đại học.

 

Ngô Thị Dân Xuân (Quảng Ninh), tân sinh viên ngành Quan hệ công chúng (áo xanh): Bắt đầu từ năm lớp 10, em ước muốn theo học ngành Báo chí. Nhưng tới năm lớp 12, em có đọc một cuốn sách là “Ngành nào cho bạn, ngành nào cho tôi”. Cuốn sách hướng dẫn cách trắc nghiệm xem tính cách của mình phù hợp với công việc nào. Em nhận ra mình hợp với ngành QHCC. Đây cũng là một ngành mới, đem lại cho em cơ hội được gặp gỡ, giao tiếp với mọi người, rèn luyện sự năng động trong công việc và cuộc sống. Lý do em chọn học tại Trường ĐHKHXH&NV là vì em rất ấn tượng với các hoạt động của cộng đồng sinh viên Nhà trường đượcchia sẻ trên web, các trang mạng xã hội. Cảm nghĩ của em hôm nay là sinh viên nhập học khá đông nên em cảm thấy vui và cả cảm động nữa. Trường thì quá đẹp, đặc biệt có nhiều cây xanh, mang nét cổ kính, dễ gần. Em dự định sẽ tham gia các câu lạc bộ về truyền thông của sinh viên trong Trường để rèn luyện cho mình tính hòa động, cởi mở với mọi người. Em cũng sẽ học tiếng Anh thật tốt để có thể thành công hơn với nghề nghiệp của mình trong tương lai. 

 

Đào Thị Thùy Linh (Hà Nội), tân sinh viên ngành Báo chí (đạt 99,5 điểm thi đánh giá năng lực) (bên trái): Em chọn ngành Báo chí vì muốn được đi nhiều nơi, được tiếp xúc với nhiều người và kể lại những câu chuyện thú vị phản ánh vẻ đẹp của cuộc sống. Em thấy sinh viên Trường mình rất năng động, tham gia vào nhiều hoạt động ngoài xã hội có ý nghĩa. Em rất hay xem trang Nhân văn Confession trên facebook. Em biết Trường được thành lập từ rất lâu và rất nổi tiếng. Trường khá rộng, cảnh quan dễ thương, các anh chị sinh viên thì rất gần gũi. Mọi thứ với em hiện nay rất tuyệt vời. Ước mong nghề nghiệp của em là sau này sẽ trở thành MC hoặc biên tập viên truyền hình.

 

Lê Anh Minh (Hà Nội), tân sinh viên ngành Khoa học Quản lý (áo trắng): Em tìm hiểu trên mạng thì thấy Trường ĐHKHX&NV là một trong những trường tốt nhất của Hà Nội. Còn Khoa Khoa học Quản lý có các lớp chất lượng cao và lớp hệ chuẩn, em có thêm cơ hội chọn lựa môi trường học tốt hơn. Em cũng muốn đăng ký học bằng kép tại Trường để có thể nhận được bằng đại học ngành Khoa học Quản lý và một ngành học nữa sau khi tốt nghiệp. Em sẽ tìm hiểu về các câu lạc bộ như bóng đá, nhiếp ảnh tại Trường và làm quen với các bạn học. Em cũng sẽ đi làm thêm để lấy thêm kinh nghiệm trong quãng đời sinh viên của mình. 

Đặng Gia Bách (Hà Nội), tân sinh viên ngành Khoa học Quản lý (áo xanh): Em thấy ngành Khoa học quản lý có cơ hội thăng tiến cao và phù hợp với sở thích của em. Sau này, em có thể trở thành người quản lý một nhà hàng hay một công ty chẳng hạn. Em thấy trường khá đẹp và em thấy mọi người đều thân thiện. 

 

Nguyễn Duy Mạnh, tân sinh viên ngành Khoa học Chính trị (đạt 88 điểm thi đánh giá năng lực): Em thấy không khí hôm nay rất nhộn nhịp. Sau khi hoàn thành thủ tục nhập học, chúng em được giới thiệu về bản thân trước mọi người. Em còn hát tặng thầy cô và bạn bè một bài. Em sẽ cố gắng học thật tốt và tham gia các hoạt động của trường đầy đủ, nghiêm túc. Em nghe nói trường có rất nhiều hoạt động thú vị cho sinh viên, về cả về các hoạt động chuyên môn và văn nghệ, thể thao. Chắc chắn em sẽ tham gia nhiệt tình vào các hoạt động này.

 

Tổ Tư vấn và hỗ trợ sinh viên đã sớm tiếp cận với các tân sinh viên trong ngày đầu nhập học

 

Các tân sinh viên đã có những khoảnh khắc vui vẻ khi chụp ảnh lưu niệm ở backdrop tại sân trường. Ngày mai, 14/8/2016, Trường tiếp tục đón tiếp các thí sinh đạt điểm tuyển vào các ngành Việt Nam học, Văn học, Hán Nôm, Triết học, Tôn giáo học, Tâm lý học vào buổi sáng. Buổi chiều, Trường đón tiếp thí sinh đạt điểm tuyển vào các ngành Quốc tế học, Xã hội học, Công tác xã hội, Lưu trữ học, Quản trị văn phòng, Nhân học.

Tác giả: Trần Minh-Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây