Tin tức

Hiệu trưởng thăm các đội tình nguyện Tuyên tuyền Văn hóa – Lịch sử tại các điểm di tích trên Địa bàn Hà Nội

Thứ sáu - 12/08/2016 06:22
Ngày 9 tháng 8 vừa qua, Lãnh đạo nhà trường cùng Đại diện Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên trường đã có chuyến thăm các bạn sinh viên tình nguyện tuyên truyền Văn hóa – lịch sử tại 3 điểm di tích: Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Khu trung tâm Hoàng Thành Thăng Long Hà Nội và Bảo tàng Lịch sử Quốc gia.
Hiệu trưởng thăm các đội tình nguyện Tuyên tuyền Văn hóa – Lịch sử tại các điểm di tích trên Địa bàn Hà Nội
Hiệu trưởng thăm các đội tình nguyện Tuyên tuyền Văn hóa – Lịch sử tại các điểm di tích trên Địa bàn Hà Nội

Đến thăm các bạn sinh viên có PGS.TS Phạm Quang Minh – Phó bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; đồng chí Trần Bách Hiếu – Bí thư Đoàn trường; Đồng chí Tạ Thị Bích Ngọc – Phó Bí thư Đoàn trường; Đồng chí Nguyễn Thị Mai Lan – Phó Bí thư thường trực Đoàn trường; Đồng chí Trương Thị Hà Phương – UV BTV Đoàn trường, Đồng chí Nguyễn Bích Đào – Chuyên viên Văn phòng ĐTN – HSV trường và đồng chí Nguyễn Thị Thanh Trà – Phó Chủ tịch HSV trường

Giám đốc Bảo tàng lịch sử Quốc gia TS. Nguyễn Văn cường tặng quà cho nhà trường

Đại diện Ban giám hiệu, Thầy Phạm Quang Minh đã gửi lời cảm ơn chân thành đến sự quan tâm của Ban Quản lý các di tích đã tạo điều kiện giúp các bạn sinh viên được hoạt động tình nguyện tại đây. PGS.TS Phạm Quang Minh đánh giá cao hoạt động tuyên truyền văn hóa lịch sử bởi qua đó các bạn sinh viên vừa học vừa được thực hành và nâng cao kỹ  năng, kiến thức của bản thân. Thầy nhấn mạnh đến việc vừa rèn luyện và trau dồi kiến thức về văn hóa lịch sử cũng như khả năng ngoại ngữ để có thể mang hình ảnh đẹp của sinh viên Nhân Văn nói riêng và sinh viên Việt Nam nói chung đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Để làm được điều đó đòi hỏi sự phấn đấu và nỗ lực không ngừng từ những bạn sinh viên – những người trẻ đầy nhiệt huyết.

Đại diện Đoàn trường, đồng chí Tạ Thị Bích Ngọc cũng bày tỏ hy vọng được tiếp tục hoạt động ý nghĩa này tại 3 điểm di tích trong những năm tiếp theo. Đồng chí cũng gửi gắm sự kỳ vọng tới các bạn sinh viên sẽ luôn cố gắng và phát huy hơn nữa sức trẻ Nhân Văn và tâm huyết đối với hoạt động này.

PGS.TS Phạm Quang Minh tặng quà lưu niệm cho đại diện di tích Hoàng Thành- Thăng Long. Đại diện nhận quà là PGĐ Nguyễn Thanh Quang

 Với sự quan tâm và chỉ đạo sát sao từ Đoàn trường hoạt động Tuyên truyền văn hóa lịch sử  đã trải qua chặng đường 4 năm và để lại những ấn tượng tốt đẹp trong mắt du khách trong và ngoài nước. Năm 2016, hoạt động đã được nâng cấp bởi sự phối hợp tổ chức giữa Thành Đoàn Hà Nội và Sở Du lịch Hà Nội trong kế hoạch “Mỗi đoàn viên sinh viên là một tuyên truyền viên tích cực về du lịch Hà Nội”.

Ở cả 3 địa điểm, Ban quản lý các di tích đã ghi nhận sự cố gắng và đóng góp của các bạn sinh viên tình nguyện. Tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, trong những ngày hè nóng bức nhưng các bạn vẫn đi trực đầy đủ, đúng giờ và rất nhiệt tình hướng dẫn khách tham quan. Tại Hoàng Thành Thăng Long, chỉ trong 1 tháng các bạn đã hướng dẫn du lịch cho hơn 600 khách thăm quan với các ngôn ngữ phong phú: Anh, Nhật, Hàn, Pháp. Tại Bảo tàng lịch sử quốc gia, các bạn luôn phát huy tối đa truyền thống hiếu học của sinh viên Nhân Văn, luôn trau dồi kiến thức, đặc biệt là những từ ngữ chuyên ngành bảo tàng bằng tiếng Anh. Qua những lời nhận xét từ phía các Ban quản lý di tích đã phần nào thể hiện được sự ý nghĩa, thiết thực của hoạt động tình nguyện này đến với cộng đồng.

PGS.TS Phạm Quang Minh- Hiệu trưởng nhà trường  tặng quà cho các bạn sinh viên của đội tình nguyện. 

Bạn Trịnh Mỹ Linh – Chủ nhiệm CLB Tuyên truyền Văn hóa Lịch đã bày tỏ sự vui mừng và cảm động khi nhận được sự quan tâm từ Thầy Phạm Quang Minh và các đồng chí trong BCH ĐTN –HSV trường.  Bạn chia sẻ: “Em còn nhớ mùa hè năm trước, thầy cũng đến thăm chúng em tại các di tích. Trước đó, một bảo tàng đã thông báo trùng lịch vì Ban quản lý đi công tác, thầy đã nói: “Không sao, thầy đến với các em.” Đến giờ, em vẫn thấy xúc động trước tình cảm và sự quan tâm đó của thầy dành cho chúng em. Qua những lời trao đổi, những lời chỉ dạy chân thành, chúng em đã học được rất nhiều điều từ thầy để hoàn thiện thêm công việc mình đang làm”

Hy vọng rằng những lời động viên, chỉ dạy từ các thầy cô chính sẽ động lực giúp các bạn sinh viên cố gắng hơn, hoàn thiện hơn chuyên môn, kĩ năng và thể hiện tình cảm tốt đẹp, trong sáng với tuyên truyền Văn hóa-Lịch sử Thăng Long Hà Nội.

Tác giả: Thanh Trà (Đoàn Thanh niên Nhà Trường)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây