Tin tức

Tiếp và làm việc với trường Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo (Đài Loan)

Thứ tư - 17/08/2016 00:04
Ngày 16/8/2016, PGS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu Trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Trường Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo (Đài Loan) do TS. Trần Lập Ngôn (Phó Hiệu trưởng Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo). Cùng tham dự có đại diện Phòng Hợp tác và Phát triển.
Tiếp và làm việc với trường Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo (Đài Loan)
Tiếp và làm việc với trường Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo (Đài Loan)

PGS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu Trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cho hay Trường ĐH KHXH&NV là một trường đại học hàng đầu trong đào tạo và nghiên cứu về ngành KHXH và NV. Trường hiện có 16 khoa và 12 trung tâm nghiên cứu. Năm 1995, Trường đã thành lập Bộ môn Trung Quốc học thuộc Khoa Đông phương và tiến hành đào tạo từ bậc cử nhân đến tiến sĩ về Trung Quốc học. Trường đã cùng Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo thành lập Trung tâm Giáo dục Đài Loan với chức năng các chương trình đào tạo tiếng Hoa, tổ chức triển lãm giáo dục Đài Loan, quảng bá tư vấn du học Đài Loan, tổ chức cuộc thi năng lực Hoa ngữ (TOCFL), tiến hành các hội thảo chuyên đề, các hoạt động ngôn ngữ-văn hóa Việt-Đài và làm đầu mối kết nối các trường ĐH và Đài Loan, tìm kiếm các chương trình học bổng của chính phủ Đài Loan để tạo cơ hội du học cho sinh viên Việt Nam.

Trên cơ sở đó, PGS. TS Phạm Quang Minh mong muốn Đại học Ngoại ngữ Văn tảo sẽ hỗ trợ Trung tâm Giáo dục Đài Loan trong việc khuyến khích thêm nhiều sinh viên du học Việt Nam du học tại Đài Loan, cũng như tư vấn về các vấn đề kinh tế, xã hội, chính trị, ngoại giao, chính sách của Việt Nam và Đài Loan cho các đối tượng khác nhau. Điều này sẽ giúp củng cố quan hệ giữa hai bên nói riêng và quan hệ Việt Nam-Đài Loan nói chung, đồng thời nâng cao hình ảnh của Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo ở Trường ĐHKHXH&NV và ngược lại. Về phía mình, Trường ĐHKHX&NV ngỏ ý giúp Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo biên soạn thêm giáo trình dạy tiếng Việt, tổ chức thi tiếng Việt thông qua Bộ đề thi Đánh giá Năng lực tiếng Việt cho người nước ngoài mà Trường đã biên soạn.  

TS. Trần Lập Ngôn tán thành những đề xuất của PGS. TS Phạm Quang Minh cho hay Trường Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo rất coi trọng mối quan hệ hợp tác giữa hai trường và nhất trí với các đề xuất mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới. Ông đề xuất thêm một số hoạt động hợp tác như trao đổi sinh viên, giảng viên, triển khai các chương trình đào tạo 2+2, 3+1, giảng dạy tiếng Việt ở các trường Đại học Đài Loan, v.v…

PGS. TS Phạm Quang Minh tặng quà lưu niệm cho TS. Trần Lập Ngôn

PGS. TS Phạm Quang Minh chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn đại biểu Trường Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo

Trường Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo thành lập năm 1966, trụ sở tại thành phố Cao Hùng (Đài Loan). Tổng số sinh viên là 9.000. Trường có trung tâm nghiên cứu và giảng dạy ngôn ngữ các nước Đông Nam Á, là ĐH duy nhất tại Đài Loan có biên soạn giáo trình dạy Tiếng Việt.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây