Tin tức

ĐHQGHN giao ban công tác đảm bảo chất lượng

Chủ nhật - 03/11/2013 06:54
Ngày 30/10, tại Trường ĐHKHXH&NV đã diễn ra phiên họp thứ 9 giao ban công tác đảm bảo chất lượng trong ĐHQGHN với chủ đề “Cải tiến chất lượng hậu kiểm định: tiếp cận từ đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ và dịch vụ hỗ trợ đào tạo và nghiên cứu khoa học”.
ĐHQGHN giao ban công tác đảm bảo chất lượng
ĐHQGHN giao ban công tác đảm bảo chất lượng
Giao ban công tác ĐBCL của ĐHQGHN
Thanh Hà/USSH

Tham dự phiên họp có PGS.TS Mai Văn Chinh (Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo), PGS.TS Nguyễn Kim Sơn (Phó Giám đốc ĐHQGHN), GS.TS Mai Trọng Nhuận (Chủ tịch Hội đồng Đảm bảo chất lượng ĐHQGHN) cùng đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng và các đơn vị thành viên của ĐHQGHN.

Các đại biểu đã nghe và thảo luận xung quanh các tham luận: báo cáo đề dẫn kế hoạch công tác ĐBCL của ĐHQGHN năm học 2013-2014 (PGS.TS Nguyễn Quý Thanh – Viện trưởng Viện Đảm bảo chất lượng đào tạo, ĐHQGHN trình bày); tham luận “Cải tiến chất lượng hậu kiểm định: kinh nghiệm của Trường ĐHKHXH&NV trong tổ chức các dịch vụ hỗ trợ đào tạo và NCKH” (TS. Nghiêm Xuân Huy – Phó Giám đốc Trung tâm Đảm bảo chất lượng đào tạo, Trường ĐHKHXH&NV trình bày); tham luận “Cải tiến chất lượng hậu kiểm định: kinh nghiệm của Trường ĐHKT trong việc đánh giá chất lượng giảng viên và đội ngũ cán bộ hỗ trợ đào tạo và NCKH” (PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT trình bày).

Kết thúc phiên họp, GS.TS Mai Trọng Nhuận đã kết luận một số điểm:

- Xuất phát từ yêu cầu của đào tạo tín chỉ, của việc xây dựng theo hướng đại học nghiên cứu cũng như yêu cầu về kiểm định chất lượng quốc tế, việc cải tiến chất lượng hoạt động hỗ trợ đào tạo và nghiên cứu là rất cần thiết. Hoạt động hỗ trợ đào tạo và nghiên cứu được hiểu là gồm các nhóm: hỗ trợ thông tin – hỗ trợ đào tạo – hỗ trợ nghiên cứu – hỗ trợ hoạt động sinh viên – hỗ trợ chuyển giao tri thức.

- Vai trò của hỗ trợ đào tạo là yếu tố đặc biệt quan trọng để nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao tri thức.

- Một số giải pháp để nâng cao chất lượng của các nhóm hỗ trợ này: cần xây dựng tiêu chí để đánh giá chất lượng hiệu quả của các đơn vị hỗ trợ đào tạo và nghiên cứu; xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị này theo cách tiếp cận chuẩn đầu ra và dựa trên kết luận của hội đồng kiểm định; tổ chức thực hiện đúng theo kế hoạch và kiểm tra, đánh giá nghiêm túc việc thực hiện; coi kết quả việc tổ chức thực hiện kế hoạch trên là một tiêu chí đánh giá hoạt động của lãnh đạo ĐHQGHN, của lãnh đạo các đơn vị.

- Nghiên cứu hoàn thiện hệ thống hỗ trợ đào tạo và nghiên cứu khoa học theo hướng hiệu quả, tối ưu phù hợp với điều kiện thực tế. Mô hình CASA của Trường ĐHKHXH&NV là một hướng đi nên nhân rộng.

- Chủ đề của phiên họp giao ban kiểm định chất lượng lần thứ 10 của ĐHQGHN được xác định là: “Đảm bảo chất lượng các chương trình đào tạo mới trong ĐHQGHN”.

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây