Tin tức

Giao lưu với ĐH Daejin Hàn Quốc

Thứ ba - 29/10/2013 03:13
9 giáo sư và 35 sinh viên Trường Đại học Daejin (Hàn Quốc) do GS Kim Jeong Hwa (Hội trưởng Hội nghiên cứu Hành chính công Hàn Quốc) làm trưởng đoàn đã tới Trường ĐHKHXH&NV giao lưu và trao đổi học thuật với giảng viên, sinh viên Khoa Đông Phương học vào ngày 28/10/2013.
Giao lưu với ĐH Daejin Hàn Quốc
Giao lưu với ĐH Daejin Hàn Quốc

Thay mặt Nhà trường, PGS.TS Phạm Quang Minh (Phó Hiệu trưởng) phát biểu chào mừng các giảng viên, sinh viên Trường ĐH Daejn Hàn Quốc tới thăm Trường ĐHKHXH&NV và tham dự toạ đàm “Tiếp cận liên ngành nghiên cứu hệ thống chính trị và hành chính của Việt Nam – Hàn Quốc”. PGS.TS Phạm Quang Minh nhấn mạnh: Trường ĐH Daejin và ĐHKHXH&NV đã kí kết bản ghi nhớ hợp tác vào năm 2012, buổi giao lưu và trao đổi học thuật giữa giảng viên và sinh viên hai trường hôm nay là một trong những nội dung của chương trình hợp tác giữa hai bên. Đây cũng chính là thành quả thể hiện mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai trường trong suốt thời gian qua.

GS Kim Jeong Hwa cho biết: Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều điểm tương đồng về văn hoá – xã hội và ông mong muốn thời gian tới hai trường sẽ có nhiều hoạt động trao đổi, hợp tác hơn nữa.

Trong khuôn khổ của toạ đàm “Tiếp cận liên ngành nghiên cứu hệ thống chính trị và hành chính của Việt Nam – Hàn Quốc” sinh viên hai trường đã có các bài thuyết trình giới thiệu về văn hoá Việt Nam và Hàn Quốc, quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc… Đặc biệt, sinh viên Bộ môn Hàn Quốc học đã có bài thuyết trình ấn tượng về trang phục truyền thống của các dân tộc Việt Nam và loại hình nghệ thuật dân gian múa rối nước.

Nhân dịp này, Trường Đại học Daejin đã tổ chức trao tặng 160 cuốn sách cho Bộ môn Hàn Quốc học. Trước đó, Đại học Daejin cũng đã trao một suất học bổng cho sinh viên Bộ môn Hàn Quốc học sang học tiếng Hàn Quốc tại Trường.

Cùng ngày, sinh viên hai trường cũng đã tổ chức thi đấu cầu lông bên cạnh các hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ khác.

Tác giả: Nguyễn Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây