Tin tức

Đón tiếp đại biểu của ĐH Ubon Rajathanee

Thứ sáu - 27/11/2009 01:51

Ngày 24/11, GS. Patareeya Wisaijorn - Phó Giám đốc phụ trách đối ngoại của Đại học Ubon Rajathanee (Thái Lan) đã sang thăm và làm việc tại Trường ĐHKHXH&NV.

Ngày 24/11, GS. Patareeya Wisaijorn - Phó Giám đốc phụ trách đối ngoại của Đại học Ubon Rajathanee (Thái Lan) đã sang thăm và làm việc tại Trường ĐHKHXH&NV.

Sau khi giới thiệu đôi nét về các ngành đào tạo của trường, GS. Patareeya Wisaijorn cũng nhấn mạnh đến một trong những quan tâm hàng đầu của ĐH Ubon Rajathanee (UBU) là phát triển hoạt động nghiên cứu và quan hệ hợp tác với các đại học của các nước thuộc lưu vực sông Mêkông, trong đó có Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường PGS.TS Vũ Đức Nghiệu (Phó Hiệu trưởng) đã giới thiệu một số ngành học là thế mạnh của Trường ĐHKHXH&NV trong đó có Việt Nam học, giới thiệu một số thành tựu trong giảng dạy và nghiên cứu Thái học tại trường.

[img class="caption" src="images/stories/2009/11/27/091124_0465_0020.jpg" border="0" alt="GS. Patareeya Wisaijorn. (Ảnh: NA/USSH)" title="GS. Patareeya Wisaijorn. (Ảnh: NA/USSH)" align="left" width="160"/>

Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã có những thống nhất bước đầu trong việc xây dựng quan hệ hợp tác trong tương lai. Trước mắt, hai trường đại học sẽ tập trung vào các hoạt động trao đổi sinh viên và giảng viên. Sinh viên Việt Nam sẽ có cơ hội sang thực tập tại UBU và giảng viên của Trường ĐHKHXH&NV có thể sang Thái Lan để giảng dạy tiếng Việt. Ngược lại, Trường ĐHKHXH&NV sẽ tạo điều kiện cho sinh viên Thái Lan sang học và thực tập tại Việt Nam.

Đại học Ubon Rajathanee thành lập năm 1990, nằm ở tỉnh Ubon Ratchathani thuộc đông bắc của Thái Lan. UBU có 38 chương trình đào tạo cử nhân, 27 chương trình đào tạo cao học và 13 chương trình đào tạo tiến sĩ. Các đơn vị thành viên gồm: khoa Nông nghiệp, khoa Thiết kế và nghệ thuật ứng dụng, khoa Công trình, khoa Luật, khoa Khoa học quản lí, khoa Khoa học chính trị, khoa Nghệ thuật tự do, khoa Dược, trường Y và sức khoẻ cộng đồng... UBU hiện có đào tạo bậc đại học ngành Ngôn ngữ và văn học Việt Nam. Một số ngành đào tạo về khoa học xã hội và nhân văn khác của trường là Du lịch, Phát triển xã hội, Lịch sử, Nghệ thuật học và Truyền thông, Nhật Bản học, Trung Quốc học, Thái học, Nghệ thuật trình diễn...

Tác giả: thanhha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây