Tin tức

Tổng kết hè tình nguyện 2009: 13 tập thể và 77 cá nhân được khen thưởng các cấp

Thứ bảy - 14/11/2009 00:47

Lễ Tổng kết hoạt động tình nguyện hè 2009 của Đoàn Thanh niên Trường ĐHKHXH&NV diễn ra ngày 13/11/2009.

Tổng kết hè tình nguyện 2009: 13 tập thể và 77 cá nhân được khen thưởng các cấp
Tổng kết hè tình nguyện 2009: 13 tập thể và 77 cá nhân được khen thưởng các cấp

Lễ Tổng kết hoạt động tình nguyện hè 2009 của Đoàn Thanh niên Trường ĐHKHXH&NV diễn ra ngày 13/11/2009.

Báo cáo tổng kết của Đoàn trường đã khẳng định thành công tốt đẹp của mùa hè tình nguyện 2009 và đánh giá: “những kết quả mà thanh niên Nhà trường đạt được đã góp phần vào phong trào của thanh niên - sinh viên thủ đô nói riêng, cả nước nói chung trong công cuộc phát triển kinh tế, xã hội của đất nước”.

PGS.TS Vũ Đức Nghiệu (Phó Hiệu trưởng) chụp ảnh lưu niệm với các sinh viên đại diện tập thể và cá nhân được nhận bằng khen của Thành Đoàn Hà Nội. (Ảnh: NA/USSH)

Đội thanh niên tình nguyện hè 2009 của Đoàn trường ra quân ngày 15/7/2009 với 508 sinh viên, tham gia vào 13 mô hình tình nguyện, hoạt động trên địa bàn của 08 tỉnh, thành phố. Với nhiều mô hình hoạt động sáng tạo, gắn với đặc thù chuyên môn từng đơn vị, các hoạt động tình nguyện tập trung vào các hướng chính:

- Tham gia công tác giáo dục tại địa phương: tổ chức các lớp dạy học văn hoá, ngoại ngữ; tặng sách giáo khoa, vở viết, đồ dùng học tập.

- Tham gia phát triển kinh tế địa phương: phổ biến kĩ thuật trồng, chăm sóc, bảo vệ rừng, kĩ thuật chăn nuôi, cải thiện tình trạng đất bạc màu.

- Tham gia xây dựng môi trường văn hoá, xã hội địa phương: tuyên truyền phổ biến pháp luật, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, tư vấn chăm sóc sức khoẻ vị thành niên và phụ nữ, phổ biến kiến thức chăm sóc nuôi dưỡng trẻ em, kế hoạch hoá gia đình…

- Tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao, xây dựng, củng cố các tổ chức Đoàn, Hội vững mạnh: tổ chức các hoạt động văn nghệ, thi đấu thể thao, sinh hoạt hè cho thiếu niên, tập huấn kĩ năng nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn địa phương.

- Xây dựng các công trình thanh niên tặng địa phương: làm đường, trồng rừng, xây dựng lớp học, nhà nội trú cho học sinh, xây dựng tủ sách cho trường học.

Ngoài ra, một số mô hình sáng tạo khác đã tạo thương hiệu riêng của sinh viên tình nguyện ĐHKHXH&NV, triển khai hiệu quả và được dư luận đánh giá cao như hoạt động dạy chữ Hán - Nôm tại Cung thiếu nhi Hà Nội, tuyên truyền văn hoá Thăng Long tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, đội phóng viên chiến dịch của Khoa Báo chí…

Đ/c Trịnh Minh Thái (Bí thư Đoàn Trường) chụp ảnh lưu niệm với đội trưởng các đội tình nguyện. (Ảnh: NA/USSH)

Bên cạnh đó, một số hạn chế của phong trào tình nguyện hè 2009 cũng được rút kinh nghiệm trong lễ tổng kết như: các nội dung tình nguyện gắn với chuyên môn chưa thật sự phong phú, sự phối hợp hoạt động giữa một số đội tình nguyện và cơ sở đoàn địa phương còn gặp những lúng túng ban đầu…

Với những kết quả đạt được như trên, 03 tập thể và 05 đoàn viên được nhận bằng khen của Thành đoàn Hà Nội, 05 tập thể và 10 đoàn viên nhận bằng khen của Đoàn ĐHQGHN, 05 tập thể và 62 đoàn viên nhận giấy khen của Đoàn Trường ĐHKHXH&NV.

Tác giả: thanhha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây