Tin tức

Ra mắt cuốn sách “Liên minh châu Âu qua cái nhìn của châu Á”

Thứ tư - 09/12/2009 05:49

Ngày 07/12/2009, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn phối hợp với Phái đoàn Uỷ ban châu Âu (EC) tại Việt Nam và Quỹ Á-Âu (ASEF) tổ chức lễ ra mắt cuốn sách “Liên minh châu Âu qua cái nhìn của châu Á” tập II.

Ngày 07/12/2009, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn phối hợp với Phái đoàn Uỷ ban châu Âu (EC) tại Việt Nam và Quỹ Á-Âu (ASEF) tổ chức lễ ra mắt cuốn sách “Liên minh châu Âu qua cái nhìn của châu Á” tập II.

Cuốn sách là thành quả làm việc trong 18 tháng của các nhà nghiên cứu đến từ New Zealand, Philippines, Indonesia và Việt Nam. Có 03 nhà nghiên cứu Việt Nam tham gia viết trong cuốn sách này là: PGS.TS. Phạm Quang Minh (Chủ nhiệm Khoa Quốc tế học - Trường ĐHKHXH&NV - ĐHQG Hà Nội), NCS. Bùi Hải Đăng (Phó Chủ nhiệm Khoa Quan hệ Quốc tế - Trường ĐHKHXH&NV - ĐHQG Thành phố Hồ Chí Minh), ThS. Trần Bách Hiếu (Giảng viên Bộ môn Khoa học Chính trị - Trường ĐHKHXH&NV - ĐHQG Hà Nội). Cuốn sách dày 270 trang, được in tại Nhà xuất bản World Scientific vào tháng 10 năm 2009.

Bắt đầu từ năm 2006, Quỹ Á - Âu (ASEF) và Trung tâm quốc gia nghiên cứu châu Âu (NCRE) tại Đại học Canterbury, New Zealand đã thành lập Mạng lưới nghiên cứu châu Âu tại châu Á (ESIA) và đề xướng dự án nghiên cứu “EU qua cái nhìn của châu Á”. Dự án nghiên cứu này nhằm tìm hiểu một cách chi tiết những nhận thức về EU ở châu Á. Năm 2009, dự án nghiên cứu “EU qua cái nhìn của châu Á” đã được tiến hành tại 12 địa điểm nghiên cứu trên toàn châu Á.

Cuốn sách Liên minh châu Âu qua cái nhìn của châu Á, tập II: Những trường hợp mới, những kết quả nghiên cứu mới đã trình bày những phát hiện, khám phá mới của dự án, đồng thời, cuốn sách cũng đã cung cấp toàn cảnh nghiên cứu một cách chi tiết và hệ thống về sự hiện diện của EU qua các công trình nghiên cứu của ba nhóm nghiên cứu đến từ Việt Nam, Indonesia và Philippines. Toàn bộ dữ liệu phân tích, nghiên cứu được thực hiện trong năm 2008 và nửa đầu năm 2009. Bên cạnh đó, cuốn sách đã so sánh những kết quả, phát hiện từ giai đoạn đầu của dự án được thực hiện ở Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Thái Lan vào năm 2006 (xuất bản tập 1 vào năm 2007). Chương 2 của cuốn sách do các nhà nghiên cứu Việt Nam chấp bút. Chương này nghiên cứu cụ thể những nhận thức về EU ở Việt Nam qua phản ánh của báo chí truyền thông, dư luận xã hội và quan điểm của giới tinh hoa, tầng lớp các nhà lãnh đạo của Việt Nam. Có thể nói, những kết quả nghiên cứu được công bố của dự án “EU qua cái nhìn của người châu Á” có giá trị rất lớn đối với các nhà hoạch định chính sách và những nhà lãnh đạo ở cả châu Âu và châu Á.

[img class="caption" src="images/stories/2009/12/10/091207_4367_0047.jpg" border="0" width="580"/>

Buổi ra mắt cuốn sách đã thu hút sự quan tâm nhiều độc giả, nhiều nhà nghiên cứu, các giáo sư và đông đảo sinh viên trong và ngoài Trường ĐHKHXH&NV. Tham dự buổi lễ ra mắt cuốn sách trên có nhiều đại diện các đại sứ quán Hungari, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Văn phòng Kinh tế và Văn hoá Đài Bắc Việt Nam, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, Quỹ trao đổi học thuật CHLB Đức (DAAD) tại Việt Nam, Văn phòng thương mại Châu Âu (EUROCHAM) tại Việt Nam, Đại học Canterbury (New Zealand)…

Tác giả: thanhha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây