Tin tức

PGS. Nguyễn Văn Kim tiếp đoàn cán bộ của Đại học Rikkyo

Thứ bảy - 14/11/2009 23:03

Sáng 13/11, PGS. TS. Nguyễn Văn Kim - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV tiếp đoàn cán bộ của Đại học Rikkyo (Nhật Bản) do TS. Guoquing Du - Phó Giám đốc Trung tâm Giao lưu Quốc tế làm trưởng đoàn.

PGS. Nguyễn Văn Kim tiếp đoàn cán bộ của Đại học Rikkyo
PGS. Nguyễn Văn Kim tiếp đoàn cán bộ của Đại học Rikkyo

Sáng 13/11, PGS. TS. Nguyễn Văn Kim - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV tiếp đoàn cán bộ của Đại học Rikkyo (Nhật Bản) do TS. Guoquing Du - Phó Giám đốc Trung tâm Giao lưu Quốc tế làm trưởng đoàn.

Nội dung buổi làm việc tập trung thảo luận về kết quả hoạt động hợp tác giữa hai Trường thời gian qua và những đề xuất cho các hoạt động phối hợp sắp tới.

Năm 2005, Đại học Rikkyo và Trường ĐHKHXH&NV đã đặt quan hệ hợp tác chính thức và từ đó đến nay, hai bên đã triển khai một số hoạt động trao đổi sinh viên và cán bộ. Tại buổi làm việc, PGS. Nguyễn Văn Kim tiếp tục khẳng định Nhật Bản luôn là đối tác quan trọng trong chiến lược phát triển hợp tác quốc tế của Trường. Trên cơ sở đó, sinh viên chuyên ngành Nhật Bản học của Trường đã nhận được nhiều sự giúp đỡ của các đại học, quỹ, tổ chức giáo dục Nhật Bản. Đại học Rikkyo với nhiều ngành học đạt trình độ quốc tế, đặc biệt thông qua Chương trình đào tạo tài năng châu Á, đã trực tiếp tạo điều kiện cho những sinh viên giỏi của Việt Nam sang học tập và làm việc tại Nhật. PGS. Nguyễn Văn Kim đánh giá đây là cách làm sáng tạo của Đại học Rikkyo giúp sinh viên Việt Nam được dự nhập vào môi trường học tập đẳng cấp quốc tế cũng như được trải nghiệm, nâng cao tri thức bản thân trong một môi trường làm việc chuyên nghiệp.

PGS.TS Nguyễn Văn Kim (giữa) và TS.Gouqing Du (thứ 2 từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc. (Ảnh: NA/USSH)

TS. Guoquing Du cho biết chương trình cấp học bổng du học cho sinh viên nước ngoài bằng ngân sách của chính phủ Nhật Bản đã tiến hành nhiều năm, nhưng sau đó họ đã nhận ra sự lãng phí nguồn nhân lực chất lượng cao khi các sinh viên được đào tạo không được tạo điều kiện về đầu ra bằng những công việc ở những vị trí xứng đáng. Chính vì thế, Chương trình đào tạo nhân tài châu Á ra đời với mục đích tìm kiếm những học viên xuất sắc để đào tạo và tạo cho họ những môi trường làm việc phù hợp để phát huy khả năng của bản thân.

Trong hai năm 2007, 2008, đã có 05 sinh viên Trường ĐHKHXH&NV được tuyển chọn đi đào tạo tại Nhật Bản theo hình thức này và các em đã chứng tỏ được khả năng của mình tại môi trường mới. Thành tích của những lưu học sinh này cũng góp phần tạo ra không khí học tập tốt hơn cho chính những sinh viên Nhật Bản.

Đánh giá chung lại, PGS. Nguyễn Văn Kim cho rằng thời gian qua, hai trường đại học đã có những hoạt động tích cực để đưa những điều khoản đã ký kết trên văn bản hợp tác thành những hoạt động rất hiệu quả trong thực tế. Nhà trường mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của Đại học Rikkyo trong các dự án đào tạo nhân lực, trao đổi chuyên gia... qua đó thắt chặt và củng cố thêm mối quan hệ hợp tác giữa hai trường Đại học.

Tác giả: thanhha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây