Tin tức

Gương mặt trường thi: Hoa đá "nở" trên mặt trận xung kích

Thứ hai - 06/07/2015 00:24
Ở mỗi mùa thi, ở mỗi điểm thi, chúng ta lại gặp được đâu đó những hoàn cảnh đặc biệt. Thí sinh đặc biệt bởi sự nỗ lực vượt lên hoàn cảnh của em bằng khao khát chinh phục đỉnh cao tri thức. Phụ huynh đặc biệt bởi sự hi sinh đến kiệt quệ tất cả để cho con em mình được đến với cánh cổng đại học. Nhưng ít ai trong chúng ta để ý rằng, ở mỗi trường thi cũng có có những tình nguyện viên rất đặc biệt. Và ở Nhân văn năm nay cũng có một “bông hoa đá” đặc biệt như thế. “Bông hoa đá” ấy là…
Gương mặt trường thi: Hoa đá
Gương mặt trường thi: Hoa đá "nở" trên mặt trận xung kích

Anh ấy tham vọng

“Anh ấy là một người đầy tham vọng, nhưng tham vọng ấy không phải xấu xa, tham vọng của anh là được hoạt động. Từ khi anh giữ cương vị nhóm trưởng của Câu lạc bộ Hoa Đá, anh đã có rất nhiều sự liên kết để mở rộng các chương trình giúp thành viên Hoa Đá hòa nhập và tích cực hơn”. Đó là chia sẻ của bạn Nguyễn Minh Trang (K58 Tâm lí - Thành viên CLB Hoa Đá)

Thế Lịch cùng CLBcác trong các hoạt động

Anh ấy chia sẻ, anh ấy hòa đồng

Bạn Thùy Giang (K58 Báo chí – Thành viên CLB Hoa Đá) bày tỏ: “Mình rất khâm phục và yêu mến anh. Được làm việc với anh hơn 1 năm qua, mình đã học được ở anh ấy sự tự tin và lòng quyết tâm. Anh ấy đã bỏ qua sự mặc cảm tự ti cá nhân để thể hiện mình, chia sẻ mình và hòa mình với các hoạt động, các thành viên. Anh ấy cũng là một mẫu gương lãnh đạo điển hình.”

Trao đổi, gặp gỡ  các thành viên là niềm vui lớn của anh

Anh ấy hoạt động

Nhìn thấy anh khoác trên mình màu áo xanh tình nguyện, thấy anh tươi cười nắm tay những đồng đội của mình, cùng xung kích trên mặt trận hoạt động trước cổng trường Nhân văn mùa thi THPT 2015 mà ít ai để ý rằng anh ấy là một người bị khuyết tật bẩm sinh từ nhỏ.

“Khi mà các bạn cùng trang lứa đã tung tăng đến trường, thì mình vẫn đang tập lẫy, tập bò ở nhà. Rồi thì mình cũng tự đi được, mình muốn đi học nên bố mẹ phải rất vất vả đưa đón suốt những năm cấp 1. Khi lên cấp 2, cấp 3 thì mình được các bạn chở đi. Đó là tuổi thơ của mình.”

Với một tuổi thơ rất “khác” như vậy, anh đã học cho mình bài học về sự cảm thông. Để rồi đến với môi trường Đại học, CLB Hoa Đá ở Nhân Văn chính là ngôi nhà thứ hai mà anh tiếp tục nhận được sự đồng cảm của các bạn và của xã hội.

Nhưng không dừng lại ở đó, anh luôn không ngừng nỗ lực vượt lên sự khuyết tật về sức khỏe, mong muốn và khao khát được tham gia nhiều hơn nữa các hoạt động cộng đồng. Đã có rất nhiều chương trình anh cùng CLB Hoa Đá liên kết với các tổ chức thiện nguyện ngoài xã hội để tổ chức (Như các hoạt động tại các làng trẻ em Hữu Nghị, chương trình “Sáng mãi nụ cười em”, giao lưu tại trường Tiểu Học Thanh Xuân Trung…). Đối tượng hướng đến cũng là những em nhỏ, những hoàn cảnh khó khăn giống anh. “Mình làm vậy không phải là một sự trả ơn nhưng mình làm vậy vì mình muốn chia sẻ sự thấu hiểu hoàn cảnh với các em.” Anh lí giải động lực.

Mùa thi năm nay, anh kéo CLB Hoa Đá cùng tham gia tiếp sức mùa thi với đội Sinh viên xung kích của trường, anh đã đại diện CLB xin được hơn 600 xuất cơm miễn phí hỗ trợ cho người nhà và thí sinh trong hai ngày thi tại điểm trường Nhân Văn.

 Anh cùng CLB Hoa Đá trong những ngày thi THPT Quốc Gia tại Nhân Văn

Xin được chúc cho anh – người thủ lĩnh gương mẫu, mạnh mẽ luôn giữ cho mình một quả tim nóng, một nụ cười tươi để vượt qua nhiều hơn nữa những thử thách của cuộc đời. Và anh sẽ kiên cường vươn lên, vươn lên sống một từng giây từng phút tròn đầy ý nghĩa.

Đặng Thế Lịch

K57 – Xã Hội Học

Quê quán: Hoằng Hóa - Thanh Hóa

Chức vụ: Chủ Nhiệm CLB Hoa Đá ĐHKHXH&NV

Tác giả: Phạm Thanh Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây