Tin tức

Hào hứng khí thế trong Lễ ra quân chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” 2015

Thứ năm - 09/07/2015 04:25
Hòa chung trong không khí nhộn nhịp của Chiến dịch Mùa hè thanh niên tình nguyện diễn ra trên khắp cả nước, sáng ngày 08/7/2015, tại hội trường tầng 2 nhà H, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ ra quân chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” năm 2015.
Hào hứng khí thế trong Lễ ra quân chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” 2015
Hào hứng khí thế trong Lễ ra quân chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” 2015

Đến tham dự buổi lễ có sự hiện diện của đồng chí Trần Bách Hiếu – Phó Bí thư Đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội, Bí thư Đoàn trường,đồng chí Nguyễn Thị Mai Lan – Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên trường, đồng chí Trần Đức Hòa – Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường, nhiều cựu sinh viên tiêu biểu cho phong trào mùa hè xanh và hơn 100 bạn sinh viên tình nguyện đến từ các mô hình tình nguyện hè2015.

Diễn ra từ ngày 12/7 đến 30/7, hơn 100 sinh viên - tình nguyện viên đến từ các LCĐ – LCH các khoa, bộ môn sẽ chia thành 4 đội về các xã Vạn Thọ, xã Hoàng Nông (huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) và xã Dũng Liệt, xã Yên Trung (huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh).Đâylà những địa danh gắn liền với lịch sử, truyền thống của nhà trường trong những năm kháng chiến. Ngoài ra còn có các mô hình chuyên môn như Đội phóng viên chiến dịch và Đội tuyên truyền văn hóa, lịch sử Thăng Long - Hà Nội.

Một điểm đặc biệt ở chiến dịch “Mùa hè xanh” 2015 chính là địa điểm mà các tình nguyện viên hướng đến. Kỉ niệm 70 năm truyền thống và 20 năm thành lập trường, không phải ngẫu nhiên mà Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường chọn Bắc Ninh và Thái Nguyên là nơi tuổi trẻ Nhân văn cống hiến… Đây đã là nơi nhiều sinh viên Văn Khoa sơ tán khỏi Hà Nội “bom đạn”, là nơi “cha ông” đã cư trú tránh đạn bom để học tập, nghiên cứu, và giờ đẫy, chính những sinh viên Nhân văn quay trở lại và cống hiến sức trẻ, sự sáng tạo và nhiệt huyết của mình. Vì thế, có thể xem chuyến đi lần này là “về nguồn” – tri ân các địa phương.

Trong thời gian hoạt độngtình nguyện của mình, các đội hình tình nguyện sẽ phối hợp với thanh niên tình nguyện tại địa phươngtriển khai các hoạt động: vệ sinh cải tạo môi trường, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, sinh hoạt hè cho thanh thiếu niên, nhi đồng, thăm hỏi, tặng quà cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và viết bài, đưa tin, thu thập dữ liệu ảnh về bóng áo xanh trên khắp nẻo rừng núi.

“Sức trẻ” chính là hai từ miêu tả rõ nét không khí của buổi lễ ra quân chiến dịch “Mùa hè xanh” 2015. Cũng là những mô hình tình nguyện xa thông lệ như mọi năm, nhưng Thái Nguyên hay Bắc Ninh là những cái tên mang đậm ý nghĩa với mỗi sinh viên Nhân văn nói chung và những tình nguyện viên nói riêng. Mùa hè này, các bạn tình nguyện viên chính là những người mang tuổi trẻ, sự nhiệt huyết đại diện cho tuổi trẻ Nhân văn để cùng nhau cống hiến những gì ý nghĩa nhất đến với những vùng đất giàu truyền thống lâu đời. Cùng chúc cho những gương mặt nhiệt huyết này sẽ giữ mãi được nụ cười của ngày hôm nay trong buổi gặp gỡ tổng kết tình nguyện hè sau chuyến tình nguyện hè 20 ngày không ít những thử thách trước mắt.

 Chúng tôi – những tình nguyện viên Mùa hè xanh 2015 đã thật sự sẵn sàng!                     

Một số hình ảnh tại buổi lễ

                 

     

         

Tác giả: Hoàng Anh – Tùng Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây