Hành trình “Green Tour” 2011

Thứ ba - 25/10/2011 09:26
Sáng ngày 22 tháng 10 năm 2011, hành trình “Green Tour” 2011 đã dừng chân tại Khu di tích Phủ Chủ tịch Hồ Chí Minh – Thủ đô Hà Nội.
Hành trình “Green Tour” 2011
Hành trình “Green Tour” 2011
Sáng ngày 22 tháng 10 năm 2011, hành trình “Green Tour” 2011 đã dừng chân tại Khu di tích Phủ Chủ tịch Hồ Chí Minh – Thủ đô Hà Nội. “Green tour” là hành trình tình nguyện đi qua các điểm du lịch do Khoa Du lịch học (Trường ĐHKHXH&NV) phối hợp tổ chức cùng Chi đoàn thanh niên Khu di tích Phủ Chủ tịch thuộc Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch. Đây là một hoạt động thường niên của Khoa Du lịch học nhằm đẩy mạnh phong trào “Thi đua tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” trong toàn lực lượng Đoàn viên, hội viên của khoa. Đồng thời, nâng cao nhận thức, hình thành ý thức tự giác bảo vệ môi trường xanh sạch, nếp sống văn minh, chất lượng cuộc sống cộng đồng góp phần xây dựng đất nước Việt Nam xanh – sạch – đẹp, văn minh và thân thiện. Chương trình gồm 3 hoạt động chính: “Hành trình kêu gọi bảo vệ môi trường”, “Hoạt động vì môi trường trong khu di tích Phủ Chủ tịch”, và “Vote for Ha Long Bay”. Đúng 7h00, đội tình nguyện viên xuất phát từ Trường ĐHKHXH&NV đến Khu Di tích, theo tuyến đường Nguyễn Trãi – Tây Sơn – Nguyễn Lương Bằng – Tôn Đức Thắng – Chu Văn An – Lê Hồng Phong – Ngọc Hà. Tại Khu di tích, các tình nguyện viên đã tiến hành dọn dẹp tại các khu vực: Vườn cây ăn quả, vườn hoa, đường xoài, ao cá Bác Hồ.

Kết quả đã có 210 tin nhắn được gửi đi và 518 phiếu bình chọn đúng quy định. Bạn Phạm Văn Quỳnh (K55 Du lịch học) chia sẻ: “Sau buổi sáng nay em cảm thấy rât vui và thoải mái. Em đã thấy được tinh thần của mọi người trong đội, công dân Việt Nam bạn bè quốc tế dành cho thắng cảnh Vịnh Hạ Long. Các bạn trong đội hôm nay làm việc rất tích cực. Tất cả mọi người đều cảm thấy hài lòng”. Còn Lê Thị Nhiên (K55 Du lịch học) tâm sự: “Với hoạt động này em cảm thấy mình đã góp được một phần gì đó vào công tác bảo vệ môi trường. Đăc biệt là trong việc phát triển Du lịch bền vững. Việc phối hợp với Đoàn thanh niên Khu di tích Phủ Chủ tịch là một thành công nho nhỏ của chúng em. Mong rằng, sau chương trình này, sẽ có nhiều hơn các chương trình về bảo vệ môi trường phối hợp giữa Khoa Du lịch và các tổ chức khác”.

Đánh giá về chương trình hoạt động, chị Mai Lệ Huyền – Bí thư Đoàn Thanh niên Khu di tích Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch cho biết: “Các bạn sinh viên đã rất tích cực trong hoạt động hôm nay. Có những bạn chưa kịp ăn sáng nhưng vẫn làm việc rất hăng say, với một tinh thần hết sức tập thể và tích cực. Đây thực sự là một hoat động đầy ý nghĩa của các bạn sinh viên Khoa Du lịch học - Trường ĐHKHXH&NV. Rất mong rằng Nhà trường sẽ có nhiều hoạt động hơn nữa phối hợp với Đoàn Thanh niên Khu di tích để chúng ta có nhiều hoạt động ý nghĩa hơn”. “Green Tour” là một hoạt động có ý nghĩa lớn trong việc bảo vệ môi trường, cũng như giúp nét đẹp Việt Nam được cả thế giới biết đến.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây