Tin tức

Hội nghị khoa học cán bộ trẻ và học viên SĐH năm 2018

Thứ năm - 13/12/2018 03:16
Ngày 13/12/2018, Trường ĐHKHXH&NV tổ chức “Hội nghị khoa học cán bộ trẻ và học viên sau đại học năm 2018”. Đây là lần thứ 7 hội nghị của Nhà trường được tổ chức.
Hội nghị khoa học cán bộ trẻ và học viên SĐH năm 2018
Hội nghị khoa học cán bộ trẻ và học viên SĐH năm 2018

Hội nghị khoa học năm nay đã tiếp nhận 39 báo cáo khoa học, trong đó có 13 báo cáo của các cán bộ trẻ, 05 báo cáo của các học viên cao học và 21 báo cáo của các nghiên cứu sinh. Các báo cáo có phạm vi lĩnh vực đa dạng từ văn học, xã hội học đến tâm lí học, triết học, quan hệ quốc tế.

Chủ trì hội nghị có GS.TS Nguyễn Văn Kim (Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường) và PGS.TS Đỗ Thu Hà (Khoa Đông phương học).

Phát biểu khai mạc, GS.TS Nguyễn Văn Kim nhấn mạnh hội nghị là một hoạt động sinh hoạt rất quan trọng. Đây là dịp để các cán bộ trẻ, học viên cao học, nghiên cứu sinh chia sẻ các kết quả nghiên cứu chuyên ngành-liên ngành, xây dựng những quan điểm và phương pháp nghiên cứu mới. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội chia sẻ tâm tư, tình cảm giữa những người đồng nghiệp trong chặng đường tìm tòi và khám phá khoa học.

GS.TS Nguyễn Văn Kim phát biểu khai mạc hội nghị

Nhân dịp hội nghị, GS.TS Nguyễn Văn Kim cũng điểm qua những thành tựu, kết quả nghiên cứu khoa học mà Trường ĐHKHXH&NV đạt được trong 3 năm qua. Năm 2016, Nhà trường có 42 công bố quốc tế, trong đó có 05 công trình trên các tạp chí có chỉ số ảnh hưởng cao; năm 2018 con số này tăng lên 80, trong đó có 22 công trình trên các tạp chí khoa học ISI và Scopus. Điều đặc biệt là các giảng viên, cán bộ trẻ ngày càng tham gia tích cực và sôi nổi vào công bố quốc tế.

GS. TS Nguyễn Văn Kim bày tỏ niềm tin mạnh mẽ vào đội ngũ cán bộ trẻ, những người có khả năng và truyền thống công bố quốc tế. Phó Hiệu trưởng coi đây là lực lượng hạt nhân, góp phần lan tỏa những giá trị và uy tín khoa học của một trung tâm học thuật hàng đầu như Nhà trường, cũng như thúc đẩy sự phong phú, đa dạng của học thuật nước nhà nói chung.

ThS. Nguyễn Thanh Tùng trình bày báo cáo 

HVCH. Nguyễn Văn Trung trình bày báo cáo

Tại hội nghị, 09 báo cáo đã được trình bày trực tiếp:

  • “Hồ Chí Minh với việc hoạch định và tiến hành những phương thức ngoại giao với Pháp trong những năm 1945-1946: Tiếp cận góc độ khoa học chính trị” của ThS. Nguyễn Thanh Tùng (Khoa Khoa học chính trị).

  • “An ninh cho Biển Đông: Một phân tích về cách tiếp cận của Trung Quốc và Hoa Kỳ trong giai đoạn 2006-2009” của HVCH. Nguyễn Văn Trung (Khoa Khoa học chính trị).

  • “Nguyên tắc, kết quả và tác động của chính sách đối ngoại Ấn Độ đối với Đông Nam Á giai đoạn 1947-1964” của ThS. Phùng Thị Thảo (Khoa Đông phương học).

  • “Hệ giá trị của thanh niên và mối quan hệ của nó với mức độ thực hiện hành vi ủng hộ xã hội” của NCS. Nguyễn Tuấn Anh (Khoa Tâm lý học).

  • “Tài sản sinh kế của phụ nữ ở vùng chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp” (nghiên cứu trường hợp tại huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội) của NCS. Nguyễn Thị Thu Hường (Khoa Xã hội học).

  • “Nhãn quan lập thể trong phương thức tự sự chiến tranh không có một khuôn mặt phụ nữ của Svetlena Alexievich” của NCS. Nguyễn Trọng Trường (Khoa Văn học).

  • “Văn xuôi Bùi Anh Tấn và những thể nghiệm đa dạng trong sự phản ánh hình tượng LGBT” của NCS. Lê Thị Thủy (Khoa Văn học).

  • “Phương pháp Thông diễn kinh Xuân thu của Ngô Thì Nhậm trong Xuân thu quản kiến” của ThS. Lê Phương Duy (Khoa Văn học).

  • “Vốn xã hội của phụ nữ trong tiêu thụ sản phẩm thủ công nghiệp ở một số làng nghề truyền thống vùng châu thổ sông Hồng” của NCS. Phan Thị Thu Hà (Khoa Xã hội học).

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây